Lớp 9
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Minh Đạt

Xác định nghĩa tường minh và hàm ý trong câu ca dao sau Bầu ơi thương lấy bí cùng tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn
Mình cần một chút hỗ trợ từ cộng đồng ở đây. Câu hỏi của mình có lẽ khá đặc biệt, nhưng hy vọng ai đó có thể giúp đỡ.

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Thông qua câu ca dao trên, người viết muốn truyền đạt thông điệp về sự đồng lòng, tình đoàn kết và sự đa dạng mang lại sức mạnh cho một cộng đồng.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Câu ca dao trên thể hiện ý nghĩa về sự đoàn kết, lòng hiếu thảo và tình đoàn kết trong xã hội, giúp tạo ra một cộng đồng đa dạng nhưng hòa thuận.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Hàm ý của câu ca dao là mong muốn mọi người có thể hiểu và chấp nhận nhau dù có sự khác biệt về ngoại hình, phong cách hay suy nghĩ.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Nghĩa tường minh của câu ca dao là một lời chúc mừng, hy vọng cho sự đồng thuận và hòa bình giữa các người khác nhau, dù có khác biệt về bản chất hay bề ngoại.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Để trả lời câu hỏi về diễn biến chiến dịch Việt Bắc thu đông 1947 và ý nghĩa lịch sử của chiến thắng đó, bạn có thể làm như sau:

Cách làm 1:
1. Trước tiên, nghiên cứu và tìm hiểu về chiến dịch Việt Bắc thu đông 1947, bao gồm nguyên nhân, mục tiêu, phương pháp thực hiện, và kết quả của chiến dịch.
2. Xác định ý nghĩa lịch sử của chiến thắng trong chiến dịch này, thông qua việc đánh giá tác động của nó đến cuộc kháng chiến chống Pháp và cơ sở cho chiến thắng cuối cùng của Việt Nam.
3. Viết câu trả lời dựa trên hiểu biết và đánh giá của bạn về diễn biến chiến dịch và ý nghĩa lịch sử của chiến thắng này.

Cách làm 2:
1. Phân tích diễn biến chiến dịch Việt Bắc thu đông 1947, từ sự chuẩn bị cho chiến dịch cho đến cuộc tấn công và chiến thắng cuối cùng.
2. Đánh giá tác động của chiến thắng này đến tình hình chiến tranh và chính trị tại Việt Nam vào thời điểm đó.
3. Trình bày ý nghĩa lịch sử của chiến thắng trong việc đẩy lùi quân Pháp và tạo đà cho sự nổi dậy của người Việt Nam trong cuộc chiến đấu tư do.

Câu trả lời cho câu hỏi trên có thể là:
Chiến dịch Việt Bắc thu đông 1947 là một phần quan trọng trong cuộc kháng chiến chống Pháp của Việt Nam. Chiến thắng trong chiến dịch này đã cho thấy sức mạnh của quân dân Việt Nam và quyết tâm của họ trong việc đấu tranh cho độc lập, tự do. Ý nghĩa lịch sử của chiến thắng này là khẳng định sự kiên định, tự tin của người Việt Nam trong việc giành lại quyền tự quyết và thể hiện tinh thần đoàn kết, chiến đấu quyết liệt trong mục tiêu chung đánh bại thực dân Pháp.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 4Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 9
Câu hỏi Lớp 9

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.40094 sec| 2253.664 kb