Hướng dẫn soạn bài " Hai đứa trẻ" - Thạch Lam - Văn lớp 11
Có ai ở đây không? Mình đang tìm cách giải quyết câu hỏi khó nhằn này. Bất cứ sự giúp đỡ nào cũng sẽ rất quý giá! Cảm ơn mọi người.
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 11
- viết bài văn nghị luận ( 400 đến 600 chữ ) trình bày suy nghĩ của bản thân về...
- Trong bài thơ "Thương vợ" ,Tú Xương đã thác lời vợ để tự chửi mình,chửi...
- (0.5 điểm) Văn bản kể về sự việc gì? Bài đọc: Trai anh hùng, gái thuyền...
- giá trị nội dung, nghệ thuật khổ 1 bài " Từ ấy" - Tố Hữu
- giá trị nghệ thuật trong bài thơ vội vàng ? ( gom btpp gọn một vài cái tiêu...
- (2,0 điểm) Viết đoạn văn nghị luận (khoảng 200 chữ) phân tích và đánh giá một số yếu...
- Chí Phèo chửi những ai? Tiếng chửi cho thấy điều gì ở Chí?
- Nhận xét về ngôn ngữ và nghệ thuật thể hiện tâm trạng nhân vật trong đoạn trích...
Câu hỏi Lớp 11
- Tìm tập xác định của hàm số : a) y= căn 1 - sinx b)y= căn 1-cosx c)y= căn 1-cos bình...
- 7. Tìm ảnh d’ của đường thẳng d: 2x – y – 1 = 0 qua phép tịnh tiến theo vector v=(2;-1)
- Tính dạo hàm của các hàm số bằng định nghĩa Y=3x^2+2 tại x0=0 Y= x^3+2x-1 tại x0=0 E đang cần gấp ah
- Trong các dãy chất sau đây, dãy nào gồm các chất là đồng đẳng của...
- Pneumonia is a dangerous disease. Small pox is a dangerous illness (Not only... but...
- Một mạch điện gồm nguồn điện có suất điện động 9 V và điện trở 0,5 Ω và mạch ngoài...
- Nguyên liệu, năng lượng được sử dụng trong quang hợp có nguồn gốc từ đâu? Sản phẩm của quang hợp...
- Một điện tích điểm q di chuyển trong một điện trường từ điểm C đến điểm D thì lực điện sinh công 1,2J. Nếu thế năng của...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Bảo Phương
Để soạn bài "Hai đứa trẻ" của Thạch Lam, bạn có thể tham khảo các bước sau:1. Đọc và hiểu rõ nội dung của bài văn "Hai đứa trẻ".2. Tìm hiểu về tác giả Thạch Lam, đặc điểm văn học của tác giả.3. Phân tích cấu trúc và ý nghĩa của tác phẩm, tìm hiểu về bối cảnh lịch sử, văn học khi tác phẩm được sáng tác.4. Xác định những yếu tố văn học như ý nghĩa, ý đồ, phong cách, ngôn ngữ, hình thức biểu đạt trong tác phẩm.5. Trình bày ý kiến cá nhân về tác phẩm, đánh giá về giá trị văn học và tác động của nó đối với đời sống xã hội.Câu trả lời cho câu hỏi "Hướng dẫn soạn bài "Hai đứa trẻ" - Thạch Lam - Văn lớp 11" có thể như sau:Để soạn bài "Hai đứa trẻ" của Thạch Lam, học sinh cần phải đọc và hiểu rõ nội dung của tác phẩm, tìm hiểu về tác giả và bối cảnh sáng tác. Họ cần phân tích cấu trúc, ý nghĩa, và yếu tố văn học của tác phẩm, sau đó trình bày ý kiến cá nhân và nhận xét về tác phẩm đó. Điều quan trọng là học sinh cần hiểu sâu về tác phẩm và có cái nhìn phê phán cũng như đánh giá rõ ràng về giá trị văn học của "Hai đứa trẻ".