hãy lập một dàn ý chung cho bài văn cảm nhận về một bài thơ
Ai đó ơi, giúp mình với! Mình đang trong tình thế khó xử lắm, mọi người có thể góp ý giúp mình vượt qua câu hỏi này được không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 9
- phân tích khổ thơ thứ 2 trong bài đồng chí
- hãy lập một dàn ý chung cho bài văn cảm nhận về một bài thơ
- Tóm tắt nội dung chính của văn bản''LÀNG'' của Kim Lân
- Phân tích đoạn thơ Thuyền ta lái gió với buồm trăng Lướt giữa mây cao với biển bằng, Ra đậu dặm xa dò bụng biển...
- Lập bảng thống kê các tác phẩm văn học nước ngoài đã học từ lớp 6 đến lớp 9 theo mẫu sau Lớp Stt Tên tác...
- Viết 1 đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về việc tiếp thu văn hoá nước ngoài của giới trẻ...
- suy nghĩ về tình phụ tử bằng 1 đoạn văn từ 8-10 câu Ai giúp mk vs mk đang cần gấp Thanks trước nha
- Nhận xét về truyện "Lặng lẽ Sa Pa" của Nguyễn Thành Long, có ý kiến cho...
Câu hỏi Lớp 9
- Giới thiệu sơ nét về Hội nghị I-an-ta, những quyết định quan trọng của hội nghị và hệ quả của nó?
- Cuộc bãi công của công nhân Ba Son (tháng 8/1925) đánh dấu sự phát triển phong trào công nhân Việt Nam A. bước đầu...
- 1. “All of you have to hand in your paper now.” the teacher said to his students. → The teacher told...
- Câu 1: Các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương giáp biển ở Đông Nam Bộ A. Bình Dương, Bình Phước B. TP Hồ Chí Minh,...
- Bằng phương pháp hoá học hãy nhận biết các dung dịch không màu đựng trong...
- B1: Thực hiện chuyển đổi hóa học theo sơ đồ: a) Cu -> CuO -> CuCl2 -> Cu(OH)2 -> CuSO4 b) Mg -> MgCl2 -> Mg(NO3)2 ->...
- Câu 1: A group of connected buildings that are designed for a particular purpose: ......... A. setting B....
- Viết công thức cấu tạo: N2, NH3, B2H6, CO2, HNO3, O2, O3.
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Thị Hưng
Phương pháp làm:1. Đọc và hiểu nội dung bài thơ: Đầu tiên, bạn cần đọc và hiểu rõ nội dung của bài thơ mà câu hỏi đề cập đến. Tìm hiểu về các tình huống, cảnh vật, sự kiện và ý nghĩa của các từ ngữ trong bài thơ.2. Phân tích các yếu tố trong bài thơ: Xác định các yếu tố cấu thành bài thơ như phong cách viết, hình ảnh, tác dụng của các từ ngữ, giai điệu, ngôn ngữ, âm điệu, điểm nhấn,...3. Tạo dàn ý chung: Dựa trên tìm hiểu và phân tích các yếu tố của bài thơ, tạo dàn ý chung cho bài văn cảm nhận. Trình bày ý kiến cá nhân, cảm nhận, suy nghĩ của mình về bài thơ, nhưng cần linh hoạt và sáng tạo trong cách diễn đạt.Câu trả lời:Bài văn cảm nhận về bài thơ có thể được viết dưới các dạng dàn ý chung sau:Dạng 1:I. Giới thiệu bài thơ- Giới thiệu tên bài thơ, tác giả và ngữ cảnh sáng tác.- Tạo sự tò mò cho người đọc với những điểm mấu chốt trong bài thơ.II. Phân tích nội dung- Trình bày những sự kiện, tình huống trong bài thơ.- Phân tích ý nghĩa, thông điệp mà tác giả muốn truyền tải.III. Phân tích ngôn ngữ và hình ảnh- Đề cập đến cách tác giả sử dụng ngôn ngữ và hình ảnh đặc sắc trong bài thơ.- Đánh giá về tác dụng của ngôn ngữ và hình ảnh đối với sự hiểu và cảm nhận của người đọc.IV. Cảm nhận của tác giả- Trình bày ý kiến cá nhân, cảm nhận, suy nghĩ về bài thơ.- Thể hiện sự chia sẻ, đồng cảm hoặc khác biệt với ý kiến và cảm nhận của tác giả.Dạng 2:I. Giới thiệu bài thơ- Giới thiệu tên bài thơ, tác giả và ngữ cảnh sáng tác.- Nhấn mạnh các đặc điểm nổi bật của bài thơ.II. Phân tích tổng quan- Phân tích cách tác giả sắp xếp cấu trúc và thể hiện sự liên kết giữa các phần trong bài thơ.- Đánh giá cách tác giả tạo nên sự thống nhất và sự chuyển động của bài thơ.III. Phân tích chi tiết- Phân tích các yếu tố ngôn ngữ, hình ảnh, âm điệu và điểm nhấn trong bài thơ.- Trình bày ý kiến về cách tác giả sử dụng các yếu tố này để tạo nên sức lan tỏa, ảnh hưởng của bài thơ.IV. Cảm nhận và đánh giá- Trình bày cảm nhận, suy nghĩ và đánh giá về tác phẩm.- Thể hiện sự đồng ý, khác biệt hoặc phản đối đối với tác giả qua bài thơ này.
Đỗ Văn Phương
Dàn ý thứ tư có thể tập trung vào việc so sánh và đối chiếu giữa bài thơ và các bài thơ khác, hoặc so sánh giữa tác phẩm thơ với các thể loại văn học khác như truyện, tiểu thuyết, hay hồi kí.
Đỗ Đăng Hưng
Một dàn ý khác có thể nêu ra sự tương quan giữa bài thơ và ngữ nghĩa, lý thuyết văn học, và tác động của bài thơ đối với xã hội và cuộc sống.
Đỗ Đăng Long
Dàn ý chung cũng có thể tập trung vào việc trình bày sự suy nghĩ, cảm xúc, và tác động của bài thơ đối với người đọc.
Đỗ Bảo Linh
Bài văn cảm nhận về một bài thơ có thể tập trung vào việc phân tích các yếu tố cấu thành của bài thơ như ngôn từ, hình ảnh, thể loại, ý nghĩa, cảm nhận của tác giả.