Lớp 5
Lớp 1điểm
4 tháng trước
Đỗ Hồng Huy

hãy viết một bài văn tả con đường tới trường của em ( bạn) ^^* tả đi*
Xin lỗi nếu mình làm phiền, nhưng mình đang mắc kẹt với câu hỏi này và mình thật sự cần một ai đó giúp đỡ. Mọi người có thể dành chút thời gian để hỗ trợ mình được không?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm:
1. Xác định nội dung của bài viết: Trình bày về con đường tới trường của bạn, những điều bạn thấy trên con đường đó, cảm xúc khi đi qua các địa điểm quan trọng trên đường đi tới trường.
2. Tạo bản nháp: Ghi 4-5 điểm chính về nội dung sẽ trình bày trong bài viết.
3. Sắp xếp bố cục: Tạo thành 3 đoạn: đoạn mở đầu, đoạn chính và đoạn kết.
4. Sử dụng ngôn từ và câu văn phong phú, sáng tạo để tả đường đi tới trường một cách sinh động và có hình ảnh.
5. Kiểm tra lỗi chính tả và cấu trúc câu.

Câu trả lời:

Tôi có một con đường tới trường rất đẹp và thoáng. Mỗi sáng thức dậy, tôi cảm thấy rất vui vì được đi qua con đường đó. Con đường này có nhiều cây xanh bên cạnh, tạo bóng mát và thoáng đãng cho tôi trong những ngày hè nóng oi bức.

Khi đi qua con đường đó, tôi luôn thấy rất nhiều hoa đang khoe sắc. Hoa hồng đỏ, cúc trắng, vàng, cùng nhiều loại hoa khác nhau. Mỗi ngày, tôi thấy như có một màu hoa khác nhau. Đôi khi, mẹ tôi còn mua một ít hoa để trang hoàng nhà. Dọc theo con đường, có những hàng cây cảnh xinh xắn, tôi thường hay trầm trồ ngắm nhìn chúng.

Tuy nhiên, đi học không chỉ thấy hoa và cây xanh mà còn thấy rất nhiều người. Tôi thường gặp được bạn bè cùng đồng hành đi tới trường. Ngoài ra, tôi còn gặp được những bà cụ già đang đi bộ, những ông chú đi đánh cầu lông và cả những cụ già ngồi quất quạt chuyện trên ghế đá. Tất cả những người này khiến con đường trở nên rất sống động và ấm áp.

Cuối cùng, khi tới trường, tôi luôn thấy vui mừng và hạnh phúc. Con đường tới trường là nơi tôi gặp gỡ, học hỏi và chia sẻ với những người bạn của mình. Với tôi, nơi đó là ngôi nhà thứ hai của mình.

Thông qua bài viết trên, tôi đã trả lời được câu hỏi theo yêu cầu.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 8Trả lời.

Để giải bài toán trên, chúng ta sẽ sử dụng tỷ số tan của Mg(OH)2 và Kb của NH3 để xác định có kết tủa Mg(OH)2 được tạo thành hay không.

Đầu tiên, ta cần xác định dung dịch A sau khi trộn 1ml MgCl2 1M với 100ml dung dịch NH3 1M và NH4Cl 1M. Với những dung dịch trong bài toán, ta có thể giả sử lượng ion NH4+ và Cl- gây ra bởi NH4Cl không ảnh hưởng đến việc có kết tủa Mg(OH)2 hay không.

Sau khi phản ứng, ta có [NH4+] = 1M và [Cl-] = 1M.

Dung dịch sau khi phản ứng sẽ có [Mg2+] = 1mmol và [NH3] = 100mmol. Ta có thể tính được [OH-] từ [NH3].

Tiếp theo, ta tính tỷ số tan (Q) của Mg(OH)2:

\[ Q = [Mg^{2+}][OH^-]^2 \]

Nếu Q < Ksp (10^-10,95), tức là Q không vượt quá giới hạn tan của Mg(OH)2, không có kết tủa Mg(OH)2 được tạo ra.

Nếu Q > Ksp, tức là Q vượt quá giới hạn tan, có kết tủa Mg(OH)2 được tạo ra.

Vì vậy, để xác định có kết tủa Mg(OH)2 được tạo ra hay không, cần tính Q và so sánh với giá trị của Ksp.

Nếu bạn đã tính được giá trị của Q, hãy so sánh với giá trị của Ksp để xác định câu trả lời cho bài toán.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 8Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 5
Câu hỏi Lớp 5

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.47284 sec| 2244.008 kb