đề bài em tả mẹ đang nấu cơm
Ah, tôi đang bí cách làm quá, có ai đó giúp tôi làm bài này được không? ?"
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 5
- a/ Giải thích thành ngữ Quê cha đất tổ. (0,5...
- Câu đố hại não: Con của con bò gọi là con bê,con của con trâu gọi là con ghé,con lừa mẹ gọi là con gì ?
- Trong bài tập đọc Cao Bằng gạch những từ ngữ nói lên độ cao,sự hiểm trở của Cao Bằng: Sau khi qua Đèo Gió Ta lai vượt...
- Cảm thụ văn học quê hương : Quê hương là cánh diều biếc Tuổi thơ con thả trên đồng Quê hương là con đò nhỏ Êm...
- Dựa vào ý khổ thơ 2 trong bài thư Hạt gạo làng ta (SGK tiếng việt lớp 5 tập 1/139 ) của Trần Đăng Khoa viết...
- Gạch chân từ không cùng nhó ở mỗi dòng dưới đây: A. thiên địa, thiên tại, thiên ha, thiên hướng, thăng...
- Viết đoạn văn tả thầy (cô) chủ nhiệm lớp 6 trong hình dung.
- Viết một bài văn tả thầy (hoặc cô) giáo mà để lại cho em nhiều ấn tượng nhất
Câu hỏi Lớp 5
- các bạn giúp mk làm bài toán 3 trang 95 lớp 5 sách giáo khoa
- Bài 2: Tìm một số có ba chữ số biết rằng khi viết thêm chữ số 2 vào bên...
- Có 20 viên bi ,trong đó có 3 viên bi nâu ,4viên bi xanh ,5 viên bi đỏ, 8 viên bi vàng như vậy, 1\4 số viên...
- Tính nhanh : a. 8 x 37 x 5 x 25 b. 48 x 34 + 6 x 66 x 8 c. 17 x [ 13 - 5 ] + 17 x 5 d. 78 x...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Thị Hưng
Phương pháp làm câu hỏi Ngữ văn lớp 5 nằm trong lĩnh vực mô tả. Để trả lời câu hỏi "Đề bài em tả mẹ đang nấu cơm", bạn có thể sử dụng các bước sau:Bước 1: Thu thập thông tin- Hãy nhìn mẹ đang nấu cơm và quan sát các hoạt động của mẹ.- Ghi chép lại các thông tin quan trọng về cách mẹ đang nấu cơm, các dụng cụ, nguyên liệu sử dụng và các bước tiến hành.Bước 2: Tổ chức thông tin- Sắp xếp thông tin thu thập được theo từng phần.- Sắp xếp các phần một cách logic và có tiến bộ.Bước 3: Viết câu trả lời- Dùng các câu ngữ văn lớp 5 để viết câu trả lời cho đề bài.- Sử dụng từ ngữ và cú pháp mạch lạc, đúng ngữ nghĩa để mô tả các hoạt động của mẹ.Câu trả lời ví dụ:"Mỗi buổi chiều, khi tôi về nhà từ trường, tôi thấy mẹ đang đứng trước bếp nấu cơm. Mẹ đeo tạp dề trắng và mặc cái khăn trùm đầu để bảo vệ mình khỏi nhiệt độ cao của bếp. Bên cạnh mẹ, có chiếc nồi cơm đặt trên bếp ga đang hấp hơi. Cái hương vị thơm nồng của cơm rang dậy trong căn nhà nhỏ bé của chúng tôi.Mẹ lật mở nắp nồi, nhìn vài cái điện thoại để xem còn bao nhiêu thời gian để tôm tươi thêm. Bên cạnh nồi cơm, mẹ có một cái chảo đang sôi đầy dầu nóng. Phần lớn thời gian, mẹ đang chăm chú rán tôm trong chảo cho đến khi chúng trở nên màu vàng và giòn. Tiếp đến, mẹ bỏ tôm rán vào nồi cơm và đậy chặt nắp, để tôm đủ thực sự thấm gia vị ngon lành màu sắc. Tôi thích nhất khi mẹ nấu cơm rang tôm này, bởi nó có hương vị thật tuyệt vời.Trong lúc đun nước, mẹ thấy nồi cơm có tận 5 phút để hoàn thành, nên mẹ tranh thủ thời gian chuẩn bị rau sống, hoa quả và tách chén bát. Chỉ còn vài giây trước khi cơm xong, mẹ lấy một cái muỗng gỗ để ừ định cơm, đảm bảo cơm mềm, không bị cháy. Cuối cùng, khi mẹ tắt bếp và mang cơm ra để cả gia đình dùng, tôi vô cùng hài lòng khi thấy mẹ đã nấu thành công một bữa cơm tuyệt vời."Phương pháp và câu trả lời này chỉ mang tính chất minh họa. Bạn có thể tùy chỉnh hoặc viết theo cách khác để trả lời câu hỏi này.
Đỗ Bảo Ánh
Mẹ đang thái rau và cá để chuẩn bị các món ăn đi kèm với cơm. Cô ấy có những động tác nhanh nhẹn, khéo léo để cắt rau thành những sợi mỏng và thái cá thành từng miếng vừa ăn. Mẹ quan tâm đến cả màu sắc và hình dáng của từng nguyên liệu để đảm bảo thực đơn thật hấp dẫn.
Đỗ Bảo Vương
Mẹ đang thực hiện một loạt công đoạn trong quá trình nấu cơm: cho gạo vào nồi, rửa sạch, đổ nước, bật bếp, đợi nước sôi, giảm lửa, và nhắc nồi đều đặn để cơm chín đều. Cảnh tượng này thể hiện sự cẩn thận và tình yêu của mẹ trong việc nấu ăn.
Đỗ Minh Đức
Mẹ đang đứng bên chiếc bếp, nhìn vào nồi cơm đang nấu sôi sùng sục. Cô ấy vừa vặn nhấc vung gạo để nhìn chất lượng cơm, vừa tiếp tục nhổ lửa hồng ngon để nồi cơm không bị cháy đáy.
Đỗ Văn Hưng
Để giải câu 4, ta có thể sử dụng hai phương pháp sau:Phương pháp 1: Sử dụng cách tính góc giữa đường thẳng và vector pháp tuyến của đường thẳng. Đặt phương trình đường thẳng song song với $\Delta$ là $d: x+4y+c=0$. Ta có vector pháp tuyến của $\Delta$ là $\mathbf{n}=(1,4)$. Vì $d$ song song với $\Delta$, nên vector pháp tuyến của $d$ cũng là vector $\mathbf{n}$. Khi đó, góc giữa đường thẳng $d$ và đường thẳng $\Delta$ là góc giữa hai vector pháp tuyến $\mathbf{n}$ của chúng.Gọi $A'$ là hình chiếu vuông góc của điểm $A$ lên đường thẳng $\Delta$. Ta có $\overrightarrow{AA'} = 3\mathbf{n}$ (với $\overrightarrow{AA'}$ là vector nối hai điểm $A$ và $A'$). So sánh hệ số góc của $\overrightarrow{AA'}$ và đường thẳng $d$ ta có:$\frac{\text{hệ số góc của } \overrightarrow{AA'}}{\text{hệ số góc của } d}=3$Vì vector $\mathbf{n}$ là vector chỉ phương của đường thẳng, nên với $\mathbf{n}=(1,4)$, hệ số góc của đường thẳng $\Delta$ là $\frac{-1}{4}$. Thay vào ta có:$\frac{\frac{-1}{4}}{\text{hệ số góc của } d}=3 \Rightarrow \text{hệ số góc của } d=-\frac{1}{12}$Vậy phương trình của đường thẳng $d$ là $x+4y+c=0$.Để tìm giá trị của hệ số $c$, ta sử dụng điểm $A(-2;3)$ thuộc đường thẳng $d$ và thay vào phương trình đường thẳng:$-2+4(3)+c=0 \Rightarrow c=-10$Vậy phương trình đường thẳng $d$ song song với $\Delta$ và cách điểm $A(-2;3)$ một khoảng bằng 3 là $x+4y-10=0$.Phương pháp 2: Sử dụng phương trình đường thẳng song song với $\Delta$ và đều cách điểm $A(-2;3)$ một khoảng bằng độ dài theo phương vuông góc từ điểm $A$ đến đường thẳng.Ta biết rằng đường thẳng $d$ cần tìm sẽ có vector pháp tuyến là vector pháp tuyến của đường thẳng $\Delta$, nên nó sẽ có phương trình $x+4y+c=0$. Khoảng cách từ điểm $A$ đến đường thẳng $d$ là độ dài theo phương vuông góc từ điểm $A$ đến đường thẳng $\Delta$.Gọi $A'$ là hình chiếu vuông góc của điểm $A$ lên đường thẳng $\Delta$. Độ dài đoạn thẳng $AA'$ chính là khoảng cách từ điểm $A$ đến đường thẳng $\Delta$. Gọi $d(A,\Delta)$ là khoảng cách từ điểm $A$ đến đường thẳng $\Delta$. Ta có công thức tính khoảng cách từ điểm đến đường thẳng:$d(A,\Delta)= \frac{|Ax_0+By_0+C|}{\sqrt{A^2+B^2}}$Với $(x_0,y_0)$ là tọa độ của điểm $A$ và đường thẳng $\Delta$ có phương trình $Ax+By+C=0$. Đường thẳng $\Delta$ có phương trình $x+4y-2=0$, nên $A=1, B=4, C=-2$ và $(x_0,y_0)=(-2,3)$.Thay vào công thức ta có:$d(A,\Delta)= \frac{|1(-2)+4(3)-2|}{\sqrt{1^2+4^2}}= \frac{16}{\sqrt{17}}$Vậy khoảng cách từ điểm $A$ đến đường thẳng $\Delta$ là $\frac{16}{\sqrt{17}}$.Để đường thẳng $d$ song song với $\Delta$ và cách điểm $A(-2;3)$ một khoảng bằng 3, ta có:$d(A,\Delta)=3 \Rightarrow \frac{16}{\sqrt{17}}=3$Thêm điều kiện ràng buộc là đường thẳng $d$ song song với $\Delta$, ta suy ra phương trình đường thẳng $d$ cần tìm là $x+4y+c=0$.Để tìm giá trị của hệ số $c$, ta sử dụng điểm $A(-2;3)$ thuộc đường thẳng $d$ và thay vào phương trình đường thẳng:$-2+4(3)+c=0 \Rightarrow c=-10$Vậy phương trình đường thẳng $d$ song song với $\Delta$ và cách điểm $A(-2;3)$ một khoảng bằng 3 là $x+4y-10=0$.