Lớp 6
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Thị Hưng

Đề 2: Viết bài văn tả cảnh gói bánh chưng vào ngày Tết. Đề 3: Sau một ngày làm việc, học tập bận rộn, gia đình em lại quây quần, sum họp bên nhau. Em hãy tả lại cảnh sum họp gia đình đầm ấm đó. Đề 4: Viết bài văn tả một buổi sinh hoạt tập thể mà em có dịp quan sát hoặc tham dự mà em ấn tượng nhất. Lưu ý: Phải là văn miêu tả và phải viết đủ 2 trang giấy  HELP ME
Chào các Bạn, mình đang gặp một chút vấn đề và thực sự cần sự trợ giúp của mọi người. Bạn nào biết cách giải quyết không, có thể chỉ giúp mình được không?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Để làm bài văn miêu tả, bạn có thể tuân thủ các bước sau:

1. Chuẩn bị: Tìm hiểu về chủ đề và nắm vững thông tin cần thiết về cảnh, sự việc hoặc đối tượng cần miêu tả. Thu thập các từ vựng, ngữ cảnh, câu trúc, cấu trúc ngữ pháp phù hợp để sử dụng trong bài miêu tả.
2. Xác định mục tiêu: Xác định rõ mục tiêu của bài viết để tập trung và cung cấp thông tin chi tiết về cảnh, vật thể, sự việc cần miêu tả.
3. Sắp xếp ý thức: Đặt ra kế hoạch và sắp xếp các ý thức theo trật tự logic và thứ tự thời gian. Bạn có thể sử dụng các phương pháp như mô tả từ trên xuống dưới, từ trái qua phải, từ trong ra ngoài, từ nhỏ đến lớn, hoặc theo trình tự khác tùy thuộc vào bài viết của bạn.
4. Sử dụng các phương tiện miêu tả: Sử dụng ngôn từ sắc sảo, hình ảnh sống động, các biểu cảm, cảm xúc và chi tiết để tạo nên một bức tranh sống động trong tâm trí người đọc.
5. Kiểm tra và sửa chữa: Đọc lại bài viết, xem xét xem bạn đã đáp ứng đầy đủ yêu cầu và mục tiêu của bài viết chưa. Kiểm tra lỗi chính tả, cấu trúc ngữ pháp và các sai sót chung khác.

Câu trả lời cho câu hỏi trên sẽ là một bài viết miêu tả về cảnh gói bánh chưng vào ngày Tết. Ví dụ:

Bài văn miêu tả cảnh gói bánh chưng vào ngày Tết:

Buổi sáng sớm ngày Tết, một cảnh trên diện rộng tràn đầy sự nhộn nhịp và sôi động trong gia đình tôi. Mẹ và các bà nội vụn vảy nỗi lo trước đó, bước vào gian bếp rộn rã giằng xé để chuẩn bị các nguyên liệu cho món bánh chưng truyền thống. Từng hạt gạo ngon lành được lựa chọn cẩn thận, gói trong lá chuối non lớn màu xanh thiên nhiên, quấn chặt vài vòng dây thừng. Không khí trong căn nhà tràn ngập mùi thơm lừng của lá chuối và cảm giác ấm áp của gia đình sum họp.

Trong khi đó, ông bà, chú bác và các thành viên khác trong gia đình cũng đều hăng hái tham gia quá trình gói bánh. Mọi người trao đổi, chia sẻ những câu chuyện vui, đôi lúc cười sảng khoái để giảm căng thẳng và tạo thêm không khí thân ái. Những tay nghề điêu luyện của những người lớn tuổi đã có nhiều năm kinh nghiệm khiến cho việc gói bánh diễn ra nhanh chóng và chính xác. Tất cả mọi người hòa mình vào không gian ấm áp của gia đình, tạo nên một khối thống nhất và sức mạnh vô cùng đáng kinh ngạc.

Tới giữa buổi trưa, bàn ăn đã được sửa soạn chu đáo với những món ăn thơm ngon. Cả gia đình ngồi quanh bàn, chờ đón món bánh chưng truyền thống được cắt ra. Sự háo hức và hạnh phúc toả ra trên khuôn mặt mỗi thành viên. Anh chị em tôi đứng sẵn sàng để nhận từng miếng bánh, cảm nhận hương vị đặc trưng và tình yêu thương từ gia đình.

Cảnh gói bánh chưng vào ngày Tết thật tuyệt vời. Nó không chỉ mang đến một món ăn truyền thống ngon miệng mà còn là dịp để gia đình sum họp, chia sẻ và tạo thêm những kỷ niệm đáng nhớ.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 3Trả lời.

Trên bàn thờ, những bánh chưng đã được cắt ra, mang hương vị mặn mà, đậm đà. Gia đình tôi ngồi lại quanh bàn, mỗi người được thưởng thức những mảnh bánh từ công sức chung của cả gia đình. Mỗi lần ăn một miếng, tôi có cảm giác như đang nhận lấy tình thân, sự sum họp và yêu thương của gia đình. Chúng tạo nên bữa ăn ấm áp đậm đà ý nghĩa, khiến tôi cảm thấy hạnh phúc và biết ơn vì có một gia đình ấm áp như thế này.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Ngày Tết, trong gia đình tôi, cảnh gói bánh chưng trở thành hoạt động hợp tác tuyệt vời. Từ việc chuẩn bị nguyên liệu, xắt lá chuối, nấu nướng nhân bánh, cho đến việc đóng gói, mọi người đều như những bộ phận cần thiết trong một cỗ máy hoạt động liền mạch. Tôi được trao trách nhiệm đóng gói bánh chưng, với sự chỉ bảo của mẹ tôi. Mỗi viên bánh được tạo hình bài bản, kỹ lưỡng, và được gói kín trong lá chuối xanh. Tại mỗi gia đình, người lớn truyền cho người trẻ cách làm bánh chưng, tạo nên một truyền thống đáng trân trọng và ghi nhớ.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Trong ngày Tết, cả gia đình tôi nhộn nhịp chuẩn bị gói bánh chưng. Mọi người đan xen nhau trong bếp, cắt lá chuối, khám phá nhân bánh. Bạn tôi đảm nhận nhiệm vụ đóng thành phẩm, tay nghề của cô ấy đã được rèn luyện từ nhỏ nên cứ như một nghệ sĩ, cùng cách cuốn gói bánh chưng hoàn hảo. Mỗi viên bánh chưng được bọc kỹ càng bằng lá chuối xanh, phô mai riêng của gia đình tôi không thể cắt sợi cắt múi gì được. Trong quá trình làm bánh, mọi người ngồi lại cùng nhau thưởng thức những trò chuyện vui vẻ, những món đồ truyền thống trên bàn. Cảnh tượng đó tạo nên không khí ấm cúng và sự sum họp của gia đình.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 2Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 6
Câu hỏi Lớp 6

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.43738 sec| 2255.398 kb