Lớp 9
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Minh Ngọc

Chứng minh sự phát triển “thần kì” của kinh tế Nhật Bản sau chiến tranh thế giới thứ hai? Từ nguyên nhân phát triển kinh tế của Nhật Bản, em hãy rút ra bài học kinh nghiệm để có thể vận dụng vào sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước của Việt Nam hiện nay? * Chứng minh sự phát triển “thần kì” của kinh tế Nhật Bản sau chiến tranh thế giới thứ hai - Thành tựu * Trình bày nguyên nhân của sự phát triển “thần kì” * Liên hệ:
Hello mọi người, mình đang khá gấp gáp để tìm câu trả lời. Bạn nào có kinh nghiệm chia sẻ cho mình với nhé!

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Cách làm:

1. Tìm hiểu về lịch sử kinh tế của Nhật Bản sau chiến tranh thế giới thứ hai, tập trung vào những yếu tố quan trọng đã giúp đất nước này phát triển mạnh mẽ.

2. Xem xét các nguyên nhân chính đã đưa đến sự phát triển "thần kỳ" của kinh tế Nhật Bản sau chiến tranh, bao gồm sự hỗ trợ từ phía Mỹ, sự chịu đựng và kiên trì của người dân Nhật Bản, cải cách chính sách kinh tế, đầu tư vào nghiên cứu và phát triển công nghệ, và sự tập trung vào sản xuất và xuất khẩu.

3. Liên hệ điểm mạnh và yếu của sự phát triển kinh tế của Nhật Bản với việc hiện đại hóa và công nghiệp hóa đất nước Việt Nam hiện nay, đề xuất những bài học kinh nghiệm có thể áp dụng để thúc đẩy phát triển kinh tế của Việt Nam.

Câu trả lời cho câu hỏi:

Sự phát triển "thần kỳ" của kinh tế Nhật Bản sau chiến tranh thế giới thứ hai có nguồn gốc từ sự cố gắng không ngừng của người dân và chính phủ Nhật Bản, các cải cách chính sách kinh tế, sự đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu và phát triển công nghệ, cùng với mối quan hệ hỗ trợ từ phía Mỹ. Những nguyên nhân này đã đóng vai trò quan trọng trong việc biến Nhật Bản từ một đất nước hậu chiến thành một trong những cường quốc kinh tế hàng đầu thế giới.

Với Việt Nam, bài học quan trọng từ sự phát triển của Nhật Bản là cần phải có sự tập trung vào công nghiệp hóa và hiện đại hóa kinh tế, đầu tư vào nghiên cứu và phát triển công nghệ, đồng thời cần có chính sách kinh tế linh hoạt và hiệu quả để thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững. Việt Nam cũng cần học hỏi sự kiên trì và nỗ lực của Nhật Bản để vượt qua khó khăn và thách thức trên con đường phát triển.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 8Trả lời.

Bài học kinh nghiệm từ sự phát triển kinh tế của Nhật Bản có thể áp dụng vào việc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước Việt Nam bằng cách tập trung vào chất lượng sản phẩm, đầu tư vào ngành công nghiệp chủ chốt, đổi mới công nghệ và nâng cao năng suất lao động.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

Nhật Bản cũng tận dụng tối đa các nguồn tài nguyên như nước và năng lượng, cải thiện hạ tầng vận tải và giao thông để hỗ trợ phát triển kinh tế.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Nhật Bản tập trung vào nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng cường năng suất lao động, đào tạo và giữ chân nhân công tay nghề cao.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Nguyên nhân chính của sự phát triển 'thần kỳ' của kinh tế Nhật Bản sau chiến tranh là chính sách hỗ trợ của chính phủ, sự đầu tư vào các ngành công nghiệp chủ chốt như ô tô, điện tử, công nghệ cao và xuất khẩu.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 0Trả lời.
Câu hỏi Lịch sử Lớp 9
Câu hỏi Lớp 9

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.53205 sec| 2255.883 kb