nêu dàn ý chung bài văn cảm thụ
Mình cần gấp sự giúp đỡ! Có ai có kinh nghiệm về chủ đề này không? Mình đang cần tìm câu trả lời cực kỳ chi tiết đây
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 6
- Em hiểu như thế nào về nghĩa của từ “ngơ ngẩn” trong câu thơ : Bố ngơ ngẩn nhớ, quên cơm...
- Nêu đời sống tinh thần của người nguyên thủy?
- Văn bản ''Võ sĩ bọ ngựa'' Câu 1 . Thái độ của Bọ Ngựa khi lần đầu gặp bác Cồ Cộ như thế nào? Vì sao Bọ Ngựa...
- Viết đoạn văn ( khoảng 5-7 câu ) trình bày cảm nhận của em về nhân vật Hoàng tử bé hoặc nhân vật cáo , trong đoạn văn...
- Đề bài Hãy kể về việc em giúp bà cụ qua đường giúp mình luôn nhé!
- Đặt các dấu chấm (.),dấu chấm hỏi (?), dấu chấm than (!) vào chỗ thích hợp có dấu ngoặc đơn. Giải thích vì sao em lại...
- viết một đoạn văn ( từ 5 đến 7 câu ) phát biểu cảm nghĩ của em về một người thân trong gia đình , trong đoạn văn có sử...
- Từ chi tiết Lê Lợi trả gươm trong truyện sự tích hồ Gươm, em có suy nghĩ gì nghĩ...
Câu hỏi Lớp 6
- find the mistakes mary has been sick quite a few times since she arrived.She just can't have used to the hot...
- tìm số tự nhiên X biết: 2 mũ x-1=16 mik cần gấp
- viết giùm mik đoạn văn tiếng anh : đề là chuyến du lịch Đà Lạt có dùng thì hiện tại hoàn thành
- Read the passage,then answer the questions. Ba Be Lake is the largest lake in Viet Nam.It is a mountainous area...
- Nghi ngờ anh V là người lấy cắp xe máy của mình nên ông N đã tung tin nói xấu anh V trên facebook. Việc làm này của ông...
- Năm 2005 là năm Ất Dậu . Hỏi Năm Ất Dậu liền sau nó là năm nào ? Giúp mk nhanh nha ^^
- hãy giúp mình bài này đi mọi người ơi. thuộc chuyên đề số học lớp 6 mình rất thích những bài toán hay nhưng bài này chưa...
- Cho các đại diện: cá heo, cá sấu, mực, trai sông, rùa, rắn, bạch tuộc, ếch đồng, lợn, sư tử, cóc nhà, ếch giun, cá cóc...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Thị Hạnh
Cách viết một đoạn bài cảm thụ văn học:
a. Đọc kỹ đề bài, nắm chắc yêu cầu của bài tập (phải trả lời được điều gì? Cần nêu bật được ý gì?…)
b. Đọc và tìm hiểu về câu thơ (câu văn ) hay đoạn trích được nêu trong bài (Dựa vào yêu cầu cụ thê của bài tập để tìm hiểu, ví dụ: cách dùng từ đặt câu; cách dùng hình ảnh, chi tiết; cách sử dụng biện pháp nghệ thuật quen thuộc như so sánh, nhân hóa, điệp ngữ…đã giúp em cảm nhận được nội dung, ý nghĩa gì đẹp đẽ, sâu sắc).
c. Viết đoạn văn về cảm thụ văn học (khoảng 5-7 dòng) hướng vào yêu cầu của đề bài. (Đoạn văn có thể bắt đầu bằng một câu “mở đoạn” để dẫn dắt người đọc hoặc trả lời thẳng vào câu hỏi chính; tiếp đó, cầnnêu rõ các ý theo yêu cầu của đề bài; cuối cùng, có htể “kết đoạn” bằng một câu ngắn gọn để “gói” lại nội dung cảm thụ)
Nắm vững yêu cầu về cảm thụ văn học ở tiẻu học, kiên trì tập luyện từng bước (từ dễ đến khó), nhất định học sinh sẽ viết được những đoạn văn hay về cảm thụ văn học, sẽ có được năng lực cảm thụ văn học tốt để phát hiện biết bao điều đáng quý trong văn học và cuộc sống của chúng ta
. Các bước làm một đoạn bài cảm thụ văn học:
Trước hết, cảm thụ văn học chính là đi tìm vẻ đẹp, cái hay của những bài thơ, bài văn.. Để giúp các em biết cách cảm thụ một đoạn thơ, đoạn văn và viết được đoạn văn cảm thụ vừa đúng vừa hay, các em làm theo các gợi ý (lập dàn ý) dưới đây:
+ Bước 1: Đọc kĩ đoạn văn, đoạn thơ cần tìm hiểu
+ Bước 2: Nội dung đoạn văn, đoạn thơ nói lên điều gì?
+ Bước 3: Tìm hiểu về nghệ thuật có trong bài ( cách dùng từ, đặt câu, biện pháp tu từ: so sánh, nhân hoá, điệp từ, điệp ngữ,...)
+ Bước 4: Những suy nghĩ, cảm xúc của em và rút ra bài học (nếu có) khi đọc đoạn văn, đoạn thơ đó.
+ Bước 5: Sắp xếp các nội dung trên thành một đoạn văn ngắn, có câu mở đầu, câu kết đoạn.