Phân biệt biện pháp tu từ ẩn dụ, hoán dụ với phương thức ẩn dụ, hoán dụ (học trong bài Sự phát triển của từ vựng)
Mình cảm thấy khá là lo lắng và không biết phải làm thế nào với câu hỏi này. Bạn nào thông tuệ giúp mình với, mình sẽ cảm kích mãi mãi!
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 9
- Phân tích bài thơ ĐỒNG CHÍ
- có ý kiến cho rằng nếu nhà văn để vũ nương trở về trần gian sống hạnh phúc với chồng con...
- Câu 3: Về câu thơ cuối cùa bài thơ, nhà thơ Chính Hữu kể rằng lúc...
- Viết bài văn thuyết minh về cây tre Việt Nam.
- tưởng tượng bé đan trong truyện " người con gái nam xương" ặp bé thu trong truyện...
- cho mình xin mấy câu nhận định dùng trong bài văn nghị luận về những điều bình dị trong cuộc sống với...
- dựa vào khổ 1 bài sang thu em hãy viết đoạn văn khoảng 12 câu theo phép lập luận quy...
- Hình ảnh con thuyền được nhắc đến nhiều trong thơ ca, có một nhà thơ đã viết: Thuyền ta lái gió với buồm trăng Lướt...
Câu hỏi Lớp 9
- She said that..... 6. The lesson is boring. (Bored) => I........the lesson 7. Tom was such a tall man that he could almost touch the ceiling. (So) => Tom was......he could almost thouch the ceiling. 8. She is too young to go to school...."> 1. Nam started learning English in 2013. => Nam has...... 2. I don't know many English words. => I wish..... 3....
- So với cơ cấu kinh tế cả nước, cơ cấu kinh tế vùng Đông Nam Bộ có gì...
- write a paragraph about the topic " vietnamese women should wear ao dai on occasion special ' ( about 100 - 150 word...
- So sánh quá trình phát sinh giao tử đực và giao tử cái ở động vật
- IX. Rewrite the sentences with the beginning or the word in brackets. 41. They built this house last...
- Cho 11,36g hỗn hợp gồm Fe; FeO; Fe2O3; Fe3O4 phản ứng với HNO3 dư thu được 1,34l NO là sản phẩm duy nhất ở đktc...
- Chiến tranh lạnh là gì ? Nếu những biểu hiện và hậu quả của chiến tranh lạnh. Việc...
- Em hãy viết một đoạn văn ngắn về tấm gương năng động sáng tạo trong học tập mà em biết?
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Đăng Phương
Phương pháp làm:1. Đọc kỹ đoạn văn hoặc bài văn mà câu hỏi liên quan đến.2. Tìm hiểu về các khái niệm "từ ẩn dụ" và "phương thức ẩn dụ" (hoặc "từ hoán dụ" và "phương thức hoán dụ") trong ngữ nghĩa của từ điển, sách giáo trình hoặc tư liệu tham khảo khác.3. So sánh đặc điểm, cách sử dụng và tác dụng của "từ ẩn dụ" và "phương thức ẩn dụ" (hoặc "từ hoán dụ" và "phương thức hoán dụ").4. Áp dụng kiến thức đã nắm được để phân biệt giữa "biện pháp tu từ ẩn dụ" và "phương thức ẩn dụ" (hoặc "biện pháp tu từ hoán dụ" và "phương thức hoán dụ") trong bài viết được cung cấp.Câu trả lời:- Ẩn dụ là biện pháp tu từ trong đó từ ngữ được sử dụng để ám chỉ một ý nghĩa khác, thường là một ý nghĩa trừu tượng. Ẩn dụ thường không nhắc đến đối tượng cụ thể, nhưng mang ý nghĩa hay hình tượng rõ ràng. Ví dụ: "Gió cuốn đi tóc em" – từ "tóc em" ẩn dụ về cảm giác đời sống, tuổi trẻ, thanh xuân.- Phương thức ẩn dụ là cách sắp xếp từ và câu trong văn bản để tạo ra ẩn dụ. Phương thức này không sử dụng từ ngữ trực tiếp để ám chỉ ý nghĩa cần diễn đạt, mà dựa vào cấu trúc ngữ pháp, ngữ âm, câu trúc để tạo nên ý nghĩa ẩn dụ. Ví dụ: "Áo hắn xám phơ mặc người", sử dụng cấu trúc ngữ pháp để tạo nên ẩn dụ về sự nản lòng, buồn bã trong số phận của người đàn ông đó.
Đỗ Thị Hưng
{"content1": "Biện pháp tu từ là một phương tiện ngôn ngữ mà tác giả sử dụng nhằm gợi cho người đọc một cảm xúc, ý nghĩa, hoặc hình ảnh thông qua việc dùng từ ngữ mà không diễn đạt trực tiếp. Ví dụ: Ngọn núi quật ngã giữa lòng đô thị, biểu trưng cho sự vươn lên, nỗ lực vượt qua khó khăn của con người.""content2": "Phương thức tu từ hoán dụ dùng các từ ngữ để biểu thị ý nghĩa của một khái niệm một cách tường minh. Ví dụ: Từ "lửa" để chỉ sự nhiệt tình, sự sôi nổi trong một cuộc sống tươi đẹp và đầy sáng tạo."}