Đề bài: Ngày 20-11 - Ngày tôn vinh quý thầy cô giáo, em hãy viết bài văn nghị luận (biểu cảm cũng được) về lòng biết ơn thầy cô giáo. Cho mình xin dàn ý luôn nha!
Ah, tôi đang bí cách làm quá, có ai đó giúp tôi làm bài này được không? ?"
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 9
- viết đoạn văn quy nạp khoảng 10-12 câu phân tích khổ 4 và khổ 5 bài đoàn...
- Văn bản “Chó sói và cừu trong truyện ngụ ngôn của La Phông-ten” nghị luận về vấn đề gì?
- Viết mở bài gián tiếp về vẻ đẹp của nhân vật Vũ Nương qua tác phẩm "Chuyện người con...
- nêu nội dung và nghệ thuât Kiều ở lầu Ngưng Bích
Câu hỏi Lớp 9
- câu ước muốn 1. It's a pity that you didn't tell us about this. A. I...
- Biết phương trình x^2 −3x+2=0 có 2 nghiệm Xị;X,. Tính giá trị A=(3x²-1...
- Bằng phương pháp hóa học hãy phân biệt các chất khí sau: a)C3H4,CO2...
- Nhân ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Một cửa hàng bán quà lưu niệm bán đồng giá...
- pay back,get down,believe in,watch out,tell off,pull out,see off,agree with save up,make up hãy điền...
- nêu lên 3 loài giống lúa ,2 loài giống ngô,2 loài giống cà chua trình bày các tính trạng nổi bật của các giống cây...
- Sua loi sai: 1. Gas (is consumed) (faster) than (it) (produces) 2. (The song) to (that) we (listened) last night (was)...
- Giải bất phương trình sau: x2 - 8x - 9 ≥ 0
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Bảo Huy
Phương pháp làm:Bước 1: Đọc và hiểu câu hỏi cẩn thận.Bước 2: Tìm hiểu về ngày 20-11 và ý nghĩa của việc tôn vinh thầy cô giáo.Bước 3: Suy nghĩ về những điều mà bạn cảm thấy biết ơn thầy cô giáo.Bước 4: Sắp xếp ý kiến thành từng đoạn văn để bài văn mạch lạc và logic.Câu trả lời:Cách 1:Trong bài văn nghị luận của em, em có thể bắt đầu bằng việc trình bày ý nghĩa của ngày 20-11, ngày tôn vinh thầy cô giáo. Sau đó, em có thể liệt kê những công việc mà thầy cô giáo đã làm cho học trò, những điều mà em cảm thấy biết ơn và tôn trọng. Cuối bài, em có thể kết luận bằng cách nhấn mạnh vai trò quan trọng của thầy cô giáo trong việc hướng dẫn và giáo dục học trò, cũng như lòng biết ơn và kính trọng của em đối với họ.Cách 2:Bài văn chia thành ba phần: phần mở đầu nói về sự quan trọng của thầy cô giáo, phần thân bài liệt kê những lý do bạn cảm thấy biết ơn thầy cô giáo và phần kết bài tóm tắt ý chính của bài văn và giữ lại ấn tượng cuối cùng cho độc giả.Cách 3:Trình bày bài văn theo hình thức biểu cảm, có thể là viết một lá thư tay trao tặng thầy cô giáo của mình trong ngày 20-11. Trong lá thư, bạn có thể diễn đạt tâm trạng, cảm xúc của mình đối với thầy cô giáo và tâm hồn biết ơn sâu sắc của bản thân. Đồng thời, bạn cũng có thể thể hiện lòng trung thành và tình cảm đến vô thức của mình đối với người thầy, người bạn.
Phạm Đăng Ngọc
Ngoài việc viết về lòng biết ơn thầy cô giáo, em cũng có thể biểu đạt cảm xúc của mình thông qua các cách biểu cảm khác nhau như viết thơ, sáng tác nhạc, hoặc vẽ tranh để thể hiện tình cảm sâu lắng và lòng biết ơn đối với người thầy ngày 20-11.
Đỗ Thị Huy
Trong bài văn nghị luận về lòng biết ơn thầy cô giáo, em có thể tập trung vào việc nhấn mạnh đến những đóng góp quý báu mà thầy cô đã dành cho học sinh, như sự kiên nhẫn, tâm huyết dạy dỗ, và tình yêu thương không điều kiện.