Lớp 4
Lớp 1điểm
3 tháng trước
Đỗ Thị Vương

đặt câu: a,đặt 5 câu kể ai làm gì? b,đặt 5 câu kể ai thế nào? c,đặt 5 cau kể ai là gì? d,đặt 5 câu khiến
Ai đó giúp mình với, mình đang rất cần tìm lời giải cho câu hỏi này. Mình sẽ chia sẻ kết quả cho mọi người sau!

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm:
1. Đọc và hiểu câu thơ: Tìm hiểu ý nghĩa và tác dụng của biện pháp tu từ so sánh và nhân hóa trong hai câu thơ trên.
2. Phân tích từng biện pháp: Xác định các từ, cụm từ hay khổ thơ được so sánh và nhân hóa.
3. Nhận xét và nêu cảm nhận: Đưa ra ý kiến cá nhân về tác dụng của biện pháp tu từ so sánh và nhân hóa trong hai câu thơ, dựa trên nhận xét về hình ảnh, ngôn ngữ, cảm xúc mà chúng mang lại.

Câu trả lời:

Biện pháp tu từ so sánh và nhân hóa được sử dụng trong hai câu thơ để tạo ra những hình ảnh đẹp, sắc nét và gợi lên cảm xúc sâu sắc trong lòng người đọc.

Trong câu "Nước biếc trông như tầng khói phủ", biện pháp tu từ so sánh được sử dụng để so sánh màu sắc của nước biếc với tầng khói phủ, tạo ra một hình ảnh mờ mờ, nhẹ nhàng nhưng cũng mang tính bí ẩn và nổi bật. Câu thơ này gợi lên cảm giác mê hoặc và tò mò, khiến người đọc muốn khám phá và tìm hiểu thêm về nước biếc.

Trong câu "Song thưa để mặc bóng trăng vào", biện pháp tu từ nhân hóa được sử dụng để nhân hóa bóng trăng và tạo ra một hình ảnh tưởng tượng. Việc mặc bóng trăng vào tạo ra một ý niệm về sự che chở, sự bình yên và sự thần bí của màn đêm, gợi lên cảm xúc yên bình và hứng thú trong lòng người đọc.

Tổng hợp lại, biện pháp tu từ so sánh và nhân hóa trong hai câu thơ trên đã giúp tăng cường hiệu quả truyền đạt và làm tăng tính ảo diệu của những hình ảnh mô tả, từ đó gợi lên cảm xúc phong phú và sâu sắc trong lòng người đọc.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
11 vote
Cảm ơn 8Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 4
Câu hỏi Lớp 4

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.48311 sec| 2230.57 kb