Viết đoạn văn tự sự về hình ảnh 1 người thầy/cô có sử dụng yếu tố nghị luận
Hi cả nhà! Mình đang hơi loay hoay với một câu hỏi khó nhằn. Bạn nào nhẹ nhàng, kiên nhẫn giúp mình với được không? Cảm ơn tất cả rất nhiều!
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 9
- Lập dàn ý cho đề bài sau : Suy nghĩ về hiện tượng lười học của học sinh hiện nay
- Trong tiểu luận : "tiếng nói của văn nghệ" của nguyễn đình thi có viết : " Tác phẩm nghệ thuật nào cũng xây dựng bằng...
- Lập dàn ý thuyết minh về chiếc nón lá Ngữ Văn 9 nha tụi bay
- theo em , tác giả đặt nhan đề bài thơ sang thu , tác giả muốn nhấn mạnh điều j?
- Phân tích bài thơ " sang thu" của Hữu thỉnh, giúp mình với ạ ( không...
- Cảm nhận của em về khổ thơ 2,3 bài thơ Viếng lăng Bác của Viễn Phương
- PHẦN II. LÀM VĂN (7.0 điểm) Câu 1. (2.0 điểm) Từ nội dung phần Đọc hiểu...
- Viết đoạn văn khoảng 10-12 câu theo cách diễn dịch phân tích lòng hiếu thảo của vũ nương trong đoạn văn có sử dụng lời...
Câu hỏi Lớp 9
- Có 5 chất rắn: BaCl2, Na2SO4, CaCO3, Na2CO3, CaSO4.2H2O đựng trong mỗi lọ riêng biệt. Hãy tự chọn 2 chất dùng làm...
- Chứng minh rằng phương trình bậc hai, ẩn x tham số m: x^2- 2(m+2)x +m +1 = 0 luôn có hai nghiệm...
- 26. Do they teach English here?...
- my darling dịch ra là gì vậy?
- Cho a,b,c la cac so thuc duong thoa man abc=1 chung minh 1/(a+1)^2 + 1/(b+1)^2 + 1/(c+1)^2 + 2/ (a+1)(b+1)(c+1)>=1...
- Bài 30 (trang 19 SGK Toán 9 Tập 1) Rút gọn các biểu thức sau: a) $\dfrac{y}{x}.\sqrt{\dfrac{x^2}{y^4}}$ với $x>0,y...
- Matching 1 it is difficult to keep them 2 she couldn't decide which to choose 3 I can hear someone 4 were the...
- Khi đang trình chiếu (Slide Show) một bài trình diễn, muốn chuyển sang màn hình của một chương trình ứng dụng khác (đã...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Đăng Phương
Để viết đoạn văn tự sự về hình ảnh một người thầy/cô sử dụng yếu tố nghị luận, bạn có thể thực hiện như sau:Bước 1: Xác định các yếu tố nghị luận như logic, dẫn chứng, lập luận, suy luận, so sánh, phân tích, tổng hợp, chứng minh...Bước 2: Chọn một người thầy/cô mà bạn đã gặp và ấn tượng với họ về cách họ sử dụng yếu tố nghị luận trong giảng dạy.Bước 3: Viết đoạn văn tự sự với cấu trúc gồm phần giới thiệu, phần nội dung chính với việc mô tả hình ảnh người thầy/cô và cách họ sử dụng yếu tố nghị luận, và phần kết luận.Ví dụ:Ngày nào tôi cũng ngồi nghe bài giảng của thầy Nam, một người thầy dạn dĩ trong lời nói và sử dụng logic rất sắc bén. Thầy luôn đem đến những dẫn chứng rõ ràng và lập luận chặt chẽ cho mỗi vấn đề được đề cập. Hình ảnh của thầy Nam khiến tôi nhận ra sức mạnh của yếu tố nghị luận trong việc thuyết phục và truyền đạt ý kiến.Câu trả lời cho câu hỏi: Đoạn văn trên mô tả về ấn tượng của tác giả với cách thầy Nam sử dụng yếu tố nghị luận trong giảng dạy, qua đó thể hiện sự ảnh hưởng và tác động tích cực của thầy Nam đối với tác giả.
Đỗ Bảo Hưng
Cuối cùng, em cũng cần phải có sự phân tích sâu về ý kiến của thầy/cô, với việc đưa ra nhận xét hay suy luận về tính hợp lý, thuyết phục của nghị luận đó.
Đỗ Bảo Giang
Khi viết đoạn văn, em cần sắp xếp ý tưởng logic, trình bày mạch lạc và rõ ràng để thể hiện được việc sử dụng nghị luận trong mô tả về người thầy/cô đó.
Đỗ Đăng Huy
Việc chứng minh bằng chứng và lập luận logic là yếu tố quan trọng trong việc nêu rõ ý kiến của thầy/cô. Em có thể đưa ra ví dụ cụ thể để minh họa cho yếu tố nghị luận này.
Phạm Đăng Giang
Để viết đoạn văn tự sự về hình ảnh 1 người thầy/cô sử dụng yếu tố nghị luận, em cần có sự tập trung vào việc phân tích và lý giải ý kiến, quan điểm của thầy/cô đó.