Hãy làm 2 bài thơ lục bát 5-6 dòng về lớp học
(Giúp em với ạ em đang cần gấp)
Mọi người ơi, mình đang rối bời không biết làm thế nào ở đây. Bạn nào đi qua cho mình xin ít hint với!
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 6
- Câu 1 Viết đoạn văn ngắn tả cảnh sân trường giờ ra chơi a) Có sử dụng cụm danh từ cụm động từ cụm...
- viết đoạn văn về tình bạn từ 5 đến 7 câu có sử dụng phép nhân hóa so sánh ẩn dụ
- Một trong các vấn đề gây nhức nhối trong đời sống hiện nay là vấn đề bóc lột sức lao động trẻ...
- Đọc đoạn thơ sau và trả lời câu hỏi: (1)...Quê hương tôi có cây bầu cây...
Câu hỏi Lớp 6
- Nêu một số biện pháp bảo vệ rừng nhiệt đới?
- Có ai biết thi trước, biết đề môn tiếng anh lớp 6 kì 2(cuối kì) ko vậy ạ, tỉnh thanh hóa nhé!!!!xin các bác từ mọi nơi...
- trong không khí oxygen chiếm bao nhiêu % về thể tích ?
- a) at / the morning / he / seven o ' clock / in / gets up b) car / often / Bob / the / washes c) born / 1964 /...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Huỳnh Ngọc
Cách làm:Bước 1: Xác định đề tài: Lớp họcBước 2: Sắp xếp ý tưởng và hình thành cấu trúc bài thơ:- Dòng 1-2: Giới thiệu chủ đề và tóm tắt nội dung bài thơ- Dòng 3-4: Miêu tả về không gian lớp học và sự sống động của nó- Dòng 5-6: Nhấn mạnh vào ý nghĩa của việc học ở lớp họcBước 3: Viết bài thơ theo cấu trúc đã xác địnhCâu trả lời:Bài thơ lục bát về lớp học:Lớp học yêu thương, tri thức bừng sángCùng cười vui học hỏi, đầy ắp niềm vuiBàn ghế tinh tươm, bảng đen rực rỡNhững bài học bổ ích, kiến thức thấm đẫmNhững học sinh ngoan, thầy cô tận tâmGóp sức xây tương lai, vững bước tương laiLớp học ấm áp, nơi mình học hỏiBài thơ này viết, biết ơn lớp học yêu thương.
Đỗ Văn Giang
Trong lớp học, kiến thức là trò chơiThầy cô yêu thương, chúng em biết ơn ngườiCùng nhau học tập, khám phá những bí ẩnLớp học là nơi, ấm áp như ngôi nhà
Đỗ Bảo Đạt
Bài thơ lục bát 2: Trong lớp học, tiếng cười rộn ràngBé con học hỏi, tương lai họ sáng lạngBảng đen, sách vở, chúng em cùng học tậpKhông gian thân thương, tình bạn ấm áp
Đỗ Huỳnh Giang
Bài thơ lục bát 1: Lớp học ơi, nơi yên bình và học hỏiThầy cô dạy bảo, đồng bào trẻ thơ ngâyBài học mỗi ngày, kiến thức tràn đầyLớp học là nơi, chúng em khám phá tri thức mới
Đỗ Đăng Ánh
Để trả lời câu hỏi trên, bạn có thể làm như sau:1. Phân tích tính cách và tâm lý của Bé Út: Bé Út là đứa con nhỏ nhất trong gia đình, đã lớn lên trong tình yêu thương của mẹ Dẻ Gai. Bé Út được che chở và bảo bọc bởi mẹ từ khi còn nhỏ, nên có tình cảm sâu sắc và nỗi sợ mất an toàn khi phải rời xa mẹ.2. Liên tưởng đến ai: Bé Út khiến người đọc liên tưởng đến các trẻ con đầu lòng, những người thường có tình cảm đặc biệt với mẹ và sợ phải rời xa người thân yêu khi phải trải qua những thay đổi lớn.3. Lí do Bé Út không dám rời khỏi mẹ: Bé Út không dám rời khỏi mẹ vì nỗi sợ mất an toàn, sợ phải tự lập và sợ phải đối mặt với những khó khăn, thách thức trong cuộc sống mới nếu phải xa mẹ.Câu trả lời chi tiết hơn và đầy đủ hơn sẽ giúp làm rõ hơn về tình hình tâm lý và tâm trạng của Bé Út trong câu chuyện.Bạn cũng có thể kết hợp thảo luận về vai trò và tình yêu thương của mẹ Dẻ Gai đối với Bé Út để làm rõ hơn lý do tại sao Bé Út không dám rời khỏi mẹ.