Lớp 8
Lớp 1điểm
11 tháng trước
Đỗ Thị Huy

Viết về bài thơ "Tức cảnh Pác Bó" có ý kiến cho rằng:"Lối thơ "tức cảnh sinh tình" của thơ cổ điển được vận dụng, nhưng theo tinh thần cách mạng trẻ trung, tươi mới, hóm hỉnh." Em hãy phân tích bài thơ "Tức cảnh Pác Bó" của Hồ Chí Minh để làm sáng tỏ nhận định trên Giúp mình gấp với ạ
Hello mọi người, mình đang khá gấp gáp để tìm câu trả lời. Bạn nào có kinh nghiệm chia sẻ cho mình với nhé!

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Để phân tích bài thơ "Tức cảnh Pác Bó" của Hồ Chí Minh, bạn có thể làm theo các bước sau:

1. Đọc và hiểu rõ nội dung của bài thơ, nắm vững các ý chính và tinh thần chung mà tác giả muốn truyền đạt qua bài thơ.

2. Phân tích cấu trúc và lối thơ của bài thơ, xác định các đặc điểm chung của "lối thơ tức cảnh sinh tình" của thơ cổ điển.

3. Xác định những nét đặc trưng của bài thơ "Tức cảnh Pác Bó" theo tinh thần cách mạng, trẻ trung và hóm hỉnh.

4. So sánh giữa lối thơ của bài thơ "Tức cảnh Pác Bó" với lối thơ tức cảnh sinh tình của thơ cổ điển, nêu rõ sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại trong bài thơ.

5. Phân tích các ví dụ cụ thể từ bài thơ để minh họa cho nhận định trên.

6. Kết luận bằng việc tổng hợp những thông tin đã phân tích để chứng minh rằng lối thơ "tức cảnh sinh tình" của thơ cổ điển được vận dụng trong bài thơ "Tức cảnh Pác Bó" của Hồ Chí Minh theo tinh thần cách mạng, trẻ trung và hóm hỉnh.

Ví dụ câu trả lời cho câu hỏi trên:
"Bài thơ 'Tức cảnh Pác Bó' của Hồ Chí Minh thể hiện lối thơ tức cảnh sinh tình của thơ cổ điển thông qua việc sử dụng ngôn từ hóm hỉnh, tráng lệ và sắc sảo. Tuy nhiên, tác giả đã kết hợp các yếu tố truyền thống này với tinh thần cách mạng, trẻ trung và mới lạ, tạo nên một dạng thơ mới mẻ và độc đáo. Ví dụ, trong bài thơ, Hồ Chí Minh đã vẽ hình ảnh Pác Bó như một người thầy dạy đời, nhưng cũng vô cùng gần gũi và hôm hỉnh, thể hiện tinh thần yêu nước và lòng dũng cảm của một vị lãnh tụ cách mạng."

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 7Trả lời.

Bằng cách kết hợp giữa lối thơ cổ điển và tinh thần cách mạng trẻ trung, Hồ Chí Minh đã tạo ra một bài thơ độc đáo, góp phần trong việc lan tỏa tinh thần yêu nước và khích lệ tinh thần của người đọc.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Tuy nhiên, bài thơ này lại mang tinh thần cách mạng, trẻ trung và tươi mới, thể hiện qua những câu chữ rõ ràng, dễ hiểu, hóm hỉnh và giản dị.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Bài thơ 'Tức cảnh Pác Bó' của Hồ Chí Minh vận dụng lối thơ 'tức cảnh sinh tình' của thơ cổ điển như việt bi, rũ rượi, hàm hồ và cô độc.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Để trả lời câu hỏi trên, bạn có thể làm như sau:

Cách làm 1:
1. Đầu tiên, bạn cần đọc và hiểu đoạn thơ trên.
2. Dựa vào nội dung của đoạn thơ, bạn có thể suy nghĩ về lòng tốt và sự tôn trọng mà học sinh Hương đã thể hiện khi giúp đỡ bà cụ qua đường.
3. Bạn có thể nêu ra ý kiến của mình về việc giúp đỡ người khác, đặc biệt là người cao tuổi, để thể hiện lòng nhân ái và sự chia sẻ trong xã hội.

Cách làm 2:
1. Hãy đặt mình vào vị trí của học sinh Hương và cảm nhận tình cảm và trách nhiệm khi giúp đỡ bà cụ qua đường.
2. Suy nghĩ về ý nghĩa của việc giúp đỡ người khác, đặc biệt là những người cao tuổi, trong cuộc sống của chúng ta.
3. Từ đó, bạn có thể viết câu trả lời bằng cách nhấn mạnh vào lòng nhân ái, sự chia sẻ và tôn trọng đối với người khác.

Cách làm 3:
1. Xem xét những hành động và tình cảm của học sinh Hương trong đoạn thơ.
2. Suy nghĩ về sự tương đồng hoặc khác biệt giữa tình cảm của Hương và cách mà chúng ta đối xử với người cao tuổi trong cuộc sống hàng ngày.
3. Viết câu trả lời bằng cách đưa ra suy nghĩ và quan điểm cá nhân về tình cảm gia đình, lòng trung thành và sự quan tâm đến người khác.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 8Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 8
Câu hỏi Lớp 8

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.51163 sec| 2300.953 kb