quy luật của dãy số sau là gì: 1; 2; 4; 6; 8; 16; 32; 62
Hello! Mình cần một chút sự giúp đỡ với câu hỏi này, mình không biết phải giải quyết thế nào. Ai có kinh nghiệm xin vui lòng chỉ bảo mình với!
Các câu trả lời
Câu hỏi Toán học Lớp 9
- . Ai chỉ mình xác định cạnh đối, huyền, kề trong tam giác vuông đc không. Mình hay bị nhầm lẫn lắm. Chỉ cần chỉ...
- * Cho các số thực dương a,b,c thoả mãn: a²+b²+c²≤2024abc. Tìm giá trị lớn...
- Chứng minh bđt Cô-si với 3 số ko âm a,b,c: (a+b+c)/3 \(\ge\) 3(căn abc) dùng nhiều rồi mà ko biết cm sao , m.n...
- Phương trình : m² (x+2) -6 = 4m+x vô nghiệm khi?
- Tìm căn bậc hai số học của mỗi số sau rồi suy ra căn bậc hai của chúng : 121 ; 144 ; 169 ; 225 ; 256 ; 324 ; 361 ;...
- cho phương trình \(x^2-2m+m^2-1=0\) (1) với m là tham số chứng minh rằng phương trình (1) luôn...
- Nhân dịp cuối tuần , cấc gia đình An ,Bình , Cường thường có thói quqen tổ chức...
- Cho tam giác ABC vuông tại A, đường tròn (O) nội tiếp tam giác ABC tiếp xúc với AB,AC...
Câu hỏi Lớp 9
- Ở người , bố và mẹ đều có da đen tóc xoăn sinh đứa con trai đầu lòng có da trắng...
- viết 1 đoạn văn trình bày suy nghĩ của e về hãy làm vc tốt vì chính...
- viết dàn ý nêu suy nghĩ của em về hiện tượng lười đọc sách của học sinh...
- 1. Student should be ____ to be proud of school uniforms (courage) 2. What have they done to ___ their own country?...
- em phải làm bài văn thuyết minh về con trâu, trong đó có ý cách chăm...
- Áo anh rách vai Quần tôi có vài mảnh vá Miệng cười buốt...
- Những hành vi nào dưới đây là phá hoại hạnh phúc gia đình ? A. Có tình cảm xen ngang giữa hai vợ chồng. B. Hay nói xấu...
- II. Put the verbs into the suitable form, the present perfect or the present perfect progressive. 1. A: How...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Để tìm ra quy luật của dãy số 1; 2; 4; 6; 8; 16; 32; 62, chúng ta có thể thấy được rằng các số trong dãy có thể liên quan đến việc nhân đôi hoặc cộng số nào đó. Phương pháp giải 1: Chúng ta thấy rằng dãy số này có thể được tạo ra bằng cách lần lượt nhân với 2 và sau đó cộng thêm 2 vào số trước đó. Ví dụ: 1*2 + 2 = 4, 4*2 + 2 = 10, 10*2 + 2 = 22, 22*2 + 2 = 46, ...Phương pháp giải 2: Dãy số này có thể được tạo ra bằng cách lần lượt nhân với 2 và sau đó cộng thêm số chẵn lẻ theo quy tắc 1, 2, 1, 2, 1, 2, ... Ví dụ: 1*2 + 1 = 3, 3*2 + 2 = 8, 8*2 + 1 = 17, 17*2 + 2 = 36, ...Vậy, quy luật của dãy số 1; 2; 4; 6; 8; 16; 32; 62 có thể là: lần lượt nhân với 2 và sau đó cộng thêm 2 hoặc theo quy tắc lần lượt nhân với 2 và cộng thêm số chẵn lẻ theo quy tắc 1, 2, 1, 2, 1, 2, ... Câu trả lời: Quy luật của dãy số là dãy số này có thể được tạo ra bằng cách lần lượt nhân với 2 và sau đó cộng thêm số chẵn lẻ theo quy tắc 1, 2, 1, 2, 1, 2, ... Ví dụ: 1*2 + 1 = 3, 3*2 + 2 = 8, 8*2 + 1 = 17, 17*2 + 2 = 36, ...
Quy luật trong dãy số trên là: Các số lẻ tiếp theo sau mỗi lần thêm vào sẽ lớn hơn số chẵn trước đó. Ví dụ: 1; 2; 4; 6; 8; 16; 32; 62; 124; 248; 496,...
Dãy số trên có thể được mô tả bằng cách xây*** công thức chung: a_n = 2^(n-1), với n là chỉ số của số trong dãy và a_n là số tại vị trí thứ n trong dãy.
Dãy số trên thể hiện một quy luật nhân đôi số trước đó và cộng thêm 0, 1, 2... theo chỉ số của số đó trong dãy. Ví dụ: 1*0+1=1; 1*1+1=2; 2*2=4; 4*2=8; 6*2=16; 8*2=32; 16*2=62.