Hãy lấy các ví dụ về tính trạng ở người để minh hoạ cho khái niệm"cặp tính trạng tương phản?
Chào cả nhóm, mình biết mình không giỏi lắm ở chuyện này, nhưng mình cũng biết mình có những người bạn thông minh ở đây. Cần một tay giúp đỡ gấp!
Các câu trả lời
Câu hỏi Sinh học Lớp 9
- Kể tên những hoạt động đốt cháy nhiên liệu tại gia đình em và hàng xóm có thể gây ô nhiễm không khí.
- Hãy đánh dấu vào ô trống trong bảng 47.1 những ví dụ về quần thể sinh vật và tập hợp các cá thể không phải là quần thể...
- 1. Nêu ý nghĩa quy luật di truyền độc lập của Menden 2. Vì sao liên kết gen chỉ cho ra kiểu...
- Đặc điểm nào sau đây không phải là của thường biến: A.Không di truyền B.Xảy ra suốt...
- đột biến nst có những loại nào? sự khác nhau giữa cái loại đột biến
- * Công thức số chu kì xoắn của gen: C= N/20 = L/34 Câu 1: Một gen có tổng số 3000 nucleotit...
- Câu 11. (Cho những ví dụ sau: 1. Cây nắp ấm bắt côn trùng. 6. Sâu bọ sống nhờ...
- Mọi người ai giúp em với ạ: đánh dấu những kiến thức trọng tâm để ôn thi vào 10...
Câu hỏi Lớp 9
- EXERCISES: REPORTED SPEECH WITH GERUND 1. “Shall we go for a swim now?” She suggested
- Kết thúc truyện ngắn cô Hương nhà văn Lỗ Tấn có viết:"Cũng giống như những con đường...
- dựa vào đoạn trích" Lục Vân Tiên cứu Kiều Nguyệt Nga" em hãy viết đoạn văn kể lại sự việc Lục Vân Tiên đánh bọn cướp...
- (sqrt(5) - 2)/(5 + 2sqrt(5)) - 1/(2 + sqrt(5)) + 1/(sqrt(5))
- Sử dụng đúng dạng từ trong ngoặc đơn 1. The editor welcomes _________ from readers on any subiect . ( correspond...
- ai giải thích hộ là tại sao khi cho đinh sắt vào dung dịch muối ăn lại bị ăn mòn nhanh hơn (cần gấp, mai kiểm tra), Fe...
- 10. - Anna: "Volunteer activities are good for teenagers." - David: A. That's all right. C. Yes, we do...
- Các bạn ơi cho mình hoi Câu 1. Có phải bình phương thiếu lớn hơn hoặc bằng 0 ạ. Chứng minh tại sao. Và làm sao để biết...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Văn Long
Phương pháp làm:- Tìm hiểu khái niệm "cặp tính trạng tương phản" trong môn Sinh học lớp 9.- Xác định câu hỏi: Tìm các ví dụ về tính trạng ở người để minh hoạ cho khái niệm "cặp tính trạng tương phản".- Tìm hiểu và lựa chọn các ví dụ phù hợp để trả lời câu hỏi.Câu trả lời:"Cặp tính trạng tương phản" là khái niệm trong di truyền học, đề cập đến việc mỗi cặp gen định hình một tính trạng trong một sinh vật. Mỗi cặp gen bao gồm một gen từ bố và một gen từ mẹ, trong đó có một gen thể hiện đặc điểm tương phản với gen còn lại trong cùng một cặp.Dưới đây là một vài ví dụ về tính trạng ở người để minh hoạ cho khái niệm "cặp tính trạng tương phản":1. Màu tóc đậm và màu tóc nhạt: Tính trạng màu tóc đậm được điều chỉnh bởi gen sẫm màu, trong khi tính trạng màu tóc nhạt được điều chỉnh bởi gen nhạt màu. Người mang gen sẫm màu từ cả bố và mẹ sẽ có màu tóc đậm, ngược lại, người mang gen nhạt màu từ cả bố và mẹ sẽ có màu tóc nhạt.2. Mắt nâu và mắt xanh: Gen mắt nâu được điều chỉnh bởi gen nâu, trong khi gen mắt xanh được điều chỉnh bởi gen xanh. Người có cặp gen mắt nâu từ cả bố và mẹ thì có mắt màu nâu, người có cặp gen mắt xanh từ cả bố và mẹ thì có mắt màu xanh.3. Nhóm máu A và nhóm máu B: Tính trạng nhóm máu A được điều chỉnh bởi gen A, trong khi tính trạng nhóm máu B được điều chỉnh bởi gen B. Người mang cả gen A từ bố và mẹ thì có nhóm máu A, người mang cả gen B từ bố và mẹ thì có nhóm máu B.Với các ví dụ trên, có thể thấy các tính trạng tương phản được điều chỉnh bởi cặp gen trong mỗi người.