lập dàn bài cho đề văn nghị luận về một tư tưởng đạo lý:
(Tinh thần tự học)
Xin chào, mình cần sự trợ giúp của các Bạn! Ai có kinh nghiệm về vấn đề này không, có thể hướng dẫn mình một chút?
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 9
- trong khổ thơ thứ 6 bài thơ bếp lửa, từ "nhóm" đã xuất hiện bốn...
- Hóa thân thành một hướng dẫn viên du lịch. Em hãy viết một bài văn thuyết...
- Viết đoạn văn diễn dich (10-12 câu ) trong đó sử dụng phép nối , phép thế gạch chân từ...
- các pn ơi, giúp mik lập dàn ý bài văn nghị luận về tinh thần hiệp nghĩa hiện nay nha!!! cảm ơn mn nhiều
- Dàn ý đoạn văn trình bày suy nghĩa của em về lòng khiêm tốn trong xã hội hiện nay
- “ - Nhà cửa tiên nhân của nương tử, cây cối thành rừng, phần mộ tiên...
- Đề 1: Đọc đoạn thơ sau và trả lười các câu hỏi từ 1-5: Đẹp vô cùng Tổ quốc ta ơi! Rừng...
- Đề bài: Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi Có gì đâu,...
Câu hỏi Lớp 9
- Tìm công thức nghiệm tổng quát của phương trình và vẽ đường thẳng biểu diễn tập nghiệm của nó: 0x - 3y = 9
- The teacher and his students knew nothing about the crack on the wall(idea) Neither..........
- X là kim loại phản ứng được với dung dịch H2SO4 loãng, Y là kim loại tác dụng được với dung dịch Fe(NO3)3. Hai kim...
- • Complete the second sentence so that it has a similar meaning to the...
- Công cuộc đổi mới đất nước giai đoạn (1986-1990) bước đầu đạt được thành tựu, trước tiên là trong việc thực hiện các mục...
- Vì sao sản xuất công nghiệp lại tập trung ở thành phố Hồ Chí Minh ?
- 1. You aren't afraid of snakes.....................? 2. Ann isn't at home.................. ......? 3. You...
- C2H4--- >C2H5OH--- >CH3COOH --->CH3COOC2H5 C2H4--- >C2H4Br2 C2H4--- >P.E
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Cách làm:Bước 1: Đọc kỹ đề bài để hiểu rõ yêu cầu và chủ đề của đề văn.Bước 2: Xác định ý chính của tư tưởng đạo lý (Tinh thần tự học).Bước 3: Lập dàn bài cho đề văn nghị luận theo hình thức 5 đoạn với cấu trúc như sau:- Đoạn 1: Giới thiệu chung về tư tưởng đạo lý và ý nghĩa của tinh thần tự học.- Đoạn 2, 3: Trình bày các điểm mạnh của tư tưởng đạo lý (Tinh thần tự học).- Đoạn 4: Trình bày các ứng dụng cụ thể của tư tưởng đạo lý trong cuộc sống hiện đại.- Đoạn 5: Kết luận bài văn, tổng kết ý chính và đưa ra nhận xét cuối cùng.Câu trả lời:Tư tưởng đạo lý "Tinh thần tự học" là một giá trị văn hóa quan trọng được truyền thống và thúc đẩy trong xã hội Việt Nam. Tình thần này khuyến khích mỗi người tự chủ trong việc học tập và rèn luyện bản thân, giúp phát triển tư duy, kỹ năng và phẩm chất cá nhân. Bằng cách áp dụng tư tưởng này vào cuộc sống hàng ngày, con người có thể tự khám phá và phát triển khả năng, xác định mục tiêu và định hình tương lai cho bản thân. Tinh thần tự học không chỉ giúp cá nhân trở nên tự tin và độc lập mà còn tạo nên một cộng đồng học tập tích cực và phát triển bền vững. Do đó, việc tôn trọng và thúc đẩy "Tinh thần tự học" là điều cần thiết đối với sự phát triển của xã hội và các thế hệ trẻ.
Tác động của tư tưởng đạo lý về tinh thần tự học không chỉ mang lại thành công trong học tập mà còn ảnh hưởng tích cực đến sự phát triển cá nhân và xã hội.
Lập dàn bài cho đề văn nghị luận về tư tưởng đạo lý (Tinh thần tự học) cần có sự trình bày logic, lôgic và thuyết phục.
Tự học giúp phát triển kỹ năng tự chủ, tự quản lý thời gian và khả năng tự giải quyết vấn đề cho cá nhân.
Qua tư tưởng đạo lý về tinh thần tự học, con người tự biết đặt ra mục tiêu và nỗ lực học hỏi để đạt được mục tiêu đó.