Lấy 2 ví dụ thể hiện sự vận dụng quy luật thống nhất và đấu tranh của các mặt đối lập vào quá trình học tập hoặc các hoạt động khác của bản thân.
Các pro ơi, mình đang cần sự trợ giúp! Ai có thể hướng dẫn mình cách trả lời câu hỏi này được không ạ?
Các câu trả lời
Câu hỏi GDCD Lớp 12
- Trên đường đến cơ quan bằng xe mô tô, do sử dụng điện thoại khi đang lái xe nên anh H đã va chạm với xe đạp điện do chị...
- Mọi công dân không bị phân biệt đối xử trong việc hưởng quyền, thực hiện nghĩa vụ và chịu trách nhiệm pháp lí theo quy...
- việc nhà nước ưu đãi đối với người lao động có trình độ chuyên môn kỹ thuật...
- “Leave my house now or I’ll call the police!” shouted the lady to the man. A. The lady threatened to call the police if...
- Khoản 4 Điều 70 Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014 quy định “Con đã thành niên có quyền tự do lựa chọn nghề nghiệp, nơi...
- Lucy always reminds me of my youngest sister. A. When ever I see Lucy, I think of my youngest sister. B. I always...
- Năng lực chuyên biệt của người giáo viên tiểu học ? Chọn một: a. Nhóm năng lực tổ chức...
- Để thực hiện quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở của CD đòi hỏi mỗi người phải tôn trọng : A. Chỗ ở của...
Câu hỏi Lớp 12
- Cho F(x) là một nguyên hàm của f(x) = 2x + 1 trên R. Biết hàm số y = F(x) đạt giá trị nhỏ nhất bằng 39 4 . ...
- Nêu đặc điểm di truyền của gen ngoài nhân. Làm thế nào để biết được tính trạng nào đó là do gen trong nhân hay gen nằm...
- Phân tích không gian, thời gian trong vợ nhặt Giúp vs ạ
- Người ta điều chế nhôm bằng cách cho luồng khí hiđro đi qua tác dụng với bột nhôm oxit Al2O3 nung nóng . Tính thể tích...
- Trong hệ SI đơn vị đo cường độ âm là A. Jun trên mét vuông J/m2. B. Đêxiben dB. C. Ben B. D. Oát trên mét vuông...
- Tính diện tích hình phẳng giới hạn bởi các đường y = x 2 và y = - 1 3 x + 4 3 và trục...
- thuyết trình về thạch trận trên sông đà
- We didn’t ________ to the station in time to catch the train A. reach B. get C. make D. arrive
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Bảo Long
Phương pháp làm:Bước 1: Xác định quy luật thống nhất và đấu tranh trong học tập hoặc hoạt động khác của bản thân.Bước 2: Chọn 2 ví dụ cụ thể phản ánh sự vận dụng các mặt đối lập này.Câu trả lời:Ví dụ 1: Trong quá trình học tiếng Anh, tôi thường gặp phải sự đấu tranh giữa việc học từ vựng mới và việc luyện phát âm chính xác. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả tốt nhất, tôi cần thống nhất cả hai khía cạnh này bằng cách học từ vựng theo cách luyện phát âm đúng để nhớ lâu hơn.Ví dụ 2: Trong việc tham gia các hoạt động cộng đồng, tôi luôn đối mặt với sự đấu tranh giữa việc thể hiện cá nhân và việc hợp tác với người khác. Nhưng để thành công, tôi cần thống nhất cả hai mặt này bằng cách tự tin thể hiện bản thân nhưng cũng biết lắng nghe và hỗ trợ đồng đội.
Đỗ Đăng Linh
Trong quá trình tham gia vào câu lạc bộ học sinh tình nguyện, các thành viên thường đề ra mục tiêu và kế hoạch cụ thể để thực hiện các hoạt động từ thiện (thống nhất). Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, có thể xảy ra ý kiến trái chiều về cách thức tổ chức hoặc phân chia trách nhiệm, khi đó cần phải có sự đấu tranh xây*** ý kiến chung và giải quyết xung đột để hoàn thành mục tiêu đề ra.
Đỗ Minh Huy
Trong hoạt động thể dục hàng ngày, tôi luôn cố gắng duy trì lịch tập luyện đều đặn (thống nhất) để cải thiện sức khỏe và thể chất. Tuy nhiên, có những ngày tôi cảm thấy mệt mỏi và muốn bỏ lỡ buổi tập, nhưng tôi phải đấu tranh với lười biếng và tự sẽ hơn bản thân để hoàn thành mục tiêu tập luyện của mình.
Đỗ Đăng Giang
Một ví dụ về sự vận dụng quy luật thống nhất và đấu tranh trong quá trình học tập của tôi là khi tôi học môn Toán. Trong khi thực hiện bài tập, tôi luôn cố gắng áp dụng các quy luật và công thức đã học để giải quyết vấn đề (thống nhất). Tuy nhiên, đôi khi tôi gặp phải những bài tập khó hoặc khái niệm mới mà tôi chưa hiểu rõ, khi đó tôi phải đấu tranh với bản thân để tìm hiểu và giải quyết vấn đề đó.
Đỗ Huỳnh Ánh
Để giải câu hỏi trên, ta cần xác định đặc điểm của kiểu quan hệ cộng sinh. Các mối quan hệ cộng sinh là mối quan hệ mà cả hai bên đều hưởng lợi, ở đó mỗi bên giúp đỡ hoặc hỗ trợ lẫn nhau để sinh sống và phát triển. Dựa vào các mối quan hệ được liệt kê, ta có:I.Vi khuẩn Rhizobium và rễ cây họ đậu: Đây là mối quan hệ cộng sinh vì vi khuẩn Rhizobium giúp cây họ đậu hấp thụ nitơ, còn cây họ đậu cung cấp chất dinh dưỡng cho vi khuẩn.II. Cây phong lan sống bám trên cây thân gỗ: Đây không phải là mối quan hệ cộng sinh mà là mối quan hệ hiệp sinh, vì cây phong lan sống bám trên cây thân gỗ nhưng không hỗ trợ hoặc hưởng lợi từ cây thân gỗ.III. Chim tu hú đẻ trứng mình vào tổ chim khác: Đây là mối quan hệ sử dụng hay hiệp sinh, không phải là cộng sinh.IV. Vi khuẩn lam và nấm sống chung tạo địa y: Đây là mối quan hệ cộng sinh vì cả hai loài sinh vật hỗ trợ lẫn nhau để sinh sống và phát triển.Vậy, có 2 mối quan hệ thuộc kiểu quan hệ cộng sinh, đó là I.Vi khuẩn Rhizobium và rễ cây họ đậu và IV. Vi khuẩn lam và nấm sống chung tạo địa y.Do đó, câu trả lời cho câu hỏi trên là: D. 2.