Lớp 8
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Phạm Đăng Đạt

Lập dàn ý cho đề sau: Viết đoạn văn phối hợp khoảng 15 câu trình bày suy nghĩ về hiện tượng bạo lực học đường trong cuộc sống hôm nay.
Mình đang cảm thấy hơi bị mất phương hướng đây. Có ai có thể nhẹ nhàng hướng dẫn mình không? Làm ơn và cảm ơn rất nhiều!

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm:
1. Nắm vững đề bài: hiểu rõ yêu cầu của đề bài là viết đoạn văn phối hợp khoảng 15 câu trình bày suy nghĩ về hiện tượng bạo lực học đường trong cuộc sống hôm nay.
2. Thu thập thông tin: tìm hiểu về hiện tượng bạo lực học đường, các nguyên nhân và hậu quả của nó trong cuộc sống hiện nay.
3. Xác định các ý chính: từ các thông tin đã thu thập, định rõ các ý chính xoay quanh hiện tượng bạo lực học đường.
4. Lập dàn ý: sắp xếp các ý chính đã xác định vào một dàn ý nhằm tạo cấu trúc cho đoạn văn.
5. Viết đoạn văn: dựa theo dàn ý đã lập, viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của mình về hiện tượng bạo lực học đường trong cuộc sống hôm nay.

Một cách làm:
Dàn ý:
1. Giới thiệu về hiện tượng bạo lực học đường
2. Nguyên nhân gây ra bạo lực học đường
3. Hậu quả của bạo lực học đường
4. Ý kiến cá nhân về hiện tượng bạo lực học đường
5. Gợi ý giải pháp giảm bạo lực học đường

Câu trả lời:
Hiện nay, bạo lực học đường là một hiện tượng đáng lo ngại trong cuộc sống. Nguyên nhân chính gây ra hiện tượng này là do áp lực học tập, cạnh tranh quá cao và thiếu sự quan tâm từ phía gia đình và xã hội. Bạo lực học đường gây ảnh hưởng đến sự phát triển của tâm lý và thể chất của những người bị ảnh hưởng. Đồng thời, nó cũng tạo ra một môi trường không an toàn cho sự học tập và phát triển của các em học sinh.

Theo ý kiến cá nhân của tôi, bạo lực học đường là một vấn đề cần được xem xét và giải quyết một cách nghiêm túc. Để giảm bạo lực học đường, trước hết, chúng ta cần tăng cường giáo dục về nhân cách, giá trị đạo đức và tình yêu thương trong giảng dạy. Ngoài ra, cần tạo ra các chương trình giáo dục thực tế, giúp học sinh nhận thức về hậu quả của việc bạo lực và khuyến khích sự chia sẻ và hợp tác trong học tập. Đặc biệt, việc tạo ra môi trường học tập không đánh giá chỉ dựa trên thành tích học tập mà còn đánh giá cả các kỹ năng mềm, như khả năng giao tiếp, phối hợp nhóm và giải quyết xung đột sẽ giúp giảm bạo lực học đường một cách tương đối.

Tuy nhiên, để thực sự giải quyết vấn đề này, ngoài việc các bên liên quan cần phát huy vai trò của mình, cần sự phối hợp giữa gia đình, trường học và xã hội, đồng thời cần sự quan tâm và đồng lòng từ tất cả mọi người để xây*** một môi trường học tập lành mạnh và không có bạo lực.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 5Trả lời.

Phương pháp làm cho câu hỏi trên có thể bao gồm:
1. Tìm hiểu về tác giả Ô-Hen-ri và tác phẩm "Chiếc lá cuối cùng của Ô-Hen-ri".
2. Hiểu rõ vai diễn của Giôn-xi trong câu chuyện.
3. Tìm các thông tin quan trọng trong câu chuyện để kể lại một cách sinh động và chi tiết.

Câu trả lời mẫu cho câu hỏi trên:
Giôn-xi, một nhân vật trí tuệ và sâu sắc, kể lại câu chuyện về chiếc lá cuối cùng của Ô-Hen-ri một cách cảm động và đầy tâm hồn. Trong câu chuyện, chiếc lá đại diện cho sự sống và hy vọng, nhưng cũng đồng thời là biểu tượng của sự tàn phá và chấm kết cuộc đời. Giôn-xi đã dùng lời kể mình để thể hiện sự đau xót và luyến tiếc khi nhìn thấy chiếc lá cuối cùng của Ô-Hen-ri rơi xuống đất, điều đó gợi nhớ đến sự kết thúc của một cuộc đời bi kịch và không thể nào quên được. Đồng thời, Giôn-xi cũng thể hiện sự tôn trọng và biết ơn đối với Ô-Hen-ri và những gì ông đã trải qua trong cuộc đời, qua chiếc lá cuối cùng ấy. Điều đó góp phần tạo nên một bức tranh đầy cảm xúc và nhân văn về cuộc đời và cái chết.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 5Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 8
Câu hỏi Lớp 8

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.52747 sec| 2234.508 kb