Lớp 7
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Văn Đức

Ở địa phương em đã có những hoạt động gì để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên? Theo em, những việc làm đó đem lại lợi ích gì? đi hỏi khắp nơi mà chưa có ai trả lời:((( các cao nhân đi qua trả lời giúp vs ạ:((((
Trời ơi, mình hoàn toàn mắc kẹt! Ai đó có thể cứu mình khỏi tình thế này bằng cách chỉ cho mình cách trả lời câu hỏi này được không ạ? Thanks mọi người

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm:

Bước 1: Tìm hiểu thông tin về các hoạt động bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên ở địa phương
Bước 2: Liệt kê các hoạt động đó và lợi ích mà chúng đem lại
Bước 3: Viết câu trả lời cho câu hỏi trên dựa trên thông tin đã tìm hiểu

Câu trả lời mẫu:

Tại địa phương của em, có một số hoạt động bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên như tổ chức ngày hội vệ sinh môi trường, phát động chiến dịch trồng cây xanh, xây*** hệ thống xử lý nước thải. Những việc làm này giúp giữ gìn môi trường sạch đẹp, bảo vệ động thực vật, làm tăng chất lượng không khí và nước. Ngoài ra, việc trồng cây xanh còn giúp tạo ra không gian xanh, giảm thiểu ô nhiễm môi trường và cải thiện sức khỏe cho cộng đồng. Việc xử lý nước thải cũng giúp nguồn nước sạch và an toàn cho sinh hoạt hàng ngày của mọi người. Những hoạt động này không chỉ mang lại lợi ích cho môi trường và tài nguyên thiên nhiên mà còn giáo dục cho cộng đồng về việc bảo vệ môi trường và ý thức hơn về việc giữ gìn nguồn tài nguyên quý báu của chúng ta.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 4Trả lời.

Để xác định xem bài thơ "Đêm Nay Bác Không Ngủ" là thơ trữ tình hay tự sự, trước hết cần phân tích cấu trúc và nội dung của bài thơ. Tiếp đó, so sánh với đặc điểm của thơ trữ tình và thơ tự sự để đưa ra kết luận.

1. Phân tích cấu trúc và nội dung của bài thơ "Đêm Nay Bác Không Ngủ":
- Bài thơ có 3 phần, mỗi phần bao gồm 4 câu trắng, tổ chức gọn gàng, dễ nhớ.
- Nội dung chính của bài thơ là một ý tưởng triết học về cuộc sống, sự hiểu biết và sự mất mát trong cuộc sống.

2. Đặc điểm của thơ trữ tình và thơ tự sự:
- Thơ trữ tình thường biểu hiện tình cảm của tác giả đối với người khác, nói về tình yêu, hạnh phúc, những cảm xúc sâu lắng.
- Thơ tự sự thường nói về cuộc sống cá nhân của tác giả, những suy tư, cảm xúc, trải nghiệm riêng của tác giả.

3. Kết luận:
Dựa vào phân tích trên, bài thơ "Đêm Nay Bác Không Ngủ" không phải là thơ trữ tình vì không nói về tình cảm tình yêu. Nó cũng không phải là thơ tự sự vì nó không phản ánh cuộc sống cá nhân của tác giả. Thay vào đó, bài thơ có nội dung triết học về sự nhận thức và hiểu biết trong cuộc sống.

Như vậy, bài thơ "Đêm Nay Bác Không Ngủ" không thuộc vào thể loại thơ trữ tình hay tự sự mà là thể loại khác - thơ triết học.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 6Trả lời.
Câu hỏi GDCD Lớp 7
Câu hỏi Lớp 7

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.42641 sec| 2230.016 kb