Thời gian ( tính bằng phút ) để đi từ nhà đến truờng của một học sinh mỗi ngày trong một tháng , được ghi trong bảng sau : 141516171819202122151616171718182121202020151518191920202120
Hãy cho biết :
a)dấu hiệu điều tra là gì?
b) Số ngày nay trong tháng đó , từ đó suy ra số đơn vị điều tra là bao nhiêu ?
c) Nêu các giá trị khác nhau của dấu hiệu và tần số của chúng .
Chào cả nhóm, mình biết mình không giỏi lắm ở chuyện này, nhưng mình cũng biết mình có những người bạn thông minh ở đây. Cần một tay giúp đỡ gấp!
Các câu trả lời
Câu hỏi Toán học Lớp 7
Câu hỏi Lớp 7
Bạn muốn hỏi điều gì?
Để giải bài toán trên, chúng ta cần thực hiện các bước sau:a) Dấu hiệu điều tra: Thời gian đi từ nhà đến trường của một học sinh mỗi ngày trong một tháng.b) Số ngày trong tháng: Để suy ra số đơn vị điều tra, ta cần xác định số lượng dữ liệu trong bảng đã cho. Đếm số lượng ký tự số trong bảng (số giờ) chia cho độ dài của mỗi ngày (3 ký tự số, ví dụ 141). Sau đó chia cho số ngày trong tháng. c) Các giá trị khác nhau của dấu hiệu và tần số của chúng: Để xác định các giá trị khác nhau của thời gian đi từ nhà đến trường, ta cần phân loại và đếm số lần xuất hiện của mỗi giá trị trong bảng dữ liệu.Ví dụ:- Đếm số lần xuất hiện của thời gian từ nhà đến trường là 15 phút: 5 lần.- Đếm số lần xuất hiện của thời gian từ nhà đến trường là 16 phút: 6 lần.- Và tiếp tục đếm các giá trị khác nhau và số lần xuất hiện của chúng.Sau khi thực hiện các bước trên, chúng ta sẽ có kết quả cuối cùng là dấu hiệu điều tra, số đơn vị điều tra và các giá trị khác nhau của dấu hiệu cùng tần số xuất hiện. Đáp án:a) Dấu hiệu điều tra: Thời gian đi từ nhà đến trường của một học sinh mỗi ngày trong một tháng.b) Số ngày trong tháng: Số ngày trong tháng có thể tính được từ số lượng ký tự số trong bảng và chi phí cho độ dài của mỗi ngày, từ đó ta tính số đơn vị điều tra.c) Các giá trị khác nhau và tần số của chúng: Cần thực hiện việc đếm số lần xuất hiện của mỗi giá trị thời gian đi từ nhà đến trường trong bảng dữ liệu.