Lớp 7
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Phạm Đăng Giang

Hãy vẽ hình ghi giả thiết kết luận dưới dạng kí hiệu của định lí : Nếu một đường thẳng cắt 2 đường thẳng song song thì 2 góc sole trong bằng nhau
Ai đó ơi, giúp mình với! Mình đang trong tình thế khó xử lắm, mọi người có thể góp ý giúp mình vượt qua câu hỏi này được không?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Để giải câu hỏi trên, ta sử dụng phép phản chứng.

Giả sử đường thẳng AB cắt đường thẳng CD và EF là 2 đường thẳng song song. Gọi góc A và góc B lần lượt là góc sole trong hai giao điểm. Ta sẽ chứng minh rằng góc A = góc B.

Vẽ tam giác ABC với đỉnh B nằm giữa hai đỉnh khác. Khi đó, góc A = góc BAC (cùng chắn nửa mặt cầu được chứa bởi cùng cạnh AB) và góc B = góc ACB (cùng chắn nửa mặt cầu được chứa bởi cùng cạnh AB).

Vì AB cắt CD và EF là hai đường thẳng song song, theo định lý của góc nội tiếp, ta có góc BAC = góc BCD và góc ACB = góc ECF. Nhưng do hai đường thẳng CD và EF là song song nên góc BCD = góc ECF.

Từ đó, suy ra góc A = góc B.

Vậy, giả thiết: Nếu một đường thẳng cắt 2 đường thẳng song song thì 2 góc sole trong bằng nhau.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 8Trả lời.

Gọi đường thẳng t là đường cắt song song với đường thẳng d và e. Khi đó, góc sole tạo bởi t và d gọi là góc a, góc sole tạo bởi t và e gọi là góc b. Vì t cắt song song với d và e, nên góc a và góc b là góc so sánh. Theo định lý, nếu t cắt song song với d và e, thì góc a và góc b là góc so sánh. Vậy, hai góc sole trong bằng nhau.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Gọi đường thẳng t là đường cắt song song với đường thẳng d và e. Khi đó, góc sole tạo bởi t và d gọi là góc a, góc sole tạo bởi t và e gọi là góc b. Vì t cắt song song với d và e, nên góc a và góc b là cặp góc để so sánh. Theo định lý, nếu t cắt song song với d và e, thì góc a và góc b là góc để so sánh. Vậy, hai góc sole trong bằng nhau.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Gọi đường thẳng t là đường cắt song song với đường thẳng d và e. Khi đó, góc sole tạo bởi t và d gọi là góc a, góc sole tạo bởi t và e gọi là góc b. Vì t cắt song song với d và e, nên góc a và góc b là cặp góc đồng quy. Theo định lý, nếu t cắt song song với d và e, thì góc a và góc b là góc đồng quy. Vậy, hai góc sole trong bằng nhau.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Gọi đường thẳng t là đường cắt song song với đường thẳng d và e. Khi đó, góc sole tạo bởi t và d gọi là góc a, góc sole tạo bởi t và e gọi là góc b. Vì t cắt song song với d và e, nên góc a và góc b là cặp góc song song. Theo định lý, nếu t cắt song song với d và e, thì góc a và góc b là góc tương đương. Vậy, hai góc sole trong bằng nhau.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 2Trả lời.
Câu hỏi Toán học Lớp 7
Câu hỏi Lớp 7

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.42349 sec| 2241.406 kb