Lớp 11
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Đăng Việt

'Mau với chứ, vội vàng lên với chứ, Em, em ơi, tình non đã già rồi; Con chim hồng, trái tim nhỏ của tôi, Mau với chứ! thời gian không đứng đợi. Tình thổi gió, màu yêu lên phấp phới; Nhưng đôi ngày, tình mới đã thành xưa. Nắng mọc chưa tin, hoa rụng không ngờ, 'Tình yêu đến, tình yêu đi, ai biết! Trong gặp gỡ đã có mầm ly biệt; Những vườn xưa, nay đoạn tuyệt dấu hài; Gấp đi em, anh rất sợ ngày mai; Đời trôi chảy, lòng ta không vĩnh viễn.' Từ nội dung đoạn trích, anh/chị hãy viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của bản thân về sự cần thiết phải quý trọng thời gian.
Chào cả nhóm, mình biết mình không giỏi lắm ở chuyện này, nhưng mình cũng biết mình có những người bạn thông minh ở đây. Cần một tay giúp đỡ gấp!

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm:

1. Đọc đoạn trích và hiểu rõ nội dung cốt lõi của nó.
2. Tìm các từ khóa trong đoạn trích để tìm hiểu ý nghĩa và suy nghĩ của tác giả.
3. Tổ chức suy nghĩ từ các thông tin đã tìm hiểu để viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của bản thân về sự cần thiết phải quý trọng thời gian.
4. Đảm bảo câu trả lời phản ánh chính xác nội dung của câu hỏi.
5. Kiểm tra lại đoạn văn đã viết, đảm bảo ngữ pháp và cấu trúc câu chính xác.

Câu trả lời:

Theo tôi, việc quý trọng thời gian là điều cần thiết vì thời gian không đợi chờ ai. Như câu thơ đã nói, tình yêu từ bỏ chúng ta mà chúng ta không biết, trong gặp gỡ đã có mầm ly biệt. Đó là một cảnh báo cho chúng ta về sự thoáng qua và không chắc chắn của tình yêu. Đồng thời, đoạn trích cũng nhấn mạnh về sự tàn phá của thời gian đối với một người già, khi trái tim đã già đi. Điều này thể hiện tầm quan trọng của việc sử dụng thời gian một cách sáng suốt và hiệu quả. Thời gian không chỉ làm trôi qua mà còn có khả năng làm thay đổi tình yêu và cuộc sống của chúng ta. Chính vì vậy, chúng ta phải biết tận hưởng từng khoảnh khắc và sử dụng thời gian một cách có ích, tránh lãng phí và hối tiếc sau này.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 4Trả lời.

Việc quý trọng thời gian không chỉ đơn thuần là khám phá và tận hưởng những khoảnh khắc đáng nhớ, mà còn là sự cần thiết để tạo*** và duy trì một mối quan hệ bền vững. Đoạn trích trên gợi nhớ cho tôi về tính ngắn ngủi của thời gian và khả năng mất mát. Nếu không dành thời gian để chăm sóc và đánh giá cao những mối quan hệ tình cảm, chúng có thể phai nhạt và tan biến đi một cách nhanh chóng. Do đó, tôi nhận thức và học cách ưu tiên và quý trọng thời gian để chăm sóc và xây*** mối quan hệ đáng giá trong cuộc sống.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Thời gian là một tài nguyên quý giá, không thể lấy lại được nếu đã mất. Đoạn trích trên nhắc nhở tôi về sự quan trọng của việc tận hưởng từng khoảnh khắc trong cuộc sống. Thay vì chờ đợi và lãng phí thời gian, tôi hiểu rằng cần phải vượt qua sự ngại ngùng và vụng về để nhanh chóng yêu thương và trân trọng những người yêu thương xung quanh mình.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 1Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 11
Câu hỏi Lớp 11

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.45116 sec| 2238.242 kb