chuyển thể bài ''ếch ngồi đáy giếng'' thành thơ
Mình cảm thấy hơi mắc kẹt và không chắc làm thế nào để tiếp tục làm câu hỏi này. Ai có thể giành chút thời gian để giúp mình với được không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 6
- dựa vào bài thơ (con bướm trắng)em hãy tưởng tưởng và xây dựng câu chuyện về...
- tìm các từ ngữ, hình ảnh và BPTT trong bài thơ những cánh buồm
- Đặt 2 câu với các số từ và 3 câu với lượng từ tự tìm
- Ai biết môn ngữ văn chỉ cho mik c âu này với ạ sách lớp 6 mới bài cô tô trang 113 bài viết kết nối với đọc
- Đề bài: Hãy viết bài văn miêu tả một người bạn thân để lại trong em ấn tượng sâu sắc nhất.
- bài văn tả cảnh sinh hoạt về bữa cơm gia đình
- I. ĐỌC HIỂU (6.0 điểm): Đọc văn bản sau rồi thực hiện các yêu cầu bên dưới: THÔNG TIN VỀ...
- Viết đoạn văn từ 6-7 câu để trả lời các câu hỏi sau: + Em hiểu thế nào là thói hung hăng? + Theo em, người có thói...
Câu hỏi Lớp 6
- chữ số hàng đơn vị của số 10002021 là gì
- đặt câu hỏi we are hungry and thirsty
- What s your favorite sport?
- Hạt tiêu đen thường dùng làm gia vị trong nấu ăn vì ngoài tăng vị ngon của thức ăn,...
- có ai biết hack bang bang ko hack hộ tôi tôi cho 1 thẻ 50 k có ai biết hack ko kết bạn với tôi nha
- tóm tắt diển biến cuộc khởi nghỉa mai thúc loan
- Soạn bài 6 ĐƯỜNG TRÒN TAM GIÁC theo chương trình sách vnen. Giúp mình với
- Câu thành ngữ nói về tính tiết kiệm là A. Vung tay quá trán B. Kiếm củi ba năm thiêu 1 giờ C. Góp gió thành bão D....
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Để chuyển thể bài “ếch ngồi đáy giếng” thành thơ, bạn có thể thực hiện như sau:Bước 1: Phân tích và hiểu rõ nội dung câu chuyện “ếch ngồi đáy giếng”, từ đó tạo ra những câu thơ ngắn tóm tắt lại nội dung chính của câu chuyện.Bước 2: Chuyển đổi từ câu thơ ngắn thành câu thơ dài hơn, tạo ra cấu trúc và ý nghĩa chính xác, phản ánh sâu sắc hơn về nội dung của câu chuyện.Bước 3: Kết hợp thêm những hình ảnh, cảm xúc và tư duy sáng tạo vào trong bài thơ để tạo nên sự hấp dẫn và lôi cuốn đối với độc giả.Bước 4: Sắp xếp từng câu thơ một cách logic và hợp lý, đồng thời chú ý đến hình thức và ngôn ngữ sử dụng trong bài thơ để tạo ra sự thú vị và đặc sắc.Câu trả lời cho câu hỏi trên:Cách 1:Vào giếng tối sâu, ếch rên vất vả,Giọng khẽ thở dài, buồn hiu quạnh!Mắt lấp loáng, trí óc chướng đường,Vị ngọt nước giếng, đạo lòng càng đắng.Cách 2:Ộp ẹp ếch nhỏ, ngồi đáy giếng,Trong hốc thẳm tối, tiếng u tối tăm.Mắt trừng tròn, nhìn cảnh bao la,Thơm mùi nước giếng, nhạt buốt lòng ta.Cách 3:Giếng sâu nước trong, ếch hồ hởi ngồi,Lướt nhẹ sóng nước, tiếng đàn toan thót.Mắt đen bờ cỏ, tưởng về cuộc đời,Thấm lưu cuộc sống, nỗi buồn tận cùng.