đặt câu có sử dụng dấu phẩy và nêu rõ tác dụng của dấu phẩy đó
Hey cả nhà, mình đang bí bách quá, có ai có thể bỏ chút thời gian giúp mình với câu hỏi này được không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 5
- TỪ ( THIÊN) TRONG THÀNH NGỮ NÀO SAU ĐÂY CÓ NGHĨA LÀ NGHÌN: QUỐC SẮC THIÊN HƯƠNG ...
- Hãy đọc câu chuyện " Người công dân số Một" và trả lời các câu hỏi cuối bài. (Trả lời cả 2 phần câu hỏi).
- Trong bài Phong cảnh đền Hùng gợi cho em nhớ đến truyền thuyết nào về sự nghiệp dựng nước...
- các bạn giúp mình lập dàn ý tả cảnh đẹp ở quê hương với
- văn tả cảnh đẹp địa phương em ở Vĩnh Phúc [ mở bài gián tiếp, kết bài mở rộng ]
- Trình bày cảm nhận của em khi đọc khổ thơ cuối bài Hành trình của bầy ong ...
- Từ đồng nghĩa với từ dũng cảm
- hình ảnh người dũng sĩ mặc áo giáp sắt,đội mũ sắt,cưỡi ngựa sắt, vung roi sắt,xông thẳng vào quân giặc. câu này thiếu...
Câu hỏi Lớp 5
- Trường tiểu học Lê Hồng Phong có 800 học sinh , trong số đó số học sinh nữ ...
- Bài 3 (trang 52 SGK Toán 5) Luyện tập : Điền dấu <. >, =? 3,6 + 5,8 ....8,9 7,56...4,2 + 3,4 5,7+ 8...
- Cho hình vẽ bên : Hãy tính diện tích hinh tròn biết diện tích hình vuông ABCD = 20...
- Một bể bơi dạng hình hộp chữ nhật chứa đầy nước được 2250m3. Biết rằng chiều dài của bể là 45m, chiều rộng là 25m. Hỏi...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Trong bữa tối, tôi ăn cơm, thịt, và rau để có một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng.
Cô giáo dạy toán, và anh chị em tôi học ôn thi.
Hôm nay tôi đi chơi với bạn, và chúng tôi đã có một ngày vui.
Chó, mèo, và chim là những con vật cưng phổ biến.
Phương pháp làm:1. Đọc kỹ đoạn văn bài "Về thăm mẹ" và nhìn các khổ thơ để hiểu nội dung và cấu trúc của bài thơ.2. Đọc và xác định nhịp ngắt phù hợp ở khổ 1 bằng cách sử dụng dấu gạch chéo [/].3. Đọc và đánh dấu các tiếng được gieo vần trong khổ thơ thứ hai bằng cách sử dụng bút màu hoặc kí hiệu để phân biệt tiếng được gieo vần chân và tiếng được gieo vần lưng.4. Nhận xét về cách gieo vần lục bát trong các dòng "Áo tơi qua buổi cày bừa Giờ còn lủn củn khoác hờ người rơm".Câu trả lời:1. Để xác định nhịp ngắt phù hợp ở khổ 1, ta sử dụng dấu gạch chéo [/] để tách các từ trong một câu thành các phần ngắn cân đối. Ví dụ: "Ðời vui ngập tràn điệu ca ngọt ngào/[Một chuyến về thăm mẹ như điệu ru nhẹ nhàng]".2. Để đánh dấu các tiếng được gieo vần trong khổ thơ thứ hai, ta có thể sử dụng bút màu hoặc kí hiệu để phân biệt tiếng được gieo vần chân và tiếng được gieo vần lưng. Ví dụ: "[Ðơn côi xa mẹ quên trạc lụi trong thiên tai/[Ðằng sau còn bóng dáng mẹ là loài mai vàng]]".3. Nhận xét về cách gieo vần lục bát trong các dòng "Áo tơi qua buổi cày bừa Giờ còn lủn củn khoác hờ người rơm", chúng ta có thể thấy rằng các dòng thơ này có cấu trúc lục bát rõ ràng, với mỗi khổ thơ có 6 chữ cái và chia thành hai phần. Sự lược bớt từ trong một số dòng thơ cũng tạo ra sự thoải mái và sự chia sẻ của tác giả với người đọc.Câu trả lời chi tiết hơn:1. Sử dụng dấu gạch chéo [/] để xác định nhịp ngắt phù hợp ở khổ 1:- Đoạn thơ "Ðời vui ngập tràn điệu ca ngọt ngào" có thể được chia thành "Ðời vui ngập tràn điệu / ca ngọt ngào".- Đoạn thơ "Một chuyến về thăm mẹ như điệu ru nhẹ nhàng" có thể được chia thành "Một chuyến về thăm mẹ / như điệu ru nhẹ nhàng".2. Đánh dấu các tiếng được gieo vần trong khổ thơ thứ hai:- Ðoạn thơ "Áo tơi qua buổi cày bừa" có thể được đánh dấu là "Áo tơi qua / buổi cày bừa".- Ðoạn thơ "Giờ còn lủn củn khoác hờ" có thể được đánh dấu là "Giờ còn lủn củn / khoác hờ".- Ðoạn thơ "Người rơm" có thể được đánh dấu là "người rơm".3. Nhận xét về cách gieo vần lục bát trong các dòng "Áo tơi qua buổi cày bừa Giờ còn lủn củn khoác hờ người rơm":- Các dòng thơ này tuân theo cấu trúc gieo vần lục bát, với mỗi khổ thơ có 6 chữ cái và chia thành hai phần.- Việc lược bớt từ trong một số dòng thơ giúp tạo ra sự thoải mái và tràn đầy cảm xúc của tác giả khi viết về việc trở về thăm mẹ.