Mời thí sinh CLICK vào liên kết hoặc ảnh bên dưới
Mở ứng dụng Shopee để tiếp tục làm bài thi
https://s.shopee.vn/AKN2JyAJAw
https://s.shopee.vn/AKN2JyAJAw
Sytu.vn và đội ngũ nhân viên xin chân thành cảm ơn!
Lớp 6A có 54 học sinh, lớp 6B có 42 học sinh, lớp 6C có 48 học sinh. Trong ngày khai giảng, ba lớp cùng xếp thành một số hàng dọc như nhau để diễu hành mà không lớp nào có người lẻ hàng. Tính số hàng dọc nhiều nhất có thể xếp được ?
Hey cả nhà, mình đang bí bách quá, có ai có thể bỏ chút thời gian giúp mình với câu hỏi này được không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Toán học Lớp 6
- Câu 1: Một cửa hàng Thời trang bán một đôi giày có giá 260 000 đồng....
- 1+ 2-3-4+5+6-7-8+9+...+2010-2011-2012+2013+2014.CÁC BẠN GIÚP MÌNH VỚI!!!HELP ME!!!
- 1 con robot được lập trình đi từ A đến B, cứ đi 6 bước thì lùi 2 bước. tính khoảng...
- Cho p là số nguyên tố lớn hơn 3. Biết 2p + 1 cũng là số nguyên tố...
- Một chiếc tivi được 10.000.000 đồng. Biết giảm 20 % so với giá gốc. Tính giá ban đầu của chiếc...
- Tìm x biết: x+3/15=1/3
- mọi người cho mk đề các bài :61;46,56 ;1;2;5 trong vở bài tập toán lớp 6 nhé (mn tìm trong các trang từ 1-4) giúp mk...
- cho các số a;b;c biết a+b=12;b+c=13;c+a=-15. khi đó a+b+c=....
Câu hỏi Lớp 6
- CRITICAL THINKING: Talk with a partner. Do you know any twins? Are they the same or different?
- Diễn tả được sơ lược khái niệm thuật toán, nêu được một vài ví dụ minh hoạ. ...
- it/be/not/worth/try/make/she/change/mind
- I. VĂN BẢN: Câu 1: Liệt kê các truyện truyền thuyết, cổ tích mà em đã được học? Viết đoạn văn cảm nhận về một nhân vật...
- Câu 3: Một quyển sách A gồm 200 trang nếu lưu trữ trên đĩa chiếm khoảng 5MB. Hỏi 1 đĩa cứng 4...
- lớn, trung bình, nhỏ, bản đồ Tỉ lệ bản đồ càng lớn thì mực độ chi tiết ............ (1)...
- Viết cảm nghĩ của em về ngôi trường mới (mình học trường THCS Bình Thắng A nhé) Ai giúp mình, mình sẽ tick hớt...
- Em hãy nêu lợi ích và tác hại của động vật trong đời sống con người? Cho ví...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Để xếp ba lớp thành một số hàng dọc và không có lớp nào có người lẻ hàng, ta cần tìm ước chung lớn nhất của các số học sinh của ba lớp 6A, 6B, và 6C (54, 42, 48).Cách 1:- Ta tìm ước chung lớn nhất của 54, 42, và 48: UCLN(54, 42, 48) = UCLN(UCLN(54, 42), 48) = UCLN(6, 48) = 6.- Vậy, số hàng dọc nhiều nhất có thể xếp được là 6.Cách 2:- Ta chia các số học sinh của ba lớp 6A, 6B, và 6C cho một số chung (khác 0) và kiểm tra xem có phải lớp nào có người lẻ hàng hay không.- Thử chia các số học sinh cho 1: 54/1 = 54, 42/1 = 42, 48/1 = 48. Không có lớp nào có người lẻ hàng.- Thử chia các số học sinh cho 2: 54/2 = 27, 42/2 = 21, 48/2 = 24. Không có lớp nào có người lẻ hàng.- Thử chia các số học sinh cho 3: 54/3 = 18, 42/3 = 14, 48/3 = 16. Lớp 6B có 14 học sinh, là lớp có người lẻ hàng.- Vậy, số hàng dọc nhiều nhất có thể xếp được là 3.Đáp án: Số hàng dọc nhiều nhất có thể xếp được là 3 hoặc 6.
Ta có thể tìm số hàng dọc nhiều nhất bằng cách chia số học sinh trong mỗi lớp cho một số nguyên dương và kiểm tra xem có phần dư không. Chúng ta thử chia số học sinh trong mỗi lớp cho 1, 2, 3, 4, ... cho đến khi không còn phần dư. Khi chia số học sinh trong mỗi lớp cho 6, không còn phần dư. Vậy số hàng dọc nhiều nhất có thể xếp được là 6.
Để không có lớp nào có người lẻ hàng, số học sinh trong mỗi hàng dọc phải là một ước số chung của số học sinh trong các lớp. Ta tìm ước số chung lớn nhất của 54, 42 và 48. UCLN(54, 42, 48) = 6. Vậy số hàng dọc nhiều nhất có thể xếp được là 6.
Để xếp số học sinh thành hàng dọc mà không có lớp nào có người lẻ hàng, chúng ta cần tìm ước chung lớn nhất của 54, 42 và 48. Các ước chung của 54, 42 và 48 là 1, 2, 3 và 6. Vậy số hàng dọc nhiều nhất có thể xếp được là 6.
Chúng ta cần tìm ước chung lớn nhất của 54, 42 và 48. Ta có các ước chung của 54, 42 và 48 là 1, 2, 3 và 6. Vậy số hàng dọc nhiều nhất có thể xếp được là 6.