Lớp 4
Lớp 1điểm
4 tháng trước
Phạm Đăng Huy

Lời bài hát Vô Duyên – Suzie, Dr A Nhớ thương tình nhân năm xưa rời xa ta rồi Hồn em nát tan, trôi theo áng phù vân mây trời Làn tóc xanh hóa thành bạc phơ Hồi ức khi bên người ngày thơ Làn khói sương theo tiếng đàn tranh Vang trong đêm nguyệt soi tửu sầu Người đau thương lại là người say Kẻ không say lại không thương mình Anh bạc tình thì không vấn vương Em chân thành mà lòng vẫn thương (anh nhiều) Ngàn lời ong bướm không bằng bàn tay anh giữ em lại Thuyền người sang bến đò bình yên để sánh duyên cùng ai Giang sơn đưa bóng anh đi em vẫn sẽ đứng đây đợi Một lòng vẹn nguyên sắc son dù cho hương sắc tàn phai RAP: Hương tóc ai mê man ngày qua Bước chân ai từ khước rời xa Giấc mơ nhòa phai thắt đau lòng ta Hẹn thề đôi tay ai xóa Bình yên nào hai ta từng xây đắp Ngày chia ly mắt anh còn cay lắm Hoàng hôn bơ vơ đơn côi riêng mình ta nhớ thương bóng ai trong âm thầm Sợi tơ duyên hồng cũng đã đứt rồi Gót hồng sen ai cũng đã thay lối Kiếp tình tan em đã dứt rồi Anh chơi vơi giữa nơi bao mây trời Kẻ bạc tình không bao giờ khóc Kẻ đau lòng đêm ngày khóc than Thôi đã hết rồi, ân tình nghĩa đoạn, nát Đắng cay trong màn đêm Tửu sầu rót tràn thêm Vấn vương hương sắc mặn nồng bủa vây khi ta kề em Xé nát bao tình duyên Đập tan bao bình yên Cố nhân tìm về sầu bi điên dại cuồng si khi về đêm
Ai đó có thể tận tình chỉ giáo cho mình cách xử lý câu hỏi này với. Mình thật sự mong muốn lắng nghe những lời khuyên từ các Bạn.

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm:

1. Đọc và hiểu nghĩa của lời bài hát Vô Duyên - Suzie, Dr A.
2. Phân tích từng đoạn của bài hát để hiểu ý nghĩa và cảm nhận của các bài hát.
3. Tìm hiểu về người sáng tác, ca sĩ và thông tin liên quan đến bài hát.
4. Liên kết lời bài hát với những trải nghiệm và suy nghĩ cá nhân về tình yêu và những cảm xúc liên quan đến chuyện tình cảm của mình.
5. Xem xét sự tương đồng hoặc khác biệt giữa lời bài hát và những trải nghiệm trong cuộc sống thực của bạn.
6. Trình bày cách bạn hiểu và cảm nhận về lời bài hát và tương quan của nó với cuộc sống của bạn trong câu trả lời.

Câu trả lời:

Lời bài hát "Vô Duyên" của Suzie và Dr A có một thông điệp về tình yêu và những cảm xúc mất mát trong cuộc sống. Bài hát nhắc lại sự nhớ nhung và tình yêu với người đã rời xa, khiến hồn người ta nát tan và trôi theo gió mây. Lời bài hát cũng đề cập đến sự đau thương và chia tay, khi một người cảm thấy đau khổ trong chuyện tình yêu vì người ấy lại không yêu cảm xúc của mình.

Tôi hiểu rằng lời bài hát có thể liên quan đến những cảm xúc của tôi vì tôi cũng đã trải qua những tình yêu và chia tay trong cuộc sống. Những từ ngữ trong lời bài hát như "ngàn lời ong bướm không bằng bàn tay anh giữ em lại" và "giáng sơn đưa bóng anh đi, em vẫn sẽ đứng đây đợi" làm tôi thấy vỡ lòng và nhớ về những kỷ niệm đẹp của một mối tình đã tan vỡ.

Dù vậy, tôi cũng hiểu rằng tình yêu không phải lúc nào cũng như mình mong muốn. Cuộc sống có thể mang đến những đau thương và cảm xúc khác nhau, nhưng chúng ta phải học cách tiếp tục và tìm kiếm hạnh phúc của bản thân. Chính sự đau khổ và cảm nhận quá khứ đã hình thành con người tôi ngày hôm nay.

Từ lời bài hát, tôi cảm nhận được sự đau đớn nhưng vẫn có sự giữ gìn tình yêu và lòng chân thành. Dù những cảm xúc này có thể đau khổ, nhưng chúng lại là một phần quan trọng để chúng ta biết đến sự thật và hướng tới những mục tiêu mới trong cuộc sống.

Trên cơ sở hiểu và cảm nhận của tôi về lời bài hát "Vô Duyên", tôi nhận thấy rằng nó mang một thông điệp sâu sắc về tình yêu và sự mất mát trong cuộc sống, khám phá và làm chủ cảm xúc của mình để tìm thấy hạnh phúc và sự bình yên.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 3Trả lời.
Câu hỏi Nhạc họa Lớp 4
Câu hỏi Lớp 4

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.42474 sec| 2228.063 kb