Lớp 4
Lớp 1điểm
1 năm trước
Đỗ Bảo Phương

Một lớp có 35 học sinh, trong đó số học sinh trai bằng 3/4 học sinh gái. Hỏi trong lớp có bao nhiêu học sinh trai, bao nhiêu học sinh gái
Xin chào mọi người, mình đang bí câu trả lời cho một vấn đề khó nhằn này. Bạn nào có thể giúp mình với được không?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Để giải bài toán này, ta có thể sử dụng phương pháp tạo đại lượng bằng cách giải phương trình.

Gọi x là số học sinh trai trong lớp, y là số học sinh gái trong lớp. Theo đề bài, ta có hệ phương trình:
x + y = 35 (1)
x = 3/4y (2)

Từ phương trình (2), ta thay x trong phương trình (1) ta được:
3/4y + y = 35
7/4y = 35
y = 140/7
y = 20

Thay y = 20 vào phương trình (2), ta có:
x = 3/4 * 20
x = 15

Vậy trong lớp có 15 học sinh trai và 20 học sinh gái.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 6Trả lời.

Để giải bài toán, ta có thể thử từng giá trị cho số học sinh trai và kiểm tra xem tổng số học sinh có đúng là 35 hay không, từ đó tìm ra số học sinh trai và số học sinh gái.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Sử dụng hệ số hữu tỉ, ta có thể giả sử số học sinh trai là 3k và số học sinh gái là 4k. Tổng số học sinh là 35, nên 3k + 4k = 35, từ đó tính ra số học sinh trai và số học sinh gái.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Gọi số học sinh trai là 3a và số học sinh gái là 4a. Tổng cả hai loại học sinh là 35, nên ta có 3a + 4a = 35 để giải ra a, từ đó tính ra số học sinh trai và số học sinh gái.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Cho x là số học sinh trai trong lớp. Theo đề bài, số học sinh gái sẽ là 35 - x. Từ đó, ta có phương trình x = (3/4)(35 - x) để giải ra x và suy ra số học sinh gái.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 0Trả lời.
Câu hỏi Toán học Lớp 4
Câu hỏi Lớp 4

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
2.21664 sec| 2296.547 kb