Lớp 8
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Huỳnh Long

Giải thích vì sao khối lượng mol nguyên tử hay phân tử của một chất có cùng trị số với khối lượng nguyên tử hay phân tử chất đó tính theo đơn vị amu.
Chào mọi người, mình đang gặp chút vấn đề khó khăn và rất cần sự giúp đỡ của các Bạn. Ai biết thì giúp mình với ạ!

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm:
1. Xác định trị số của khối lượng nguyên tử hoặc phân tử chất đó theo đơn vị amu.
2. Xác định khối lượng mol của chất đó bằng cách chia khối lượng nguyên tử hoặc phân tử chất đó cho trị số đã xác định ở bước 1.

Câu trả lời cho câu hỏi trên:
Khối lượng mol nguyên tử hay phân tử của một chất có cùng trị số với khối lượng nguyên tử hay phân tử chất đó tính theo đơn vị amu, vì trong đơn vị amu này, một amu tương đương với khối lượng của 1/12 khối lượng nguyên tử carbon-12.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 4Trả lời.

Nguyên tắc cơ bản quy định rằng các chất đồng hợp có chung 1 trị số vàng trong thành phần nguyên tử hay phân tử của chúng. Trị số vàng này được tính dựa trên đơn vị amu, là một đơn vị tiêu chuẩn được sử dụng để chỉ khối lượng. Do đó, khi tính khối lượng mol của chất đồng hợp này, ta sử dụng cùng đơn vị amu để đảm bảo tính chính xác và chuẩn xác trong công thức tính toán.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Khối lượng mol nguyên tử hay phân tử của một chất có cùng trị số với khối lượng nguyên tử hay phân tử chất đó tính theo đơn vị amu, bởi vì khối lượng nguyên tử hay phân tử chất đó là tổng khối lượng của các nguyên tử hay phân tử tạo nên chất đó. Do đó, để tính khối lượng mol của chất đó, ta chỉ cần lấy khối lượng nguyên tử hay phân tử chia cho 1 đơn vị khối lượng của chất đó, trong trường hợp này là amu.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Lý do tại sao khối lượng mol nguyên tử hay phân tử của một chất có cùng trị số với khối lượng nguyên tử hay phân tử chất đó tính theo đơn vị amu là vì đơn vị amu được xác định bằng 1/12 khối lượng của nguyên tử cacbon-12, nên khi tính khối lượng mol của một chất, ta chỉ cần lấy khối lượng nguyên tử hay phân tử chia cho 12, kết quả này là số mol của chất đó.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Để trả lời câu hỏi về đặc điểm của mọt ẩm, ta cần tìm hiểu về loại mọt này và các đặc điểm của nó. Dưới đây là một số phương pháp có thể tham khảo để tìm hiểu về đặc điểm của mọt ẩm:

1. Nghiên cứu trên sách giáo trình hoặc sách tham khảo: Tìm trong các sách Sinh học lớp 7 hoặc sách tham khảo khác để tìm hiểu về đặc điểm của mọt ẩm. Chú ý đến các thông tin về đặc điểm hình thái (kích thước, màu sắc, hình dạng), đặc điểm cấu trúc (có bao gồm các phần cơ thể như cánh, chân, móng vuốt không), thói quen sống (sống ở đâu, loại thức ăn chính), chu kỳ sinh sản và các khía cạnh sinh học khác của mọt ẩm.

2. Tìm hiểu qua trang web và nguồn tài liệu trực tuyến: Sử dụng công cụ tìm kiếm như Google để tìm kiếm thông tin liên quan đến mọt ẩm. Đọc các bài viết, bài giảng, bài viết từ các trang web uy tín hoặc các bài báo khoa học để thu thập thông tin về loại mọt này.

3. Tương tác với các chuyên gia hoặc những người đã nghiên cứu về mọt ẩm: Liên hệ với các chuyên gia hay những người đã nghiên cứu về mọt ẩm để có thêm thông tin chi tiết và đáng tin cậy. Các chuyên gia có thể trả lời các câu hỏi và cung cấp thông tin từ kinh nghiệm của họ.

Sau khi thu thập đủ thông tin, bạn có thể viết câu trả lời cho câu hỏi "Đặc điểm của mọt ẩm?" dựa trên kiến thức đã tìm hiểu. Ví dụ câu trả lời:

"Mọt ẩm là một loại côn trùng thuộc bộ cánh cứng, có hình thái nhỏ gọn và màu sắc thường là xám hoặc nâu. Mọt ẩm có cấu trúc bao gồm cánh, chân và móng vuốt. Chúng thường sống ở môi trường ẩm ướt như gỗ mục, giấy và vải. Mọt ẩm có thói quen ăn nhiều loại chất hữu cơ như các chất bột và chất xơ. Chúng sinh sản bằng cách đẻ trứng và qua quá trình phát triển từ trứng thành nhộng. Mọt ẩm có vai trò phân hủy chất thải và có thể gây hại cho vật liệu tổ chức như gỗ mục và giấy nếu không được kiểm soát."

Lưu ý: Đây chỉ là một câu trả lời ví dụ, câu trả lời thực tế sẽ phụ thuộc vào các thông tin cụ thể bạn thu thập được về mọt ẩm.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 7Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 8
Câu hỏi Lớp 8

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.42340 sec| 2253.586 kb