Lớp 7
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Văn Việt

so sánh từ ghép chính phụ với từ ghép đẳng lập
Chào các Bạn, mình cá rằng ở đây có người biết câu trả lời cho câu hỏi của mình, có ai không nhỉ?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm:

Bước 1: Tìm hiểu về từ ghép chính phụ và từ ghép đẳng lập:
- Từ ghép chính phụ là từ ghép mà có từ chính và từ phụ. Từ chính là từ quan trọng, từ phụ giúp cho ý nghĩa của từ ghép được thêm phong phú. Ví dụ: đèn trời, bàn thờ, sách giáo khoa.
- Từ ghép đẳng lập là từ ghép mà cả hai từ đều không thể thiếu, không cần nhau để giữ nguyên ý nghĩa ban đầu của từ ghép. Ví dụ: rừng thông, chân đèn, con đường.

Bước 2: So sánh từ ghép chính phụ và từ ghép đẳng lập:
- Từ ghép chính phụ: từ chính quan trọng hơn từ phụ, từ phụ giúp bổ sung ý nghĩa cho từ chính, từ ghép không thể thiếu từ chính. Ví dụ: đèn trời - đèn là từ chính, trời là từ phụ.
- Từ ghép đẳng lập: cả hai từ đều có vai trò và ý nghĩa quan trọng, không thể thiếu bất kỳ từ nào trong từ ghép, từ ghép vẫn giữ nguyên ý nghĩa ban đầu khi loại bỏ một trong hai từ. Ví dụ: rừng thông - rừng và thông đều là từ quan trọng.

Câu trả lời:

So sánh từ ghép chính phụ với từ ghép đẳng lập:
- Từ ghép chính phụ: từ ghép này có từ chính và từ phụ, trong đó từ chính là từ quan trọng hơn, còn từ phụ chỉ giúp bổ sung ý nghĩa. Từ ghép này không thể tồn tại nếu thiếu từ chính. Ví dụ: đèn trời - đèn là từ chính, trời là từ phụ.
- Từ ghép đẳng lập: từ ghép này có cả hai từ đều quan trọng và không thể thiếu. Dù bỏ đi một trong hai từ, từ ghép vẫn giữ nguyên được ý nghĩa ban đầu. Ví dụ: rừng thông - cả rừng và thông đều là từ quan trọng.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 6Trả lời.

So sánh từ ghép chính phụ và từ ghép đẳng lập là về mức độ quan trọng trong câu. Từ ghép chính phụ là từ ghép quan trọng hơn, có vai trò chủ đạo trong nội dung của câu, trong khi từ ghép đẳng lập có thể không quan trọng bằng từ ghép chính phụ.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

So sánh từ ghép chính phụ và từ ghép đẳng lập là về sự khác nhau trong cấu trúc ngữ pháp của hai loại từ ghép. Từ ghép chính phụ thường có một từ làm trụ, hay gọi là từ chủ đạo, còn từ ghép đẳng lập thì hai từ đều có vai trò như nhau.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

So sánh từ ghép chính phụ và từ ghép đẳng lập là về sự phân biệt về vai trò của các từ ghép trong câu. Từ ghép chính phụ thường có một từ chủ đạo, còn từ ghép đẳng lập thì hai từ có cùng vai trò và ý nghĩa trong câu.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

So sánh từ ghép chính phụ và từ ghép đẳng lập gồm hai từ ghép mang ý nghĩa tương tự nhưng ở mức độ khác nhau. Từ ghép chính phụ có một từ đóng vai trò chính, mang ý nghĩa chủ đề chính, còn từ ghép đẳng lập hai từ đều mang ý nghĩa tương đương và có vai trò như nhau trong cụm từ đó.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 1Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 7
Câu hỏi Lớp 7

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.48813 sec| 2241.383 kb