Lớp 5
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Thị Ngọc

Em hãy đọc bài " Bến Tre đồng khởi" ( SGK - Trang 43) rồi trả lời các câu hỏi sau:  Câu 1: Vì sao Nhân dân Miền Nam lại đồng loạt đứng dậy khởi nghĩa? Câu 2: Phong trào " Đồng khởi" ở Bến Tre diễn ra như thế nào? Câu 3: Phong trào " Đồng khởi " có ý nghĩa gì?
Ai đó giúp mình với, mình đang rất cần tìm lời giải cho câu hỏi này. Mình sẽ chia sẻ kết quả cho mọi người sau!

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm:
1. Đọc kỹ bài "Bến Tre đồng khởi" trên SGK trang 43 để hiểu rõ nội dung và cốt truyện chính.
2. Tìm kiếm các nguồn tư liệu và sách tham khảo về phong trào Đồng khởi ở Bến Tre để nắm vững thông tin liên quan.
3. Sử dụng các kỹ năng đọc hiểu để tìm hiểu các chi tiết trong bài và xác định các câu trả lời.

Câu trả lời:

Câu 1: Vì sao Nhân dân Miền Nam lại đồng loạt đứng dậy khởi nghĩa?
- Nhân dân Miền Nam đứng dậy khởi nghĩa vì họ phản đối chính quyền thực dân Pháp, nhằm bảo vệ độc lập, thống nhất đất nước và chống lại chế độ thuộc địa của Pháp.

Câu 2: Phong trào "Đồng khởi" ở Bến Tre diễn ra như thế nào?
- Phong trào "Đồng khởi" ở Bến Tre diễn ra vào tháng 1 năm 1960. Nhân dân của Bến Tre đã tổ chức khởi nghĩa, tấn công các đồn điền của người Pháp, tiến công vào trung tâm hành chính, đánh đuổi quân thù và tiến công vào trung tâm hành chính.

Câu 3: Phong trào "Đồng khởi" có ý nghĩa gì?
- Phong trào "Đồng khởi" có ý nghĩa quan trọng trong việc đánh dấu sự phản kháng và đấu tranh giành lại độc lập, tự do cho dân tộc Việt Nam. Nó đã khẳng định quyết tâm và ý chí của nhân dân Miền Nam trong việc chống lại sự thống trị và xâm lược của thực dân Pháp.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 6Trả lời.

Câu 1: Nhân dân Miền Nam đã đồng loạt đứng dậy khởi nghĩa vì họ không chấp nhận cuộc Xô Viết đang áp bức và kiểm soát dân tộc Việt Nam. Họ muốn giành lại độc lập cho đất nước và thấu hiểu tầm quan trọng của quyền tự do và nhân quyền. Bọn Pháp đồng minh với Xô Viết đã thiết lập chế độ áp bức, cướp đoạt tài nguyên, khai thác lao động và giam cầm dân chúng. Điều này đã khiến Nhân dân Miền Nam quyết tâm chiến đấu để đánh đổ sự cai trị của Pháp và Xô Viết.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Câu 3: Phong trào 'Đồng khởi' có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với lịch sử thế giới, không chỉ là lịch sử Việt Nam. Đây là một phản kháng đặc biệt hiệu quả chống lại sự xâm lược và ách các nước thực dân. Phong trào này đã khơi dậy ý thức độc lập, mang lại sự tự hào dân tộc và đại diện cho lòng yêu nước của Nhân dân Việt Nam. Nó đã mở ra một trang sử mới trong cuộc đấu tranh giành độc lập và thống nhất đất nước. Việc phản kháng kịp thời và quyết liệt của Nhân dân Miền Nam đã khẳng định vai trò quan trọng của nhân dân trong việc giành lấy quyền tự do và nhân quyền.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Câu 2: Phong trào 'Đồng khởi' ở Bến Tre diễn ra bằng cách mạnh mẽ tập trung vào việc tuyên truyền ý nghĩa cách mạng và tuyên bố độc lập. Các cuộc biểu tình, phản đối và đình công diễn ra liên tục tại nhiều nơi ở Bến Tre. Nhân dân quyết tâm chiến đấu bằng cách sử dụng các biện pháp không bạo lực như phổ biến sự thật và lập tức chấm dứt các cuộc đàn áp của Pháp. Phong trào 'Đồng khởi' ở Bến Tre cũng được tham gia bởi nhiều tầng lớp xã hội, từ nông dân, công nhân đến nhà giáo và các nhà lãnh đạo trẻ tuổi.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Câu 1: Nhân dân Miền Nam lại đồng loạt đứng dậy khởi nghĩa bởi vì họ muốn chống lại chế độ thực dân Pháp và đòi độc lập cho đất nước. Bọn Pháp đã đàn áp Nhân dân Việt Nam bằng cách áp bức và bắt buộc Nhân dân phải lao động kiệt quệ. Người dân bị cướp đoạt đất đai và bị khai thác tàn bạo, không ngừng gia tăng quân đội đánh chiếm làng xóm khiến người dân rất biết ơn sự chỉ huy của Nguyễn Ái Quốc và nhóm Cần Vương. Vì vậy, Nhân dân Miền Nam đã đồng loạt nổi lên đấu tranh để giành lại tự do và đối phó với bạo lực của Pháp.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 0Trả lời.
Câu hỏi Lịch sử Lớp 5
Câu hỏi Lớp 5

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.46629 sec| 2245.883 kb