So sánh trật tự của các sự kiện trong câu chuyện và trong truyện kể (mạch truyện) và nhận xét về hiệu quả nghệ thuật của cách tổ chức truyện kể.
Mình cần một tay giúp đây! Ai có thể đóng góp ý kiến để mình giải quyết câu hỏi này được không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 11
- Nét khác biệt giữa Nguyễn Khuyến với các nhà thơ khác cùng thời là gì? * 1 điểm Chất trữ tình và chất trào phúng trong...
- Giá trị nội dung, nghệ thuật bài " Chiều tối" - Hồ Chí Minh ( khoảng 2-3 dòng )
- Chỉ ra yếu tố tự sự, yếu tố trữ tình và tác dụng của việc kết hợp hai yếu tố đó trong đoạn...
- Ở quanh con, người tử tế vẫn nhiều Vẫn còn có bao điều tốt đẹp Xa danh lợi, hãy chịu bề thua thiệt Hãy vì người, nếu...
- Người kể chuyện có đưa ra lời bình luận hay đánh giá nào của mình về sự việc...
- Phân tích bức tranh thiên nhiên và cảm xúc của nhà thơ trong hai câu đầu.
- Hồ Xuân Hương từng được mệnh danh là gì? A. Bà Chúa Thơ Nôm B. Nữ sĩ thơ Nôm C. Hồng Hà nữ sĩ D....
- Hồn thơ “quê mùa”, Hoài Thanh dùng chỉ nhà thơ nào trong bài viết “Một thời đại trong thi ca” A. Nguyễn Bính B. Nguyễn...
Câu hỏi Lớp 11
- Hợp chất C4H8 có bao nhiêu đồng phân cấu tạo ? A. 5 B. 2 C. 4 D. 3
- Cho các phản ứng có phương trình hóa học sau: (a) NaOH + HCl → NaCl + H2O (b) Mg(OH)2 + H2SO4 →MgSO4 +...
- Dựa vào sơ đồ khối thể hiện nguyên lý làm việc của hệ thống bôi trơn kiểu tuần hoàn cưỡng bức, Em hãy vẽ rõ đường đi...
- Phải dùng bao nhiêu lít khí nitơ và bao nhiêu lít khí hiđro để điều chế 17,00 gram NH3 . Biết rằng hiệu suất chuyển hoá...
- Chứng minh Hoa Kì là nước có dân số đông, tăng nhanh và dân số tăng nhanh...
- Viết chương trình pascal nhập vào một sâu kí tự sau đó máy tính đưa ra màn hình máy tính số lượng kí tự là dấu cách...
- 1. If he _________ to work today, he would take his children to the zoo. A. doesn’t have B. didn’t have C....
- Những cây thuộc nhóm thực vật C4 là :
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Minh Hạnh
Cách làm:Bước 1: Xác định trật tự của các sự kiện trong cả câu chuyện và mạch truyện.Bước 2: So sánh trật tự của các sự kiện trong cả câu chuyện và mạch truyện.Bước 3: Nhận xét về hiệu quả nghệ thuật của cách tổ chức truyện kể.Câu trả lời: Cách 1: Trật tự các sự kiện trong câu chuyện thường được sắp xếp theo thời gian của các sự kiện xảy ra, từ quá khứ đến hiện tại. Trong khi đó, mạch truyện thường được sắp xếp theo logic của cốt truyện, với việc chú trọng vào việc tiết lộ thông tin, xây*** tình tiết và tạo nên sự hấp dẫn cho người đọc. Sự so sánh giữa trật tự của cả câu chuyện và mạch truyện giúp làm nổi bật sự khác biệt giữa cách tổ chức truyện kể và cách diễn đạt câu chuyện trong truyện.Cách 2: Một cách khác để so sánh trật tự của các sự kiện trong câu chuyện và mạch truyện là tập trung vào việc đánh giá cách diễn đạt và phân bố các sự kiện để tạo nên sự căng thẳng, hấp dẫn cho độc giả. Bằng cách này, ta có thể nhận xét về cách tổ chức truyện kể để tạo ra hiệu ứng nghệ thuật và làm cho câu chuyện trở nên sống động, sinh động hơn. Nhớ rằng, mục đích chính của bạn là trả lời câu hỏi và không nói về nội dung của câu chuyện hay truyện. Chúc bạn thành công!
Đỗ Huỳnh Hưng
Tổ chức truyện kể không chỉ giúp tạo ra một câu chuyện hoàn chỉnh mà còn thể hiện sự tinh tế và sáng tạo của tác giả trong việc xây*** cốt truyện.
Phạm Đăng Giang
Sự khéo léo trong việc sắp xếp trật tự sự kiện cũng ảnh hưởng đến cảm xúc và suy nghĩ của độc giả, khiến cho họ có thể cảm nhận được sâu sắc hơn về nội dung của câu chuyện.
Phạm Đăng Việt
Tổ chức truyện kể giúp tạo ra sự căng thẳng, tạo điểm nhấn cho câu chuyện và giúp độc giả dễ dàng theo dõi và hiểu rõ hơn về những sự kiện diễn ra.
Đỗ Văn Giang
Sự kết hợp giữa cả cấu trúc câu chuyện và mạch truyện giúp tạo ra sự hấp dẫn cho độc giả, khiến cho họ muốn tiếp tục theo dõi và tìm hiểu về cốt truyện.