Lớp 5
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Đăng Huy

hãy viết một bài văn tả về đường phố vào buổi sáng
Mọi người ơi, mình đang cảm thấy rất lo lắng không biết phải giải quyết câu hỏi này như thế nào, mai phải nộp bài cho giáo viên rồi. Bạn nào thông thái giúp mình với!

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Để viết một bài văn tả về đường phố vào buổi sáng, bạn có thể sử dụng phương pháp như sau:

1. Tổ chức ý: Trước khi bắt đầu viết, hãy suy nghĩ về các gợi ý và hình ảnh bạn muốn miêu tả về đường phố vào buổi sáng. Các gợi ý có thể bao gồm hoạt động của người dân, tiếng chim hót, màu ánh sáng sớm, và những cảm nhận của bạn về không khí vào buổi sáng.

2. Kế hoạch bố cục: Chia bài văn thành các đoạn văn khác nhau để trình bày các ý tưởng của bạn. Bạn có thể chia theo thứ tự từ trên xuống dưới, hoặc theo các cảm nhận khác nhau của mình khi tham gia vào đường phố vào buổi sáng.

3. Sử dụng các từ ngữ và hình ảnh mô tả: Sử dụng các từ ngữ và hình ảnh mô tả cụ thể để miêu tả đường phố vào buổi sáng. Ví dụ, bạn có thể sử dụng từ "đưa nhau đi bộ" để miêu tả hoạt động của người dân hoặc "tiếng chim vang lên trong tiếng gió" để miêu tả âm thanh.

4. Sắp xếp câu văn logic: Sắp xếp câu văn một cách logic để giúp đảm bảo câu văn liên kết một cách mạch lạc và dễ hiểu.

5. Kiểm tra lại: Sau khi hoàn thành viết, hãy đọc lại bài văn của bạn. Kiểm tra xem bạn đã chắc chắn trả lời câu hỏi, có sử dụng từ ngữ và cấu trúc câu chính xác không và thay đổi nếu cần thiết.

Dưới đây là một ví dụ về câu trả lời cho câu hỏi trên:

Buổi sáng dậy sớm, khi mặt trời mới vừa ló rạng, tôi rời khỏi nhà và bước chân ra đường phố. Đường phố im lìm sau đêm dài giờ nay lại tấp nập với những cảnh vật mới.

Người dân đang bận rộn chuẩn bị cho một ngày mới. Họ đang đua nhau đi bộ, trò chuyện và cười đùa. Ánh sáng sớm len lỏi qua từng khung cửa, đẩy lùi bóng tối ban đêm. Cảnh tượng tươi sáng và sống động trên đường phố làm tôi cảm thấy như trong một cuộc sống mới.

Nghe! Tiếng chim hót vang lên trong tiếng gió thoảng qua. Những giai điệu tự nhiên và ngọt ngào của chim chích chòe tạo nên một cảm giác yên bình và an lành. Người dân trên đường phố bắt đầu làm việc, ôm chặt gánh hàng để chạy đua với thời gian. Tiếng tạp xe và tiếng vàng xào quay trở thành nhạc nền bình thường của cuộc sống.

Nhìn chừng xung quanh, màu xanh của cây cỏ cùng với ánh sáng tỏa ra từ những ngôi nhà tạo nên một cảnh tượng thực sự tươi đẹp. Dường như mọi sự đều tỉnh giấc từ một đêm dài và tràn đầy năng lượng cho ngày mới.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 8Trả lời.

Vào buổi sáng, đường phố rực rỡ sắc màu từ hàng hoa được trưng bày. Các em học sinh cùng nhau đi vào trường để học. Mọi người đeo khẩu trang và tuân thủ những biện pháp phòng chống dịch. Tuy nhiên, không khí vẫn tươi mới và đầy hi vọng với những bước chân cùng nhau vun đắp ngày mới.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Đường phố vào buổi sáng tấp nập với đủ mọi âm thanh. Tiếng cười của trẻ em trên vỉa hè, tiếng hát vang lên từ những người đang trình diễn ngoài đường. Hàng quán bày biện món ăn đậm hương vị đời thường. Mọi người hướng về đây để mua sắm và thưởng thức đồ ăn ngon.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Vào buổi sáng, ánh nắng mờ dần phủ lên khắp đường phố. Những ngôi nhà, công trình kiến trúc nổi bật trước ánh sáng. Các cửa hàng và quán cà phê mở cửa đón khách. Mọi người đến đây để hẹn hò, ngắm cảnh và thư giãn.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Buổi sáng, đường phố trở nên rợp bóng cây xanh. Tiếng chim hót vang lên khắp nơi. Người dân bắt đầu ra khỏi nhà đi làm. Xe cộ lưu thông trên đường tạo nên một dòng chảy sôi động.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 1Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 5
Câu hỏi Lớp 5

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.52349 sec| 2253.727 kb