Viết phương trình đường thẳng đi qua hai điểm A (2; -2) và B (-1; 3)
Chào cả nhóm, mình biết mình không giỏi lắm ở chuyện này, nhưng mình cũng biết mình có những người bạn thông minh ở đây. Cần một tay giúp đỡ gấp!
Các câu trả lời
Câu hỏi Toán học Lớp 9
- X12 + X22 =(hệ thức vi-et )
- Cho mình hỏi làm sao chứng minh công thức tính tọa độ trung điểm của đoạn thẳng trên mptđ vậy?
- Trên mặt phẳng tọa độ Oxy cho đương thẳng: y=(2m+10)x-4m-1 và điểm A(-2;3).Tìm m để khoảng cách từ A đến đường thẳng...
- 2. Tom was seriously advised by his teacher, but he insisted in disturbing the class. a. Although...
- Giải phương trình vô tỉ: 1/ \(\sqrt{x^2+12}+5=3x+\sqrt{x^2+15}\) 2/...
- Bài 4. Cho nửa đường tròn $(O)$, đường kính $A B=2 R$. Gọi $A x$ là tia tiếp tuyến tại $A$...
- Câu 40: Cho tam giác đều ABC nội tiếp đường tròn (O; 2cm). Độ dài cạnh của tam giác là
- chứng minh là tiếp tuyến chung có những cách nào vậy các cậu?
Câu hỏi Lớp 9
- Cái tư tưởng trong nghệ thuật là 1 tư tưởng nao mình yên lặng.Cái tư tưởng trong 1...
- The roof ________ under the weight of snow last night. A. collapsed B. will collapse C. collapses D. were...
- Câu 11. Bệnh nào không gây hại cho cây ăn quả có múi:A. Bệnh vàng...
- I. CHOOSE THE BEST ANSWER FROM A, B, C OR D TO COMPLETE THE FOLLOWING PASSAGE. SOUND...
- Chứng minh tài nguyên thiên nhiên của nước ta đa dạng tạo cơ sở nguyên liệu nhiên liệu và năng lượng để phát triển cơ...
- Qua bài thơ “Ánh trăng” của nhà thơ Nguyễn Duy, em rút ra cho mình thái độ sống như thế nào? (Trình bày bằng một đoạn...
- 1.Dd H2SO4 loãng có thể dùng để phân biệt hai muối có trong cặp chất nào sau...
- Hãy viết một bài văn nghị luận ngắn về lòng dũng cảm của tuổi trẻ hiện nay.
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Minh Huy
Để tìm phương trình đường thẳng đi qua hai điểm A(2, -2) và B(-1, 3), ta có thể sử dụng công thức của đường thẳng:y - y1 = m(x - x1)Trong đó, m là hệ số góc của đường thẳng và (x1, y1) là tọa độ điểm trên đường thẳng.Để tìm được hệ số góc m, ta sẽ sử dụng công thức:m = (y2 - y1)/(x2 - x1)Thay các giá trị của A và B vào công thức ta có:m = (3 - (-2))/(-1 - 2)m = 5/(-3)Bây giờ, ta có thể chọn một trong hai cách sau để tìm phương trình đường thẳng:Cách 1: Sử dụng phương trình đường thẳng dạng chính tắc y = mx + bTrong đó, b là hệ số tự do của đường thẳng và (x, y) là tọa độ điểm trên đường thẳng.Vì đã có giá trị của A(2,-2), ta có thể thay vào phương trình trên:-2 = (-5/3)(2) + b-2 = -10/3 + bb = -2 + 10/3b = 4/3Kết hợp với giá trị của m, ta có phương trình đường thẳng đi qua hai điểm A và B là:y = (-5/3)x + 4/3Cách 2: Sử dụng phương trình đường thẳng dạng tổng quát Ax + By + C = 0Trong đó, (A, B) là vector pháp tuyến của đường thẳng và (x, y) là tọa độ điểm trên đường thẳng.Giá trị A, B và C của phương trình đường thẳng có thể được tìm bằng cách sử dụng công thức:A = y2 - y1B = x1 - x2C = x2y1 - x1y2Thay giá trị của A, B và C vào phương trình, ta có:3(y + 2) + (-1)(x - 2) = 03y + 6 - x + 2 = 03y - x + 8 = 0Vậy phương trình đường thẳng đi qua hai điểm A và B là:3y - x + 8 = 0
Đỗ Bảo Ngọc
Phương pháp làm:- Đọc lại bài "Cánh diều tuổi thơ" để hiểu rõ nội dung và hình ảnh cánh diều trong bài.- Tìm các cảm nhận của mình về hình ảnh cánh diều sau khi học xong bài.- Viết câu trả lời dựa trên cảm nhận của mình, sử dụng ngôn ngữ phù hợp để diễn đạt ý kiến và ý tưởng.Câu trả lời:Sau khi học xong bài "Cánh diều tuổi thơ", tôi cảm nhận rằng hình ảnh cánh diều mang đến cho tôi những kỷ niệm vui vẻ và tự do của tuổi thơ. Khi nhìn thấy cánh diều bay lên cao, trong tôi có một cảm giác nhẹ nhàng và thú vị. Tôi tưởng tượng mình là cánh diều bay lên trong không trung, điều này khiến tôi cảm thấy tự do và bay bổng. Hình ảnh cánh diều còn gợi lên trong tôi sự tò mò và ham khám phá, bởi vì chỉ cần một sợi dây mỏng manh, cánh diều có thể trải qua không gian rộng lớn và đón nhận sự gió thổi mát mẻ. Ngoài ra, tôi cảm nhận được sự sáng tạo và chất liệu đa dạng trong việc tạo ra cánh diều. Có những cánh diều màu sắc rực rỡ và có hình dáng độc đáo, điều này khiến tôi cảm thấy thích thú và muốn sở hữu một chiếc cánh diều của riêng mình. Tóm lại, hình ảnh cánh diều trong bài "Cánh diều tuổi thơ" mang đến cho tôi những cảm nhận tích cực về tự do, tò mò, sáng tạo và niềm vui của tuổi thơ.