Đề bài: Ngày 20-11 - Ngày tôn vinh quý thầy cô giáo, em hãy viết bài văn nghị luận (biểu cảm cũng được) về lòng biết ơn thầy cô giáo. Cho mình xin dàn ý luôn nha!
Ah, tôi đang bí cách làm quá, có ai đó giúp tôi làm bài này được không? ?"
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 9
- Đọc bài thơ sau và trả lời câu hỏi: Lá đỏ - Nguyễn Đình Thi...
- Trong cuộc sống của chúng ta, mỗi việc xảy ra đều để lại trong ta những ấn tượng, những kỉ niệm, những...
- vẽ sơ đồ tư duy những đặc điểm của nam phương châm đã hok
- Bài 1: Từ văn bản :"Đấu tranh cho một thế giới hòa bình" em hãy viết một đoạn văn nghị luận (khoảng 1 trang giấy)...
- viết 1 đoạn văn nghị luận về tính tự lập và có thành phần khởi ngữ
- Caau1 phân tích hai khổ thơ đầu của bài thơ "Viếng lăng Bác"của Viễn Phương
- Thế nào là bút pháp ước lệ? Tìm những câu thơ có sử dụng bút pháp ước lệ trong đoạn trích " Chị em Thúy Kiều".
- Nêu cảm nhận của em về nhân vật Phương Định thế hệ trẻ trong thời hiện đại cần phải làm gì
Câu hỏi Lớp 9
- Chứng minh các định lý sau: a, Tâm của đường tròn ngoại tiếp tam giác vuông là trung điểm cạnh huyền của tam giác...
- 1.Lily loves kitchen work . She often helps her mom ... the dishes A.wash through B.wash up ...
- I>USE THE RIGHT FORM OF THE VERB 1.Two times two (make) four. 2.Two 2’s (make ) four. 3.Two plus two...
- Read the passage and use ONLY ONE suitable word to fill in each gap In a village on the east coast of Scotland,...
- Vùng Đông Nam Bộ, không tiếp giáp với vùng nào sau đây: A. Tây Nguyên B. Đồng Bằng sông Hồng C. Đồng Bằng...
- 10. A woman had a narrow escape when the car came round the corner . A. was hurt B. was nearly hurt C. ran away D....
- 1.Dinosaur skeletons show a strong similarity____modern reptiles 2.We've come _____serious problem in finding the...
- Cách biến đổi x1^2 - x2^2 để áp dụng vào định lí vi-et?
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Bảo Huy
Phương pháp làm:Bước 1: Đọc và hiểu câu hỏi cẩn thận.Bước 2: Tìm hiểu về ngày 20-11 và ý nghĩa của việc tôn vinh thầy cô giáo.Bước 3: Suy nghĩ về những điều mà bạn cảm thấy biết ơn thầy cô giáo.Bước 4: Sắp xếp ý kiến thành từng đoạn văn để bài văn mạch lạc và logic.Câu trả lời:Cách 1:Trong bài văn nghị luận của em, em có thể bắt đầu bằng việc trình bày ý nghĩa của ngày 20-11, ngày tôn vinh thầy cô giáo. Sau đó, em có thể liệt kê những công việc mà thầy cô giáo đã làm cho học trò, những điều mà em cảm thấy biết ơn và tôn trọng. Cuối bài, em có thể kết luận bằng cách nhấn mạnh vai trò quan trọng của thầy cô giáo trong việc hướng dẫn và giáo dục học trò, cũng như lòng biết ơn và kính trọng của em đối với họ.Cách 2:Bài văn chia thành ba phần: phần mở đầu nói về sự quan trọng của thầy cô giáo, phần thân bài liệt kê những lý do bạn cảm thấy biết ơn thầy cô giáo và phần kết bài tóm tắt ý chính của bài văn và giữ lại ấn tượng cuối cùng cho độc giả.Cách 3:Trình bày bài văn theo hình thức biểu cảm, có thể là viết một lá thư tay trao tặng thầy cô giáo của mình trong ngày 20-11. Trong lá thư, bạn có thể diễn đạt tâm trạng, cảm xúc của mình đối với thầy cô giáo và tâm hồn biết ơn sâu sắc của bản thân. Đồng thời, bạn cũng có thể thể hiện lòng trung thành và tình cảm đến vô thức của mình đối với người thầy, người bạn.
Phạm Đăng Ngọc
Ngoài việc viết về lòng biết ơn thầy cô giáo, em cũng có thể biểu đạt cảm xúc của mình thông qua các cách biểu cảm khác nhau như viết thơ, sáng tác nhạc, hoặc vẽ tranh để thể hiện tình cảm sâu lắng và lòng biết ơn đối với người thầy ngày 20-11.
Đỗ Thị Huy
Trong bài văn nghị luận về lòng biết ơn thầy cô giáo, em có thể tập trung vào việc nhấn mạnh đến những đóng góp quý báu mà thầy cô đã dành cho học sinh, như sự kiên nhẫn, tâm huyết dạy dỗ, và tình yêu thương không điều kiện.