Lớp 9
Lớp 1điểm
4 tháng trước
Đỗ Huỳnh Giang

I. 1. I was very interested in our conversation. -> It was interesting...................................... 2. Why ***** you do that ? -> Thatever.....................................................? 3. These bookshelves are my own work. -> I made........................................................ 4. I don't play tennis as well as you do. -> you.......................................................... 5. I haven't been to the dentist's for two years ->It's........................................................ 6. Whenever she went to Paris she bought a new dress. -> She never............................................. 7. I spent seven years at secondary school and then I went to university. -> After.................................................... 8. It's not worth living to make her change her mind. ->there's......................................................... 9.London is such as crowded city that we cannot go about quickly and easily -> The city of London is so............................................... 10. The delayed their picnic because of the violent typhoon. -> Because.............................................., they delayed their picnic 11. Inspite of his poverty, he studies very well. -> He studies very well although..................................... 12.Airplane is more often used by tourists nowadays. ->nowadays, tourists......................................................... II. Use the suggested words and phrases to write a complete story 1. Tom/Jack/ go/movies/last week. 2.Film / be good / but / it / be longer /they thought. 3.When/come out /the cinema /last bus /had gone. 4.They/not know/how/get home. 5. Tom/want/get a taxi/but/Jack/not agree. 6.Final/they/start/walk home 7. It/be/very long walk 8. They/ begetting tired/ suddenly/a car/stop/next to them. 9. To their surprise / it / be/ neighbor of theirs. 10. They / be happy / see/him / because / get a ride home.

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm:
- Đầu tiên, đọc kỹ câu hỏi và hiểu rõ yêu cầu của nó.
- Tiếp theo, đọc lại nội dung truyện sự tích trái sầu riêng để nắm vững thông tin chính.
- Sau đó, sắp xếp thông tin từ truyện theo trình tự và tạo cấu trúc câu chuyện.
- Sử dụng ngôn ngữ nói cho phù hợp với yêu cầu của câu hỏi.
- Ghi lại câu truyện bằng ngôn ngữ nói, sử dụng từ ngữ và cấu trúc câu phù hợp với cấp độ tiếng Việt của lớp 6.

Câu trả lời:

Truyện "Sự tích trái sầu riêng" kể về một chàng trai tên Lâm, sống ở một ngôi làng nọ. Làng của Lâm có một cây sầu riêng to lớn, trái sầu riêng của nó ngon tuyệt vời. Nhưng rất tiếc, cây sầu riêng chỉ cho ra một trái mỗi năm.

Một ngày nọ, chàng trai Lâm quyết định nhổ cây sầu riêng đi, vì ông ta nghĩ chỉ có một trái sầu riêng mà phải chờ đợi rất dài là không đáng. Nhưng trước khi Lâm kịp thực hiện kế hoạch của mình, có một người phụ nữ bí ẩn xuất hiện. Người phụ nữ cho biết rằng trái sầu riêng từ cây kỳ lạ này có khả năng thay đổi mọi thứ theo ý muốn.

Chàng trai Lâm đã tin vào khả năng kỳ diệu của cây sầu riêng và quyết định giữ lại cây. Ông ta chờ đợi một năm để có được trái sầu riêng tiếp theo. Khi trái sầu riêng thứ hai chín, Lâm thấy cuộc sống của mình thay đổi hoàn toàn. Ông ta trở nên giàu có và hạnh phúc không ngờ.

Từ đó, cây sầu riêng trở thành niềm tự hào của làng, và mọi người trong ngôi làng đều biết đến cây kỳ diệu này. Từ trở đi, mỗi năm, nhờ trái sầu riêng từ cây kỳ diệu này, Lâm và cả ngôi làng trở nên giàu có và hạnh phúc. Và tất cả mọi người đều biết ơn vì quyết định giữ lại cây sầu riêng của Lâm, thay vì nhổ bỏ nó.

Đây là một cách trả lời câu hỏi theo nội dung truyện "Sự tích trái sầu riêng", sử dụng ngôn ngữ nói và cấu trúc câu phù hợp với cấp độ tiếng Việt của lớp 6.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 7Trả lời.
Câu hỏi Tiếng anh Lớp 9
Câu hỏi Lớp 9

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.44403 sec| 2261.828 kb