tính khử là gì vậy các bạn và ví dụ nữa??
Làm ơn, ai đó có thể chia sẻ kinh nghiệm hoặc ý tưởng để mình có thể vượt qua câu hỏi này không? Thanks mọi người.
Các câu trả lời
Câu hỏi Hóa học Lớp 8
- Cho luồng khí hidro đi qua ống thủy tinh chứa 20g bột đồng(II) oxit ở 400oC. Sau phản ứng thu được 16,8g chất...
- Cho các oxit :CO2 , P2O5, Al2O3, CuO a) Chúng được tạo nên từ các đơn chất nào b)...
- Giải thích câu: “ Lửa thử vàng, gian nan thử sức”
- Cho 20,4 gam Al2O3 tác dụng với 100ml dung dịch H2SO4 có nồng độ 3M a,Viết PTHH b,Tính khối lượng...
- Cho 4,6 gam Na vào 6,2 gam Na20 100 gam dung dịch nạo 10%.Tính nồng độ % của dung dịch thu được?
- Câu 1: Tìm hóa trị của các nguyên tố Zn, S, N trong các CT: ZnO, SO2,...
- Có các lọ dung dịch bị mất nhãn:NH4HSO4,BaCl2,Ba(OH)2,HCl,H2SO4,NaCl. Nhận biết mà...
- Khí cacbonic (CO2) và khí nitơ ( N2) đều là những khí ko duy trì sự cháy tại sao trobg chứa cháy người ta sử dụng khí...
Câu hỏi Lớp 8
- “Đất nước mình bé nhỏ vậy thôi em Nhưng làm được những điều phi thường lắm Bởi hai...
- Nam và ấn đang tiến hành lắp đặt mạch điều khiển sử dụng mô đun cảm biến ánh sáng em...
- Viết đoạn văn thuyết minh về tác hại của thuốc lá. Mik đang cần gấp ạ
- Em hãy đặt ra một tình huống cứu người bị tai nạn điện và xử lí
- write a short paragraph about nomadic people cần gấp nha mọi người
- Viết đoạn văn nghị luận về tình yêu quê hương đất nước sử dụng từ hán việt. Gạch chân...
- Em hãy trình bày hiểu biết của mình về các khái niệm: - Cách mạng tư...
- 1,go home ,said the teacher us a,the teacher told us to go home b,the teacher said us to go home c,the teacher told...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Minh Hưng
Phương pháp giải:1. Tìm hiểu khái niệm "tính khử" trong hóa học.2. Xem xét các ví dụ về tính khử và cách thực hiện quá trình khử trong hóa học.Câu trả lời:Tính khử trong hóa học là khả năng một chất cung cấp electron để giảm điện tích của một chất khác. Chất thực hiện quá trình khử được gọi là chất khử.Ví dụ 1: Khi axit clohidric (HCl) tác dụng với kim loại sắt (Fe), axit clohidric cung cấp electron (e-) cho sắt, trong quá trình này HCl bị khử thành chất clo và sắt tăng điện tích thành Fe2+.2HCl + Fe -> FeCl2 + H2Ví dụ 2: Trong quá trình điện phân nước (H2O), nước được khử thành hydro (H2) và oxit (O2).2H2O -> 2H2 + O2Ví dụ 3: Trong quá trình oxi hóa thiếc (Sn), cái bình thiếc bị khử thành thiếc kim loại và oxy được loại bỏ.2Sn + O2 -> 2SnOVí dụ 4: Khi photpho (P4) tác dụng với chất khử như bồ hòn (NaoH), photpho bị oxi hóa thành phosphoric acid (H3PO4) và chất khử bị khử thành chất oxi hóa như Nao.P4 + 5NaOH + H2O + 5Cl2 -> 5NaH2PO2 + 10NaCl + 4HClĐây chỉ là một số ví dụ về tính khử trong hóa học, có rất nhiều reaksi oxi-hoá-tiếp nhận ở các quá trình thực tế khác nhau.
Đỗ Bảo Dung
Tính khử cũng có thể được hiểu như khả năng cung cấp electron. Ví dụ, ion natri (Na+) có tính khử mạnh, vì natri có khả năng dễ dàng nhường electron cho các chất khác, trong khi ion clorua (Cl-) có tính oxi hóa mạnh, vì clorua có khả năng dễ dàng nhận electron từ các chất khác.
Đỗ Hồng Hưng
Tính khử có thể được biểu thị bằng số oxi hóa của chất trong phản ứng. Ví dụ, trong phản ứng cháy của hydro (H2), hydro bị oxy hóa thành nước (H2O) mà không mất đi electron, có số oxi hóa bằng 0, nên hydro có tính khử là 0.
Đỗ Thị Đạt
Tính khử là quá trình mất đi các electron trong một phản ứng hóa học. Ví dụ, khi kim loại nhôm (Al) tác dụng với ion hydro (H+) trong dung dịch axit, nhôm bị oxy hóa thành ion nhôm (Al3+) bằng cách mất đi 3 electron.
Đỗ Đăng Huy
Phương pháp làm:1. Đọc và hiểu câu hỏi: Đầu tiên, đọc và xác định yêu cầu của câu hỏi là tìm học thuyết đã chi phối việc Mĩ quyết tâm theo đuổi cuộc chiến tranh Việt Nam để ngăn chặn làn sóng cộng sản tràn xuống phía Nam.2. Xem xét các lựa chọn: Đọc kỹ và đánh giá các lựa chọn A, B, C, D để xác định cái nào phù hợp với ngữ cảnh.3. So sánh các lựa chọn: Tìm hiểu về các học thuyết và so sánh chúng với ngữ cảnh của cuộc chiến tranh Việt Nam.4. Xác định câu trả lời: Dựa trên sự so sánh, chọn học thuyết mà Mĩ đã áp dụng trong việc quyết tâm theo đuổi cuộc chiến tranh Việt Nam để ngăn chặn cộng sản tràn xuống phía Nam.Câu trả lời:Học thuyết Domino