Lớp 9
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Phạm Đăng Dung

Phân tử tARN có cấu trúc phù hợp với chức năng như thế nào? hãy giải thích thuật ngữ anticodon, codon?
Làm ơn giúp mình với! Mình cần tìm câu trả lời cho một câu hỏi mình đã mất nhiều thời gian suy nghĩ mà chưa ra. Cảm ơn rất nhiều!

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Để giải câu hỏi trên, trước hết ta cần hiểu về cấu trúc và chức năng của phân tử tARN. Phân tử tARN là loại axit nucleic nhỏ có chức năng trung gian trong quá trình điều chỉnh mã gen từ ADN sang protein. Mỗi phân tử tARN sẽ có một chuỗi nucleotit được gọi là anticodon, tương ứng với mã gen trên tARN là một chuỗi nucleotit khác được gọi là codon. Anticodon sẽ trung hòa với codon tương ứng trên mARN trong quá trình dịch mã gen và giúp định hình cho phân tử tARN cấu trúc phù hợp với chức năng.

Cách làm 1:
1. Khái niệm anticodon: Anticodon là một chuỗi ba nucleotit trên phân tử tARN, có khả năng trung hòa với codon trên mARN trong quá trình dịch mã gen.
2. Khái niệm codon: Codon là một chuỗi ba nucleotit trên phân tử mARN, tương ứng với một amino axit cụ thể trong quá trình tổng hợp protein.

Cách làm 2:
1. Anticodon chính là chuỗi nucleotit trên tARN nhận dạng và trung hòa với codon tương ứng trên mARN.
2. Codon là chuỗi ba nucleotit trên mARN chỉ định cho việc tổng hợp một amino axit cụ thể trong quá trình dịch mã gen.

Câu trả lời:
Phân tử tARN có cấu trúc phù hợp với chức năng nhờ vào sự tồn tại của anticodon, codon. Anticodon trên tARN giúp trung hòa với codon trên mARN, đồng thời xác định mã gen cần dịch mã và cung cấp thông tin để tổng hợp protein đúng chuỗi amino axit. Điều này giúp phân tử tARN có cấu trúc phù hợp để thực hiện chức năng của nó trong quá trình tổng hợp protein.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 6Trả lời.

Codon là một chuỗi ba nucleotid trên ARN mạch mẹ có khả năng ghép cặp với anticodon trên phân tử tARN để xác định acid amin tương ứng cần được thêm vào chuỗi polipeptit đang tổ hợp.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Anticodon là một chuỗi ba nucleotid trên phân tử tARN có khả năng ghép cặp với một chuỗi ba nucleotid trên phân tử tARN mạch mẹ để đảm bảo chuỗi polipeptit được tổ hợp đúng trong quá trình dịch mã.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Phân tử tARN có cấu trúc phù hợp với chức năng bởi vì nó chứa một chuỗi nucleotid có khả năng ghép cặp và nhận diện với các nucleotid trên mạch tARN và mạch tế bào.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Tham khảo

tARN. tARN có cấu trúc với 3 thuỳ, trong đó có một thuỳ mang bộ ba đối mã có trình tự bổ sung với 1 bộ ba mã hóa axit amin trên phân tử mARN , tARN có chức năng vận chuyển axit amin tới ribôxôm để tổng hợp nên chuỗi polipetit.

Anticodon: Anticodon là các đơn vị trinucleotide trong tRNA, bổ sung cho các codon trong mRNA. Chúng cho phép các tRNA cung cấp các axit amin chính xác trong quá trình sản xuất protein.

Codon là đơn vị trinucleotide trong DNA hoặc mRNA, mã hóa cho một loại axit amin cụ thể trong quá trình tổng hợp protein. Liên kết giữa trình tự nucleotide của mRNA và trình tự axit amin của protein. Chuyển thông tin di truyền từ nhân nơi DNA nằm ở các ribosome nơi thực hiện tổng hợp protein.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 1Trả lời.
Câu hỏi Sinh học Lớp 9
Câu hỏi Lớp 9

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.43164 sec| 2254.203 kb