Đề bài: Ngày 20-11 - Ngày tôn vinh quý thầy cô giáo, em hãy viết bài văn nghị luận (biểu cảm cũng được) về lòng biết ơn thầy cô giáo. Cho mình xin dàn ý luôn nha!
Ah, tôi đang bí cách làm quá, có ai đó giúp tôi làm bài này được không? ?"
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 9
- Kể lại 1 câu chuyện cảm động về sự hi sinh của người lính trong thời bình mà em được biết
- Phân tích tình thương con của nhân vật anh sáu thể hiện trong buổi sáng trước...
- viết đoạn văn với câu chủ đề: “Truyện Kiều” của Nguyễn Du là 1 tác phẩm...
- viết đoạn văn ngắn (khoảng 200 chữ ) bàn về cho và nhận
Câu hỏi Lớp 9
- Choose the correct answer A,B,C or D to complete the sentences: 1. Do you mind ...... in here? peaking is not allowed...
- what want to be in will you the future and what have you done to make your dream come true ? write a essay (about your...
- IV Find the one choice that best completes the sentence. a/ 1. I’ve played the piano __________. A. two years ago B....
- Với a,b,c là ba số thực dương thoả mãn \(a+b+c\ge5925\) Chứng minh...
- Duong: Hey, Paul! Over here! Paul: Hi, Duong! How's it going? Getting over the jet lag? Duong: Yes, slept pretty...
- giúp tớ với tớ đang cần gấp: Cho các số thực x, y≠0, x+y≠0 thỏa mãn: a2/x + b2/y = 1/(x+y)...
- 1. He has never been late for work. -> Never... 2. "Does Mr.Pike live here?" the postman asked the...
- Cho m gam bột Cu vào 400 ml dung dịch AgNO3 0,2M, sau một thời gian phản ứng thu được 7 gam hỗn hợp rắn X và dung dịch...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Bảo Huy
Phương pháp làm:Bước 1: Đọc và hiểu câu hỏi cẩn thận.Bước 2: Tìm hiểu về ngày 20-11 và ý nghĩa của việc tôn vinh thầy cô giáo.Bước 3: Suy nghĩ về những điều mà bạn cảm thấy biết ơn thầy cô giáo.Bước 4: Sắp xếp ý kiến thành từng đoạn văn để bài văn mạch lạc và logic.Câu trả lời:Cách 1:Trong bài văn nghị luận của em, em có thể bắt đầu bằng việc trình bày ý nghĩa của ngày 20-11, ngày tôn vinh thầy cô giáo. Sau đó, em có thể liệt kê những công việc mà thầy cô giáo đã làm cho học trò, những điều mà em cảm thấy biết ơn và tôn trọng. Cuối bài, em có thể kết luận bằng cách nhấn mạnh vai trò quan trọng của thầy cô giáo trong việc hướng dẫn và giáo dục học trò, cũng như lòng biết ơn và kính trọng của em đối với họ.Cách 2:Bài văn chia thành ba phần: phần mở đầu nói về sự quan trọng của thầy cô giáo, phần thân bài liệt kê những lý do bạn cảm thấy biết ơn thầy cô giáo và phần kết bài tóm tắt ý chính của bài văn và giữ lại ấn tượng cuối cùng cho độc giả.Cách 3:Trình bày bài văn theo hình thức biểu cảm, có thể là viết một lá thư tay trao tặng thầy cô giáo của mình trong ngày 20-11. Trong lá thư, bạn có thể diễn đạt tâm trạng, cảm xúc của mình đối với thầy cô giáo và tâm hồn biết ơn sâu sắc của bản thân. Đồng thời, bạn cũng có thể thể hiện lòng trung thành và tình cảm đến vô thức của mình đối với người thầy, người bạn.
Phạm Đăng Ngọc
Ngoài việc viết về lòng biết ơn thầy cô giáo, em cũng có thể biểu đạt cảm xúc của mình thông qua các cách biểu cảm khác nhau như viết thơ, sáng tác nhạc, hoặc vẽ tranh để thể hiện tình cảm sâu lắng và lòng biết ơn đối với người thầy ngày 20-11.
Đỗ Thị Huy
Trong bài văn nghị luận về lòng biết ơn thầy cô giáo, em có thể tập trung vào việc nhấn mạnh đến những đóng góp quý báu mà thầy cô đã dành cho học sinh, như sự kiên nhẫn, tâm huyết dạy dỗ, và tình yêu thương không điều kiện.