Cho hai ví dụ về dấu ngoặc đơn và dấu hai chấm, nêu tác dụng
Mình cảm thấy khá là lo lắng và không biết phải làm thế nào với câu hỏi này. Bạn nào thông tuệ giúp mình với, mình sẽ cảm kích mãi mãi!
Các câu trả lời
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 8
- Lòng thòng vắt vẻo cành cây Vàng ươm sợi dệt nên dây tơ mành Vấn vương nghĩa chị,tình anh Tượng trưng đôi lứa kết...
- "tình yêu thương là điều quý giá nhất trên đời mà người với người có thể trao tặng nhau" là câu ghép hay câu mở rộng...
- Hướng dẫn soạn bài " Muốn làm thằng Cuội" - Tản Đà - Văn lớp 8
- 1 nguyễn thiếp đưa ra gôm mấy phép học? đó là những phép học nào. 2 tác dụng của sắp xếp trật tự từ trong câu: Tuần tự...
Câu hỏi Lớp 8
- Kim tự tháp Louver được xây dựng ngay lối vào của bảo tàng Louvre tại thủ đô Paris nước Pháp. Kim tự tháp có dạng hình...
- phân tích đa thức thành nhân tử x2+7x+6
- ai giúp mình bài Bài 8. (SGK Toán 8 tập 1 trang 40) tập 1 cảm ơn
- 1. 1. Nhịp 6/8 là gì? 2. 2. Xác định trường...
- Nhận xét về thái độ của triều đình nhà Nguyễn với việc chống Pháp
- Air pollution is a cause of ill-health in human beings. In a lot of countries there are laws limiting the amount of...
- 1. Chuyển đổi từ hiện tại hoàn thành sang hiện tại hoàn thành/ quá khứ đơn và...
- Cách tính điện áp sơ cấp và thứ cấp số vòng dây quấn của cuộn sơ cấp...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Hồng Vương
Dấu ngoặc đơn:
Câu nói "Học, học nữa, học mãi" (Mac Le Nin) đã đi sâu vào tiềm thức của tôi.
Hiểm họa của nhân loại, sự cực nhục khổ sở (ma túy) đã làm cho bao con người không thể nào quay trở lại cuộc sống tốt đẹp.
=> Tác dụng: Cho biết điều đang nói tới là của ai, là cái gì.
Dấu hai chấm:
Nhà em có 3 người: ba, mẹ, em.
Sẽ không bao giờ bạn hiểu được tầm quan trọng của việc học cho đến khi: bước đến tuổi trưởng thành, đến lúc phải lựa chọn nghề nghiệp.
=> Tác dụng: Liệt kê.