Cho Biểu thức P= 2a2/a2-1+a/a+1-a/a-1
a)Tìm a để biểu Thức có nghĩa-Rút gọn p
b)Tìm giá trị nguyên của a để P có giá trị nguyên
Có vẻ như mình đã gặp bế tắc rồi. Mọi người có thể dành chút thời gian để giúp đỡ mình không?
Các câu trả lời
Câu hỏi Toán học Lớp 8
- Cho hình bình hành ABCD. Từ A và C kẻ AE vuông góc với BD, CF vuông góc với BD. Chứng minh rằng AE, CF là hình bình...
- - (5x - 4)(2x + 3)
- Các phương trình phải có nghiệm như thế nào thì tương đương với phương...
- tìm x biết:(x+2).(x^2-2x+4)-x.(x^2-2)=15
- Cho a, b, c thỏa mãn : a2 + b2 + c2 = a + b + c = 2 Cmr : M=(a2+1)(b2+1)(c2+1) viết được dưới dạng bình...
- một miếng đát hình chữ nhật có chu vi là 50m. nếu giảm chiều dài 10m và tăng...
- cho ΔDEF nhọn(DE < DF) 2 đường cao EA,FB cắt nhau tại H a/ C/m ΔADE\(\sim\) ΔBDF từ...
- cho x^2-4x+1=0 tìm giá trị B= x^5-3x^4-3x^3+6x^2-20x+2025
Câu hỏi Lớp 8
- Người sống liêm khiết thường có những đức tính nào sau đây? 1. Bất cần. 2. Tự trọng. 3. Khiêm...
- Cho mk xin tên một số bài thơ thường phải phân tích trong đề thi hsg văn với ạ? VD: Bếp...
- tai sao khi giặt quần áo bằng nước nóng thì sạch hơn giạt quần áo bằng...
- Câu 6: Thiết bị đo cường độ dòng điện là A. vôn kế. B. ampe kế. C. biến trở. D. cầu...
- “Nếu b chia 2 dư 1 thì in ra màn hình b la so le” được thể hiện câu lệnh trong...
- Câu văn biền ngẫu là câu văn như thế nào?
- Một nhà thơ nước ngoài gọi Hồ Gươm là “chiếc lẵng hoa xinh đẹp giữa lòng Hà Nội”. Em có thể sử dụng câu đó vào phần nào...
- những nhận định nói về các chức năng của văn học ( chức năng nhận thức,chức năng giáo dục,chức năng...
Bạn muốn hỏi điều gì?
Đặt câu hỏix
- ²
- ³
- √
- ∛
- ·
- ×
- ÷
- ±
- ≈
- ≤
- ≥
- ≡
- ⇒
- ⇔
- ∈
- ∉
- ∧
- ∨
- ∞
- Δ
- π
- Ф
- ω
- ↑
- ↓
- ∵
- ∴
- ↔
- →
- ←
- ⇵
- ⇅
- ⇄
- ⇆
- ∫
- ∑
- ⊂
- ⊃
- ⊆
- ⊇
- ⊄
- ⊅
- ∀
- ∠
- ∡
- ⊥
- ∪
- ∩
- ∅
- ¬
- ⊕
- ║
- ∦
- ∝
- ㏒
- ㏑
Đỗ Bảo Phương
d) Để tìm giá trị nguyên của a để biểu thức P có giá trị nguyên, bạn có thể sử dụng phương pháp vét cạn bằng cách thử từng giá trị nguyên của a và kiểm tra xem P có giá trị nguyên hay không. Bằng cách này, bạn sẽ tìm được giá trị nguyên của a mà thỏa mãn điều kiện của bài toán.
Đỗ Thị Đức
c) Một cách khác để giải câu hỏi trên là tìm giá trị nguyên của a bằng cách thử từng giá trị nguyên của a để kiểm tra xem P có giá trị nguyên hay không. Bằng cách này, ta có thể xác định giá trị nguyên của a mà thỏa mãn yêu cầu của bài toán.
Đỗ Minh Vương
b) Để P có giá trị nguyên, ta cần tìm giá trị nguyên của a sao cho tử số và mẫu số của biểu thức P đều chia hết cho a. Ta có thể tìm giá trị nguyên của a bằng cách giải phương trình: 2a^2/(a^2-1) + a/(a+1) - a/(a-1) = k, trong đó k là một số nguyên.
Đỗ Huỳnh Đức
a) Để biểu thức có ý nghĩa, ta cần điều kiện a khác 1 và a khác -1. Vì vậy, a không thể là -1 hoặc 1. Do đó, ta có thể rút gọn biểu thức P thành P = 2a/(a-1) + a/(a+1) - a/(a-1), với điều kiện a khác 1 và a khác -1.