Lớp 8
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Minh Hưng

Phân biệt tật cận thị và viễn thị (khái niệm , nguyên nhân, biện pháp khắc phục .) vẽ bảng . mong các bạn trl giúp mình vs    
Xin lỗi mọi người đã làm phiền, nhưng mình thật sự cần sự giúp đỡ. Ai có thể dành chút thời gian để trả lời câu hỏi mình đang mắc phải không?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Để làm bài này, bạn có thể thực hiện các bước sau:

1. Đọc lại câu hỏi và hiểu rõ yêu cầu của nó.
2. Nghiên cứu nguyên tắc cơ bản về tật cận thị và viễn thị.
3. Tìm hiểu về khái niệm, nguyên nhân và biện pháp khắc phục của mỗi loại tật.

Sau khi đã có ý kiến tổng quan về câu trả lời, bạn có thể viết câu trả lời cho câu hỏi dựa trên kiến thức hiện có. Dưới đây là một ví dụ về cách viết câu trả lời:

Cận thị và viễn thị là hai dạng tật thị lực phổ biến.

Cận thị là tình trạng mắt không có khả năng nhìn rõ đối tượng xa, khiến hình ảnh bị nhòe. Tất cả vật thể xa được thu hẹp thành một điểm trên võng mạc, thay vì tạo ra một hình ảnh sắc nét. Nguyên nhân của tật cận thị có thể là do hình dạng mắt quá dài hoặc quá mạnh, hoặc có thể do các yếu tố di truyền.

Để khắc phục tật cận thị, một biện pháp là sử dụng kính cận thị đặc biệt, có thể được điều chỉnh để phù hợp với mắt. Nhờ kính cận, ánh sáng được tập trung vào một điểm trên võng mạc, giúp mắt nhìn rõ hơn các vật thể xa.

Viễn thị là tình trạng mắt không có khả năng nhìn rõ đối tượng gần, khiến hình ảnh bị mờ. Viễn thị thường xảy ra khi tuổi tác tăng, khi cơ cấu của mắt không thể tập trung ánh sáng thành một điểm duy nhất trên võng mạc.

Để khắc phục tật viễn thị, một giải pháp phổ biến là sử dụng kính hiệu chỉnh, có thể tập trung ánh sáng vào võng mạc để tạo ra hình ảnh rõ nét. Một biện pháp khác là phẫu thuật LASIK, trong đó một mảng mỏng của giác mạc được gỡ ra để thay đổi độ cong của mắt và cải thiện tầm nhìn cho người bị viễn thị.

Ngoài ra, còn nhiều phương pháp khác để khắc phục tật cận thị và viễn thị như đeo kính áp tròng, thực hiện kỹ thuật Ortho-K, hoặc sử dụng các thiết bị y tế điều chỉnh ánh sáng. Tuy nhiên, việc lựa chọn biện pháp khắc phục phụ thuộc vào đánh giá của bác sĩ và tình trạng cụ thể của mắt.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 7Trả lời.

Viễn thị là tình trạng mắt nhìn rõ các đồ vật ở xa, nhưng không nhìn rõ các đồ vật ở gần. Nguyên nhân của viễn thị có thể do chiều dài của mắt quá dài, làm tia sáng không tập trung vào trung tâm võng mạc. Biện pháp khắc phục viễn thị có thể là đeo kính viễn để tập trung tia sáng vào trung tâm võng mạc, hoặc là phẫu thuật LASIK để thay đổi hình dạng giác mạc để tập trung tia sáng đúng vào võng mạc.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Tật cận thị là tình trạng mắt nhìn rõ các đồ vật gần, nhưng không nhìn rõ các đồ vật ở xa. Nguyên nhân của tật cận thị có thể do dòng gen di truyền từ cha mẹ hoặc do thói quen sử dụng mắt sai lệch như đọc sách quá gần. Biện pháp khắc phục tật cận thị có thể là đeo kính cận để tập trung tia sáng vào trung tâm võng mạc, điều chỉnh độ chính xác cho mắt, hoặc là phẫu thuật LASIK để thay đổi hình dạng giác mạc.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 1Trả lời.
Câu hỏi Sinh học Lớp 8
Câu hỏi Lớp 8

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.41376 sec| 2233.25 kb