cho s=1/11+1/12+1/13+1/14+1/15+1/16+1/17+1/18+1/19+1/20. hãy so sánh với 1/2
Mình cần một tay giúp đây! Ai có thể đóng góp ý kiến để mình giải quyết câu hỏi này được không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Toán học Lớp 5
- Tìm x: 25 - x/56 = 6/16
- Mẹ Tâm sinh Tâm lúc 26 tuổi.Đến năm 2004 tổng số tuổi của hai mẹ con là 42.Hỏi Tâm sinh vào năm bao nhiêu?
- Liên đội trường Hòa Bình thu gom được 1 tấn 300kg giấy vụn . Liên đội trường Hoàng Diệu thu gom được 2 tấn...
- mẹ sinh con năm mẹ 27 tuổi. Hãy tính năm sinh của con biết năm 2020 tuổi con bằng 2/5 tuổi mẹ
- 1 , Một cửa hàng bán hoa quả thu được 625000 đồng . Tính ra số tiền lãi = 25% tiền mua . hỏi tiền vốn mua hoa quả đó là...
- Một số bài toán có lời văn của lớp 4 và 5
- MỘT CÂY CỌC CẮM THẲNG ĐỨNG TRÊN MẶT ĐẤT CÓ CHIỀU CAO 156CM. KHI ĐÓ, DƯỚI ÁNH MẶT TRỜI, BÓNG CỦA NÓ DÀI 234CM. BÊN CẠNH...
- thảo đi bằng ô tô với vận tốc 40km/h và đến trường lúc 6 giờ 40phút.thảo đi từ...
Câu hỏi Lớp 5
- Đặt một câu trong đó có câu tục ngữ"Chỗ uớt mẹ nằm ,chỗ ráo con lăn"
- tên của ngườianh hùng nhỏ tuổi được phong "anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân" A:Vừ A Dính B:Võ Thị Sáu C:Nguyễn Bá...
- Xác định chủ ngữ , vị ngữ , trạng ngữ trong các câu sau đây: a, Mùa Đông rồi...
- câu 1: xác định trạng ngữ,chủ ngữ,vị ngữ trong câu sau Nếu trong công tác,các...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Phạm Đăng Đức
Để so sánh giá trị của biểu thức s với 1/2, ta cần tính tổng giá trị của biểu thức s và so sánh với giá trị 1/2.Phương pháp giải:1. Tính tổng giá trị của biểu thức s:s = 1/11 + 1/12 + 1/13 + 1/14 + 1/15 + 1/16 + 1/17 + 1/18 + 1/19 + 1/20Sử dụng máy tính hoặc tính toán tay, ta được s ≈ 0.7453.2. So sánh giá trị của s với 1/2:Vì s ≈ 0.7453 < 0.5, nên có thể kết luận rằng giá trị của biểu thức s nhỏ hơn 1/2.Vậy, kết luận đáp án cho câu hỏi là: Biểu thức s có giá trị nhỏ hơn 1/2.
Đỗ Đăng Dung
Phương pháp giải:Để so sánh s với 1/2, ta cần tính giá trị của s trước. Ta có:s = 1/11 + 1/12 + 1/13 + 1/14 + 1/15 + 1/16 + 1/17 + 1/18 + 1/19 + 1/20.Đặt tổng trên là S:S = 1/11 + 1/12 + 1/13 + 1/14 + 1/15 + 1/16 + 1/17 + 1/18 + 1/19 + 1/20.Nhân S cho 10, ta được:10S = 10/11 + 10/12 + 10/13 + 10/14 + 10/15 + 10/16 + 10/17 + 10/18 + 10/19 + 10/20.Chia 10S cho 10, ta được:S = (10/11 + 10/12 + 10/13 + 10/14 + 10/15 + 10/16 + 10/17 + 10/18 + 10/19 + 10/20)/10 = (1/11 + 1/12 + 1/13 + 1/14 + 1/15 + 1/16 + 1/17 + 1/18 + 1/19 + 1/20) * 10 = 10 * s.Vậy S = 10s. Sau đó, ta tính giá trị của s:s = s = 1/11 + 1/12 + 1/13 + 1/14 + 1/15 + 1/16 + 1/17 + 1/18 + 1/19 + 1/20 ≈ 0.755.Vì S = 10s, nên S = 10 * 0.755 = 7.55.Câu trả lời: s ≈ 0.755, S ≈ 7.55. Ta thấy 7.55 > 1/2 = 0.5, vì vậy s > 1/2.
Đỗ Minh Vương
Ta có thể tính giá trị còn thiếu của S để được bằng 1/2 bằng cách lấy 1/2 trừ đi giá trị của S. Ta có S = 0.2044, nên giá trị còn thiếu để đạt được 1/2 là 1/2 - 0.2044 = 0.2956.
Đỗ Thị Việt
Ta có thể đổi S về dạng phần trăm bằng cách nhân S với 100. S = 20.44%. So sánh 20.44% với 50%, ta thấy 20.44% < 50% nên 1/2 lớn hơn S.
Đỗ Văn Giang
Ta có thể biểu diễn S dưới dạng phân số tổng của các phân số đơn vị. Cụ thể S = 191/935. So sánh 191/935 với 1/2, ta thấy 191/935 < 1/2 nên 1/2 lớn hơn 191/935.