Lớp 9
Lớp 1điểm
4 tháng trước
Đỗ Bảo Long

Mạch cảm xúc của bài thơ “Đoàn thuyền đánh cá” được triển khai theo trình tự nào?  
Mọi người ơi, mình cần sự giúp đỡ để giải quyết một vấn đề cá nhân. Bạn nào có thể chia sẻ kiến thức của mình với mình được không?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm:
1. Đọc kỹ bài thơ "Đoàn thuyền đánh cá" để hiểu nội dung và ý nghĩa chung của bài thơ.
2. Tìm hiểu về mạch cảm xúc trong bài thơ bằng cách chú ý đến các từ ngữ, hình ảnh, ý tưởng được sử dụng để biểu đạt cảm xúc.
3. Tổ chức các thông tin cảm xúc tìm được theo trình tự.
4. Xác định trình tự các cảm xúc trong bài thơ và viết câu trả lời.

Câu trả lời:
Mạch cảm xúc của bài thơ "Đoàn thuyền đánh cá" được triển khai theo trình tự từ cảm xúc thân thiết (niềm tự hào về cộng đồng ngư dân, tình yêu đối với biển cả) đến cảm xúc lo lắng (sợ hãi, bất an) và kết thúc bằng cảm xúc hy vọng, lạc quan (tràn đầy lòng tin vào tương lai tươi sáng).

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 3Trả lời.

Mạch cảm xúc của bài thơ “Đoàn thuyền đánh cá” được triển khai theo trình tự tăng dần, giọng điệu cao trào và sôi động. Ban đầu, bài thơ tạo nên cảm giác vui tươi và phấn khởi khi ngư dân ra khơi. Tiếp theo, mạch cảm xúc leo lên đỉnh cao khi con cá mập xuất hiện, tạo nên bầu không khí căng thẳng và sợ hãi. Cuối cùng, mạch cảm xúc giảm xuống khi ngư dân đánh bại con cá mập, mang đến sự hưng phấn và hân hoan cho người đọc.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Mạch cảm xúc trong bài thơ “Đoàn thuyền đánh cá” được triển khai theo trình tự đảo ngược. Ban đầu, bài thơ tạo nên sự hồi hộp, lo lắng và căng thẳng khi con cá mập xuất hiện. Tiếp theo, cảm xúc dịu nhẹ và an lành tràn đầy niềm vui khi ngư dân đánh bại con cá mập. Cuối cùng, mạch cảm xúc cuốn hút người đọc khi bài thơ kết thúc với sự hoà quyện giữa niềm vui và lo lắng.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Trong bài thơ “Đoàn thuyền đánh cá”, mạch cảm xúc được triển khai theo trình tự tăng dần. Ban đầu, bài thơ mang đến cảm xúc niềm vui và hân hoan của ngư dân khi ra khơi đánh cá. Tiếp đó, khi con cá mập xuất hiện gây hấn, cảm xúc chuyển sang căng thẳng, lo sợ và hỗn loạn. Cuối cùng, khi ngư dân bắt được con cá mập, mạch cảm xúc trở lại niềm vui và sung sướng với thành công của họ.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Phương pháp làm:

1. Đọc và hiểu ý nghĩa của thành ngữ "nói sống sượng" trong ngữ cảnh câu hỏi.
2. Nghiên cứu và tìm hiểu về các phương châm hội thoại có thể liên quan đến thành ngữ trên.
3. Xác định và so sánh ý nghĩa của thành ngữ "nói sống sượng" với các phương châm hội thoại có thể liên quan.
4. Lựa chọn phương châm hội thoại tương đồng nhất với ý nghĩa của thành ngữ "nói sống sượng".

Câu trả lời:

Ý nghĩa của thành ngữ "nói sống sượng" là mô tả một cách nói chuyện mang tính thách thức, lém lỉnh và mừng rỡ. Thành ngữ này có liên quan đến phương châm hội thoại "sống chậm" hoặc "hài hòa" trong truyền thống văn hóa Việt Nam.

Phương châm hội thoại "sống chậm" hay "hài hòa" thể hiện sự thoải mái, hòa thuận và tôn trọng trong giao tiếp. Người nói sẽ lựa chọn lời nói và cách diễn đạt để tránh xúc phạm hoặc gây phiền hà cho người nghe. Thành ngữ "nói sống sượng" cũng thể hiện tính nhân quả, tư duy cởi mở và trí tuệ trong giao tiếp.

Vì vậy, thành ngữ "nói sống sượng" có liên quan đến phương châm hội thoại "sống chậm" hoặc "hài hòa" trong truyền thống văn hóa Việt Nam.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 5Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 9
Câu hỏi Lớp 9

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.42582 sec| 2254.336 kb