Lớp 4
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Bảo Ngọc

ĐỒNG TIỀN VÀNG Một hôm vừa bước ra khỏi nhà, tôi gặp một cậu bé chừng mười hai, mười ba tuổi ăn mặc tồi tàn, rách rưới, mặt mũi gầy gò, xanh xao, chìa những bao diêm khẩn khoản nhờ tôi mua giúp. Tôi mở ví tiền ra và chép miệng: - Rất tiếc là tôi không có xu lẻ. - Không sao ạ. Ông cứ đưa cho cháu một đồng tiền vàng. Cháu chạy đến hiệu buôn đổi rồi quay lại trả ông ngay. Tôi nhìn cậu bé và lưỡng lự: - Thật chứ? - Thưa ông, cháu không phải là một đứa bé xấu. Nét mặt của cậu bé cương trực và tự hào tới mức tôi tin và giao cho cậu một đồng tiền vàng. Vài giờ sau, trở về nhà, tôi ngạc nhiên thấy cậu bé đang đợi mình, diện mạo rất giống cậu bé nợ tiền tôi, nhưng nhỏ hơn vài tuổi, gầy gò, xanh xao hơn và thoáng một nỗi buồn: - Thưa ông, có phải ông vừa đưa cho anh Rô-be cháu một đồng tiền vàng không ạ ? Tôi khẽ gật đầu. Cậu bé tiếp: - Thưa ông, đây là tiền thừa của ông. Anh Rô-be sai cháu mang đến. Anh cháu không thể mang trả ông được vì anh ấy đã bị xe tông, gãy chân, đang phải nằm ở nhà. Tim tôi se lại. Tôi đã thấy một tâm hồn đẹp trong cậu bé nghèo. Theo Truyện khuyết danh nước Anh Qua câu chuyện này em hc đc điều gì qua cậu bé? giúp mik vs ạ ai nhanh mik tick
Mình đang trong tình trạng khẩn cấp cần giải quyết câu hỏi này, Bạn nào thông thái giúp mình với, mình sẽ biết ơn lắm!

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Để trả lời câu hỏi này, bạn có thể làm như sau:
1. Đọc lại câu chuyện và xác định những điểm quan trọng về cậu bé như ngoại hình, hành động, tâm hồn và hành vi.
2. Phân tích và suy luận từ những điểm đó để rút ra bài học hay ý nghĩa mà câu chuyện muốn truyền đạt.
3. Sắp xếp ý kiến của mình một cách logic và rõ ràng.
4. Viết câu trả lời cho câu hỏi theo các cách làm bạn đã suy nghĩ ra.

Ví dụ:

Cách làm 1:
- Phân tích cử chỉ và hành động của cậu bé trong câu chuyện, nhận thức được sự nhân văn và lòng chân thành của cậu bé.
- Rút ra bài học về lòng nhân ái, sự tự tin và trách nhiệm.
- Viết câu trả lời: Qua câu chuyện, chúng ta nhận thấy được tâm hồn đẹp và trách nhiệm của cậu bé nghèo, khuyên chúng ta nên học tập lòng chân thành, nhân văn và trách nhiệm như cậu bé.

Cách làm 2:
- Tập trung vào ngoại hình và hành động của cậu bé trong câu chuyện, nhận thức được sự tự hào và lòng trung thực của cậu bé.
- Rút ra bài học về sự tự tin vào bản thân và trung thực.
- Viết câu trả lời: Câu chuyện giúp chúng ta nhìn nhận về sự tự tin và trung thực của cậu bé nghèo, rút ra bài học về sự quý trọng bản thân và trung thực trong mọi tình huống.

Nhớ là chỉ trả lời câu hỏi và không đề cập đến nội dung nếu bạn không biết về nó. Chúc bạn thành công!

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 4Trả lời.

Cậu bé đã trở thành một điển hình của người có lòng biết ơn và tinh thần trung hiếu trong xã hội, góp phần làm đẹp điển hình con người.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Câu chuyện giúp chúng ta nhận biết rằng hoàn cảnh không quyết định tâm hồn con người, quan trọng là lòng nhân ái và sẵn lòng giúp đỡ.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Cậu bé biết vượt qua nỗi buồn và khó khăn của mình để thể hiện lòng biết ơn và trả ơn đúng cách.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Tâm hồn của cậu bé nghèo đã chứa đựng lòng trung hiếu và lòng biết ơn, dù trong hoàn cảnh khó khăn.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 2Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 4
Câu hỏi Lớp 4

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.42463 sec| 2255.32 kb