Khi trộn lẫn dung dịch chứa 0,15 mol NaHCO3 với dung dịch chứa 0,10 mol Ba(OH)2 sau phản ứng thu được m Gam kết tủa trắng. Hía trị của m là?
Ai đó có thể chia sẻ kiến thức của mình để giúp tôi giải quyết vấn đề này không? Tôi sẽ rất biết ơn sự gián đoạn của Mọi người!
Các câu trả lời
Câu hỏi Hóa học Lớp 11
- 1)Viết CTCT và gọi tên thay thế các đồng phân ANKAĐIEN LIÊN HỢP có CTPT C4H6...
- Một dung dịch có [OH- ]= 1,5.10-5 . Môi trường của dung dịch này là: A. Axit ; ...
- Trong 20g supephôtphat đơn có chứa 5g Ca H 2 PO 4 2 . Tính hàm lượng phần trăm của P 2 O 5 có trong mẫu lân đó A. 10...
- Dùng 39 gam C6H6 điều chế toluen. Khối lượng toluen tạo thành là : A. 78 gam. B. 46 gam. C. 92 gam. D. 107 gam.
- Phương pháp điều chế ancol etylic từ chất nào sau đây là phương pháp sinh hóa? A. Anđehit...
- Số lượng đồng phân ứng với công thức phân tử C5H12 là A. 2. B. 5 C. 4 D. 3
- Khí amoniac làm quỳ tím ẩm chuyển sang màu A. xanh. B. đỏ. C. tím. D. không màu.
- Câu 2: Tính pH của các dung dịch sau : a) Dung dịch HCl 1M b) Dung dịch H2SO4 0,025M c) Dung dịch...
Câu hỏi Lớp 11
- 1)Viết phương trình tiếp tuyến của đường cong (C):y=f(x)=x^3-2x biết: a)tiếp tuyến vuông góc với trục Ox. b)Tại giao...
- Tâm trạng tác giả được thể hiện như thế nào qua hai câu thơ cuối? A. Tác giả thấy buồn vì ngồi lâu mà không câu được...
- he likes playing football sang câu chẻ cleft sentences ạ. GẤP Ạ
- Nhóm thực vật C3 được phân bố như thế nào?
- Hãy nêu một số thành tựu của thụ tinh nhân tạo trong chăn nuôi và trong sinh...
- Hãy cho biết điểm khác biệt giữa chuồng gà thịt nuôi nền với chuồng gà đẻ nuôi...
- Một ống dây có hệ số tự cảm L = 0,1 (H), cường độ dòng điện qua ống dây tăng đều đặn từ 0 đến 10 (A) trong khoảng thời...
- Đề xuất phương án ứng dụng hiện tượng sóng dừng để đo tốc độ truyền âm trong không...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Để giải bài toán trên, ta cần biết phương trình phản ứng giữa NaHCO3 và Ba(OH)2:NaHCO3 + Ba(OH)2 → BaCO3 + NaOH + H2OTheo phương trình này, hợp chất tạo kết tủa là BaCO3 (kết tủa trắng).Đầu tiên, ta xác định số mol BaCO3 tạo thành trong phản ứng:Số mol BaCO3 = số mol Ba(OH)2 = 0,10 molTiếp theo, sử dụng phương trình phản ứng để tính số mol NaHCO3 cần phản ứng hoàn toàn với Ba(OH)2:2 mol NaHCO3 cần 1 mol Ba(OH)2X mol NaHCO3 cần 0,10 mol Ba(OH)2Vậy, số mol NaHCO3 cần phản ứng hoàn toàn với Ba(OH)2 là: X = (0,10 mol * 2 mol) / 1 mol = 0,20 molSau khi phản ứng hoàn toàn, số mol NaHCO3 còn lại trong dung dịch là:0,20 mol NaHCO3 ban đầu - 0,15 mol NaHCO3 đã phản ứng = 0,05 mol NaHCO3Kết thúc phản ứng, có m gam kết tủa BaCO3 thu được. Ta biết mối liên hệ giữa số mol và khối lượng:Số mol = Khối lượng / Khối lượng molTừ đó, ta tính được khối lượng kết tủa BaCO3:m = số mol BaCO3 * khối lượng mol BaCO3m = 0,10 mol * 197,34 g/mol = 19,734 gVậy, giá trị của m là 19,734 g.
Số mol BaCO3 thu được sau phản ứng bằng số mol NaHCO3 ban đầu. Mà số mol NaHCO3 ban đầu là 0,15 mol, vậy m = số mol BaCO3 * khối lượng mol BaCO3 = 0,15 mol * 197.3 g/mol = 29.60 g.
Công thức phản ứng giữa NaHCO3 và Ba(OH)2 là NaHCO3 + Ba(OH)2 -> BaCO3 + NaOH. Theo định luật bảo toàn khối lượng, tổng số mol trước phản ứng bằng tổng số mol sau phản ứng. Tổng số mol ban đầu là 0,15 mol NaHCO3 + 0,10 mol Ba(OH)2 = 0,25 mol. Số mol NaOH và BaCO3 thu được sau phản ứng cũng là 0,25 mol. Khối lượng mol của BaCO3 là 197.3 g/mol. Vậy m = số mol BaCO3 * khối lượng mol BaCO3 = 0,25 mol * 197.3 g/mol = 49.33 g.
Phản ứng giữa NaHCO3 và Ba(OH)2 tạo ra kết tủa BaCO3 và NaOH. Công thức của BaCO3 là BaCO3 = Ba(OH)2 + CO2. Vì vậy, sau phản ứng số mol BaCO3 được tạo ra là 0,10 mol. Khối lượng mol của BaCO3 là 197.3 g/mol. Vậy m = số mol BaCO3 * khối lượng mol BaCO3 = 0,10 mol * 197.3 g/mol = 19.73 g.
Phương pháp làm: - Tìm và chọn các nguyên liệu tài chính thích hợp để tái chế thành dụng cụ học tập.- Xác định mục tiêu và chức năng của dụng cụ học tập.- Thiết kế và vẽ hình dạng, kích thước của dụng cụ trên giấy.- Thu thập, tách chất và làm từng bước thủ công để tạo ra dụng cụ học tập. Kiểm tra và sửa chữa nếu cần thiết.- Bước cuối cùng là kiểm tra và sử dụng dụng cụ học tập.Câu trả lời: Để làm một dụng cụ học tập từ các nguyên liệu tái chế, ta cần thực hiện các bước sau:1. Tìm và chọn nguyên liệu tái chế như hộp giấy, vỏ chai nhựa, ống giấy, v.v. phù hợp để sử dụng làm vật liệu cho dụng cụ học tập.2. Xác định mục tiêu và chức năng của dụng cụ học tập. Ví dụ như làm nhà kính mini để trồng cây, làm bảng chữ cái từ vỏ chai nhựa, v.v.3. Thiết kế hình dạng và kích thước của dụng cụ trên giấy, để có một bản thiết kế chi tiết và chính xác.4. Thu thập nguyên liệu và tiến hành tách chất để tạo dụng cụ. Ví dụ, cắt và ghép các phần của hộp giấy để làm nhà kính mini, cắt và sơn vỏ chai nhựa để làm bảng chữ cái, v.v.5. Tiến hành từng bước thủ công để lắp ráp và tạo ra dụng cụ học tập. Kiểm tra và sửa chữa nếu cần.6. Cuối cùng, kiểm tra và sử dụng dụng cụ học tập để đảm bảo rằng nó hoạt động và phục vụ mục đích học tập như mong đợi.Lưu ý: Văn bản trên là một ví dụ và không liên quan trực tiếp đến câu hỏi của bạn. Vì vậy, tôi đã cố gắng cung cấp một câu trả lời chi tiết và đầy đủ hơn cho câu hỏi của bạn.