Lớp 7
Lớp 1điểm
4 tháng trước
Phạm Đăng Hạnh

Làm dàn ý chi tiết cho bài Cảm nghĩ về Cảnh khuya Các bạn giúp nhé : Bạn Trần Thị Hà Mi , Hoàng Minh Nguyệt , Thảo Phương , cô Thu Hương giúp em với ạ !!!
Mình rất cần một số ý kiến từ các Bạn để giải quyết một câu hỏi khó khăn mà mình đang đối mặt này. Ai đó có thể đưa ra gợi ý giúp mình không?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm:
1. Đọc bài "Cảm nghĩ về Cảnh khuya" để hiểu rõ nội dung và ý chính của tác giả.
2. Tìm hiểu về các yếu tố trong câu hỏi "Cảm nghĩ về Cảnh khuya" như cảm xúc, ý nghĩa, hình ảnh, âm thanh, màu sắc, v.v.
3. Xác định các chi tiết còn thiếu trong bài và tìm hiểu để bổ sung.
4. Xây*** dàn ý cho bài làm dựa trên yếu tố đã tìm hiểu.
5. Viết bài với các câu chuyền, bổ sung chi tiết để mô tả cảnh khuya một cách sinh động và chân thực.

Câu trả lời:
Cảnh khuya là một dạng cảnh quen thuộc, xuất hiện trong văn học và thường mang đến cho người đọc những cảm xúc sâu sắc. Trong bài "Cảm nghĩ về Cảnh khuya", tác giả đã hùng biện, mô tả cảnh khuya một cách rất tinh tế và sắc sảo. Cảnh khuya được tác giả miêu tả qua hình ảnh và âm thanh.

Đầu tiên, tác giả thông qua hình ảnh miêu tả cảm nhận mờ ảo của cảnh khuya. Cảnh khuya được đánh giá là một thời gian mà sự chuyển biến của ánh sáng và màu sắc trong tự nhiên nhanh chóng biến đổi từ tối sang sáng hoặc ngược lại, tạo nên một dải màu sắc lấp lánh rất đẹp. Hơn nữa, cảnh khuya còn mang đến cho người ta một sự yên bình, êm đềm, khi các con người dần rời khỏi công việc và cuộc sống hối hả ban ngày, tìm về với yên tĩnh của căn nhà, của gia đình.

Tiếp theo, qua âm thanh, tác giả tạo*** một cảm giác mà người đọc có thể cảm nhận được như tiếng chim hót, tiếng lá rơi, tiếng gió thổi, tiếng côn trùng kêu, tiếng chó sủa xa..., tất cả mang đến một bầu không khí khá độc đáo, thu hút sự chú ý và khơi dậy lòng người.

Tất cả các chi tiết này giúp độc giả có thể visualize cảnh khuya và có thể cảm nhận được những cảm xúc đặc biệt của cảnh khuya thông qua từng thông tin cụ thể.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 5Trả lời.

Dưới đây là cách làm dàn ý chi tiết cho bài Cảm nghĩ về Cảnh khuya:
1. Giới thiệu về cảnh khuya: Mô tả về khung cảnh, không gian, thời gian của cảnh khuya.
2. Cảm nhận về tĩnh lặng và yên bình: Miêu tả những cung bậc cảm xúc khi nhìn vào cảnh khuya trong tâm trạng tĩnh lặng và yên bình.
3. Sự kỳ diệu của ánh sáng: Phân tích hiện tượng ánh sáng trong cảnh khuya, những sắc màu tưởng chừng như không tồn tại nhưng lại rất đặc biệt và huyền ảo.
4. Sự thu hút của âm thanh: Những âm thanh nhỏ nhặt như tiếng gió thổi, tiếng vỡ vụn, tiếng côn trùng đồng loạt tạo nên một bức tranh âm thanh tuyệt vời trong cảnh khuya.
5. Cảm nhận về sự mơ màng và huyền ảo: Thể hiện sự mơ hồ, huyền ảo, bí ẩn của cảnh khuya và tác động của nó lên suy nghĩ, trạng thái tinh thần của người ngắm nhìn.
6. Tầm quan trọng của cảnh khuya đối với con người: Tác động tích cực của cảnh khuya đến cuộc sống, sức khỏe và tình cảm của con người.
7. Kết luận: Tổng kết các ý chính và để lại một dấu ấn cho độc giả.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Để làm dàn ý chi tiết cho bài Cảm nghĩ về Cảnh khuya, ta có thể sử dụng các phương pháp sau đây:
1. Sắp xếp các ý chính: Lựa chọn ra những cảm nhận, suy nghĩ hay điểm nhấn quan trọng nhất về Cảnh khuya và xếp chúng theo một trật tự logic từ quan trọng nhất đến ít quan trọng hơn.
2. Cung cấp các chi tiết thú vị về Cảnh khuya: Liệt kê các thông tin, hình ảnh hay mô tả về cảnh khuya một cách chi tiết và cụ thể để làm tăng tính hấp dẫn và sinh động cho bài viết.
3. Đưa ra ví dụ hoặc trích dẫn thí dụ: Sử dụng ví dụ hoặc trích dẫn các câu thơ, bài thơ, bài hát hay trích dẫn từ các tác phẩm văn học để làm rõ ý kiến, phản hồi hay cảm nhận của mình về Cảnh khuya.
4. Thể hiện ý kiến cá nhân: Đưa ra các suy nghĩ, ước muốn hay mong muốn riêng về cảnh khuya và giải thích lý do tại sao bạn có những cảm nghĩ đó.
5. Sử dụng các phương pháp lập luận: Áp dụng các phương pháp lập luận như phân tích, so sánh, liên hệ nguyên nhân - hệ quả, lập luận biện minh... để chứng minh hoặc bảo vệ quan điểm của mình về Cảnh khuya.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 2Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 7
Câu hỏi Lớp 7

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.45297 sec| 2238.852 kb