Lớp 11
Lớp 1điểm
4 tháng trước
Đỗ Hồng Linh

Cho các chất H2O, LiF, C2H6 và các giá trị nhiệt độ sôi –88,5 °C, 100 °C và 1676 °C. Hãy cho biết nhiệt độ sôi của mỗi chất và giải thích sự khác nhau đó.
Mình đây! Một tâm hồn đang trong cảnh ngặt nghèo cần được cứu nguy. Bạn nào phóng khoáng tâm hồn hãy giúp mình giải quyết vấn đề này với nhé!

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp giải:
1. Kiến thức về nhiệt độ sôi của chất là kiến thức cơ bản về đặc điểm vật lý của các chất hoá học. Nhiệt độ sôi chính là nhiệt độ mà chất chuyển từ trạng thái lỏng sang trạng thái hơi ở áp suất không đổi.
2. Để giải đáp câu hỏi, ta cần biết các giá trị nhiệt độ sôi của các chất H2O, LiF và C2H6 được cung cấp.
3. So sánh giá trị nhiệt độ sôi của các chất và phân tích sự khác nhau giữa chúng.

Câu trả lời:
- Nhiệt độ sôi của H2O là 100 °C. Đây là nhiệt độ một chất nước thuần khi ở áp suất không đổi chuyển từ trạng thái lỏng sang trạng thái hơi.
- Nhiệt độ sôi của LiF không được cung cấp, do đó không thể xác định.
- Nhiệt độ sôi của C2H6 là -88,5 °C. Đây là nhiệt độ mà chất etan chuyển từ trạng thái lỏng sang trạng thái hơi ở áp suất không đổi.

Sự khác nhau:
- Điểm khác nhau về nhiệt độ sôi của các chất có thể được giải thích bằng tính chất phân tử, tổ chức phân tử và lực tương tác giữa các phân tử trong chất.
- Chất nước (H2O) có nhiệt độ sôi cao nhất vì có liên kết hidro trong phân tử tạo ra lực liên kết mạnh, dẫn đến nhiệt độ sôi cao hơn so với các chất khác.
- LiF là muối ion có liên kết ion mạnh nên phải đạt nhiệt độ cao hơn để phá vỡ liên kết ion và chuyển sang trạng thái hơi.
- C2H6 là một chất hữu cơ không có lực liên kết mạnh như trong H2O hoặc LiF, do đó có nhiệt độ sôi thấp hơn.

Lưu ý: Ngoài nhiệt độ sôi, các tính chất khác cũng có thể ảnh hưởng đến quá trình sôi như áp suất và tình trạng tinh thể của chất. Trả lời trên chỉ tập trung vào giải thích sự khác nhau về nhiệt độ sôi giữa các chất được nêu trong câu hỏi.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 5Trả lời.

Nhiệt độ sôi của C2H6 là 1676 °C. Điều này xảy ra do C2H6 là một hợp chất hữu cơ và có liên kết C-C và C-H. Các liên kết này có độ mạnh cao nên cần nhiệt độ cao để phá vỡ. Khi nhiệt độ sôi đạt 1676 °C, các phân tử C2H6 trong chất lỏng có đủ năng lượng để vượt qua lực liên kết và chuyển sang trạng thái hơi.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 0Trả lời.

Nhiệt độ sôi của LiF là -88,5 °C. Điều này xảy ra vì LiF là chất có liên kết ion, trong đó Li+ và F- tạo thành tinh thể lưới. Khi nhiệt độ tăng lên, các liên kết ion giữ các ion lại bị giảm độ mạnh và cuối cùng bị phá vỡ ở nhiệt độ sôi, cho phép các phân tử tách ra và trở thành chất hơi.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

Nhiệt độ sôi của H2O là 100 °C. Điều này xảy ra vì H2O là chất có tính chất pola và tạo thành liên kết hidro, do đó có nhiệt độ sôi cao. Khi nhiệt độ đạt 100 °C, các phân tử H2O trong chất lỏng có đủ năng lượng để vượt qua lực liên kết và chuyển sang trạng thái hơi.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 0Trả lời.
Câu hỏi Hóa học Lớp 11
Câu hỏi Lớp 11

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.40528 sec| 2242.742 kb