đặt câu có sử dụng dấu phẩy và nêu rõ tác dụng của dấu phẩy đó
Hey cả nhà, mình đang bí bách quá, có ai có thể bỏ chút thời gian giúp mình với câu hỏi này được không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 5
- Hãy viết một bài văn tả cây cối ( chọn một đề trong sách giáo khoa lớp 5 trang 99 )
- Lập dàn ý chi tiết cho bài văn tả một người trong gia đình( chú ý những nét nổi bật về ngoại hình và hoạt động của con...
- ĐỀ KIỂM TRA MÔN TIẾNG VIỆT Thời gian làm bài: 90 phút( không kể thời gian giao đề ) Câu 1(3 điểm): Cho đoạn...
- Xác định từ các loại từ trong câu văn sau : cô nhìn tôi như một người cho
- a)Dòng sông ..........một dải lụa xanh b)Chúng tôi đã suy nghĩ nhiều ..........sự việc...
- Exercise 5: Reorder the words to make sentences. 1.like/ future/ to/ would/ in/ she/ what/ be/ the/ ? 2.you/ like/...
- Đọc văn bản sau và chọn câu trả lời đúng:TRÒ CHƠI ĐOM ĐÓM Thuở bé, chúng tôi thú nhất là trò bắt đom đóm! Lũ trẻ chúng...
- Cặp quan hệ từ "mặc dù - nhưng" trong câu : "Mặc dù trời mưa to nhưng chúng tôi vẫn quyết tâm lên đường theo kế...
Câu hỏi Lớp 5
- số thập phân 34,09 viết thành phân số thập phân đc
- so sánh hơn và so sánh nhất của; young ; noisy;
- năm 2006 , tuổi của hùng lớn hơn 16 , nhỏ hơn 26 tuổi và bằng tổng các chữ số của năm sinh .Hỏi năm 2006 húng được bao...
- dat tinh roi tinh 95,2 chia 34
- Bài 54: Cho bảng ô vuông gồm 10 dòng và 10 cột. Hai bạn Tín và Nhi tô màu các ô, mỗi ô một màu trong 3 màu: xanh, đỏ,...
- môi trường có ý nghĩa vô cùng quan trọng với đời sống con người.Bảo vệ môi...
- Rewrite the sentence without changing the meaning: The sea was less smooth than I had hope.
- 1/5 m³ bằng bao nhiêu cm³ mong mọi người trả lời giúp sáng mai tôi phải nộp...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Minh Linh
Trong bữa tối, tôi ăn cơm, thịt, và rau để có một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng.
Đỗ Bảo Giang
Cô giáo dạy toán, và anh chị em tôi học ôn thi.
Phạm Đăng Huy
Hôm nay tôi đi chơi với bạn, và chúng tôi đã có một ngày vui.
Đỗ Thị Huy
Chó, mèo, và chim là những con vật cưng phổ biến.
Đỗ Bảo Phương
Phương pháp làm:1. Đọc kỹ đoạn văn bài "Về thăm mẹ" và nhìn các khổ thơ để hiểu nội dung và cấu trúc của bài thơ.2. Đọc và xác định nhịp ngắt phù hợp ở khổ 1 bằng cách sử dụng dấu gạch chéo [/].3. Đọc và đánh dấu các tiếng được gieo vần trong khổ thơ thứ hai bằng cách sử dụng bút màu hoặc kí hiệu để phân biệt tiếng được gieo vần chân và tiếng được gieo vần lưng.4. Nhận xét về cách gieo vần lục bát trong các dòng "Áo tơi qua buổi cày bừa Giờ còn lủn củn khoác hờ người rơm".Câu trả lời:1. Để xác định nhịp ngắt phù hợp ở khổ 1, ta sử dụng dấu gạch chéo [/] để tách các từ trong một câu thành các phần ngắn cân đối. Ví dụ: "Ðời vui ngập tràn điệu ca ngọt ngào/[Một chuyến về thăm mẹ như điệu ru nhẹ nhàng]".2. Để đánh dấu các tiếng được gieo vần trong khổ thơ thứ hai, ta có thể sử dụng bút màu hoặc kí hiệu để phân biệt tiếng được gieo vần chân và tiếng được gieo vần lưng. Ví dụ: "[Ðơn côi xa mẹ quên trạc lụi trong thiên tai/[Ðằng sau còn bóng dáng mẹ là loài mai vàng]]".3. Nhận xét về cách gieo vần lục bát trong các dòng "Áo tơi qua buổi cày bừa Giờ còn lủn củn khoác hờ người rơm", chúng ta có thể thấy rằng các dòng thơ này có cấu trúc lục bát rõ ràng, với mỗi khổ thơ có 6 chữ cái và chia thành hai phần. Sự lược bớt từ trong một số dòng thơ cũng tạo ra sự thoải mái và sự chia sẻ của tác giả với người đọc.Câu trả lời chi tiết hơn:1. Sử dụng dấu gạch chéo [/] để xác định nhịp ngắt phù hợp ở khổ 1:- Đoạn thơ "Ðời vui ngập tràn điệu ca ngọt ngào" có thể được chia thành "Ðời vui ngập tràn điệu / ca ngọt ngào".- Đoạn thơ "Một chuyến về thăm mẹ như điệu ru nhẹ nhàng" có thể được chia thành "Một chuyến về thăm mẹ / như điệu ru nhẹ nhàng".2. Đánh dấu các tiếng được gieo vần trong khổ thơ thứ hai:- Ðoạn thơ "Áo tơi qua buổi cày bừa" có thể được đánh dấu là "Áo tơi qua / buổi cày bừa".- Ðoạn thơ "Giờ còn lủn củn khoác hờ" có thể được đánh dấu là "Giờ còn lủn củn / khoác hờ".- Ðoạn thơ "Người rơm" có thể được đánh dấu là "người rơm".3. Nhận xét về cách gieo vần lục bát trong các dòng "Áo tơi qua buổi cày bừa Giờ còn lủn củn khoác hờ người rơm":- Các dòng thơ này tuân theo cấu trúc gieo vần lục bát, với mỗi khổ thơ có 6 chữ cái và chia thành hai phần.- Việc lược bớt từ trong một số dòng thơ giúp tạo ra sự thoải mái và tràn đầy cảm xúc của tác giả khi viết về việc trở về thăm mẹ.