Lớp 5
Lớp 1điểm
1 năm trước
Đỗ Minh Dung

. Các dấu phẩy trong đoạn văn sau có tác dụng gì? Một tối, (1) khi sư tử đã no nê, nằm bên chân Ha-li-ma ngoan ngoãn như một con mèo lớn, (2) Ha-li-ma thầm khấn Đức A-la che chở cho nàng, (3) rồi lén nhổ ba sợi lông bờm của nó. Con vật giật mình, (4) chồm dậy. Nhưng khi bắt gặp ánh mắt dịu hiền của nàng,(5) nó cụp mắt xuống, rồi lẳng lặng bỏ đi.
Chào mọi người, mình đang gặp chút rắc rối. Có ai có thể dành chút thời gian để giúp mình giải đáp câu hỏi này không?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Dấu phẩy trong cụm từ 'Con vật giật mình, (4) chồm dậy' giúp tạo ra sự căng thẳng và sự chuyển đổi nhanh chóng trong tình huống của sự kiện.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Dấu phẩy trong cụm từ '(2) Ha-li-ma thầm khấn Đức A-la che chở cho nàng' tạo ra sự phân biệt giữa hành động của Ha-li-ma và suy nghĩ bên trong cô.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Dấu phẩy trong cụm từ 'một tối, (1) khi sư tử đã no nằm bên chân Ha-li-ma ngoan ngoãn như một con mèo lớn' tạo ra sự nghỉ ngơi, phân cách giữa các hành động của sư tử và Ha-li-ma.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Các dấu phẩy được sử dụng để phân tách các cụm từ và câu trong đoạn văn, giúp đọc hiểu rõ ràng hơn.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 1Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 5
Câu hỏi Lớp 5

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
2.47060 sec| 2291.945 kb