Lớp 8
Lớp 1điểm
10 tháng trước
Phạm Đăng Long

Cho Biểu thức P= 2a2/a2-1+a/a+1-a/a-1 a)Tìm a để biểu Thức có nghĩa-Rút gọn p b)Tìm giá trị nguyên của a để P có giá trị nguyên  
Có vẻ như mình đã gặp bế tắc rồi. Mọi người có thể dành chút thời gian để giúp đỡ mình không?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

d) Để tìm giá trị nguyên của a để biểu thức P có giá trị nguyên, bạn có thể sử dụng phương pháp vét cạn bằng cách thử từng giá trị nguyên của a và kiểm tra xem P có giá trị nguyên hay không. Bằng cách này, bạn sẽ tìm được giá trị nguyên của a mà thỏa mãn điều kiện của bài toán.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
41 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

c) Một cách khác để giải câu hỏi trên là tìm giá trị nguyên của a bằng cách thử từng giá trị nguyên của a để kiểm tra xem P có giá trị nguyên hay không. Bằng cách này, ta có thể xác định giá trị nguyên của a mà thỏa mãn yêu cầu của bài toán.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 1Trả lời.

b) Để P có giá trị nguyên, ta cần tìm giá trị nguyên của a sao cho tử số và mẫu số của biểu thức P đều chia hết cho a. Ta có thể tìm giá trị nguyên của a bằng cách giải phương trình: 2a^2/(a^2-1) + a/(a+1) - a/(a-1) = k, trong đó k là một số nguyên.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
21 vote
Cảm ơn 2Trả lời.

a) Để biểu thức có ý nghĩa, ta cần điều kiện a khác 1 và a khác -1. Vì vậy, a không thể là -1 hoặc 1. Do đó, ta có thể rút gọn biểu thức P thành P = 2a/(a-1) + a/(a+1) - a/(a-1), với điều kiện a khác 1 và a khác -1.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
51 vote
Cảm ơn 1Trả lời.
Câu hỏi Toán học Lớp 8
Câu hỏi Lớp 8

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.95786 sec| 2281.172 kb