Lớp 9
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Văn Vương

Em hãy cho biết trong một lưới thức ăn càng có nhiều mắt xích chung thì hệ sinh thái sẽ như thế nào ?
Mình đây, cần một chuyên gia tốt bụng giải cứu ngay lập tức! Có ai có câu trả lời đầy đủ cho câu hỏi này, mình xin trả lời ngược câu hỏi của Mọi người!

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Để trả lời câu hỏi trên, ta có thể sử dụng phương pháp mô phỏng hoặc phân tích.

Phương pháp mô phỏng:
1. Vẽ một lưới thức ăn với các mắt xích chung trong đó.
2. Xác định các mức trophic trong lưới thức ăn (nhà sản xuất, người tiêu dùng sơ cấp 1, sơ cấp 2, v.v.).
3. Giả định làm việc với các thực thể số lượng vượt quá mức thực tế để dễ dàng quan sát và phân tích.
4. Theo dõi quá trình sinh sản và tiêu thụ thức ăn giữa các cấp trophic.
5. Quan sát hiện tượng cân bằng sinh thái trong lưới thức ăn sau một thời gian đủ lâu.

Phân tích:
1. Xác định các yếu tố tác động đến hệ sinh thái, bao gồm mật độ các mắt xích chung trong lưới thức ăn, tỷ lệ sinh sản và tỷ lệ tử vong của các sinh vật trong lưới.
2. Phân tích sự ảnh hưởng của sự khác biệt mật độ các mắt xích chung đến hệ sinh thái, ví dụ như tăng mật độ có thể dẫn đến cạnh tranh mạnh giữa các loài hoặc giảm mật độ có thể dẫn đến mất cân bằng sinh thái.
3. Xác định những yếu tố cần thiết để duy trì sự cân bằng sinh thái trong lưới thức ăn, bao gồm khả năng sinh sản, khả năng tiêu thụ thức ăn và khả năng kiểm soát số lượng của các mắt xích chung trong môi trường.

Câu trả lời:
- Nếu trong một lưới thức ăn có nhiều mắt xích chung, hệ sinh thái có thể đạt được sự cân bằng sinh thái tốt hơn. Điều này có thể xảy ra bởi vì nhiều mắt xích chung mang lại sự đa dạng sinh học, giúp tăng khả năng kiểm soát sự lây lan của các loài kháng sinh và giảm nguy cơ mất cân bằng sinh thái. Ngoài ra, sự hiện diện của nhiều mắt xích chung cung cấp nhiều nguồn thức ăn khác nhau cho các sinh vật, tạo ra một môi trường ổn định và tăng khả năng tồn tại của hệ sinh thái.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 6Trả lời.

Sự tồn tại của nhiều mắt xích chung trong một lưới thức ăn tạo ra một mạng lưới phức tạp của các quan hệ ăn-thịt. Điều này đồng nghĩa với việc sự phụ thuộc lẫn nhau giữa các loài trong hệ sinh thái tăng cao. Bất kỳ thay đổi nào trong một phần của hệ sinh thái cũng có thể gây ra tác động lan truyền đến các mắt xích khác, ảnh hưởng tới toàn bộ hệ sinh thái.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Khi có nhiều mắt xích chung trong một lưới thức ăn, hệ sinh thái sẽ trở nên ổn định hơn. Mỗi mắt xích chung giúp cân bằng số lượng các loài trong mạng thức ăn, ngăn chặn sự gia tăng quá nhanh của một số loài và giữ cho cấu trúc của mạng thức ăn ổn định trong thời gian dài.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Để giải câu hỏi trên, ta cần biết rằng BaSO4 là muối chứa kết hợp giữa ion Ba2+ và ion SO42-. Khi BaSO4 tác dụng với HCl, sẽ xảy ra phản ứng trao đổi ion, Ba2+ sẽ trao đổi vị trí với H+ trong HCl, tạo ra kết tủa trắng BaCl2 và axit sunfuric H2SO4.

Câu trả lời cho câu hỏi "BaSO4 có tác dụng với HCl không?": BaSO4 có tác dụng với HCl để tạo ra kết tủa trắng BaCl2 và axit sunfuric H2SO4.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 8Trả lời.
Câu hỏi Sinh học Lớp 9
Câu hỏi Lớp 9

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.42725 sec| 2241.031 kb