Lớp 9
Lớp 1điểm
4 tháng trước
Đỗ Huỳnh Việt

Chép thuộc lòng bốn câu thơ đầu của văn bản “ C hị em Thúy Kiều ” và trả  l ời câu hỏi sau: Câu 1 .  Hãy nêu nội dung chính của khổ thơ em vừa chép? Hãy nêu vị trí đoạn trích “ Ch ị em Thúy Kiều ” trong Truyện Kiều? Câu 2 .  Nêu nguồn gốc của Truyện Kiều và giải thích nhan đề "Đoạn trường tân thanh"? Câu 3 .  Giải thích nghiã của từ “tố nga”? Câu 4 .  Chỉ rõ biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong câu thơ thứ ba và nêu hiệu quả của biện pháp đó?
Rất mong nhận được sự giúp đỡ từ các Bạn! Mình đang tìm lời giải cho một bài toán khó, không biết ai có thể gợi ý cho mình?

Hãy luôn nhớ cảm ơnvote 5 sao

nếu câu trả lời hữu ích nhé!

Các câu trả lời

Phương pháp làm:

1. Đọc kỹ đoạn trích "Chị em Thúy Kiều" trong Truyện Kiều để hiểu nội dung chính.
2. Nghiên cứu nguồn gốc của Truyện Kiều và giải thích ý nghĩa của đoạn trích "Đoạn trường tân thanh".
3. Tra cứu nghĩa của từ "tố nga".
4. Phân tích biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong câu thơ thứ ba và nêu hiệu quả của biện pháp đó.

Câu trả lời:

Câu 1: Nội dung chính của khổ thơ "Chị em Thúy Kiều" là cuộc trò chuyện giữa hai chị em Thúy Kiều và Thúy Vân với nhau sau khi lâu ngày xa cách. Trong đoạn trích này, Thúy Kiều trải lòng về khổ đau và đau khổ trong quá trình trở thành gái điếm và hy vọng mong manh của cô về tương lai tốt đẹp.

Vị trí danh từ đoạn trích "Chị em Thúy Kiều" trong Truyện Kiều là đầu tiên, trước khi câu chuyện chính bắt đầu.

Câu 2: Truyện Kiều là tác phẩm văn học cổ điển của Nguyễn Du, được viết vào thế kỷ 18. Nó được xem là một kiệt tác quốc gia của Việt Nam. "Đoạn trường tân thanh" là nhan đề của tác phẩm, có nghĩa là một đoạn trích mới mà người ta có thể nghe thấy âm thanh của lòng người và hiểu được cảm xúc của họ.

Câu 3: Từ "tố nga" có nghĩa là một khái niệm tượng trưng cho sự tuyệt vọng, đau khổ và hư vô. Trong trường hợp này, nó được sử dụng để miêu tả tâm trạng của Thúy Kiều khi cô trải qua những khó khăn và hy vọng không thể trọn vẹn của cô.

Câu 4: Biện pháp nghệ thuật được sử dụng trong câu thơ thứ ba là "phép so sánh" (thầy dạy thì hãy gọi vậy), với hiệu quả là tạo ra hình ảnh sinh động và cảm xúc sâu sắc. Bằng cách so sánh chính cô với hoa sen trong song thủy, tác giả đã làm nổi bật tính chất thuần khiết và cao quý của Thúy Kiều. Biện pháp này giúp tăng tính hình tượng cho câu thơ và làm cho người đọc cảm nhận được sự đặc biệt của nhân vật chính.

Hãy giúp mọi người biết câu trả lời này thế nào?
31 vote
Cảm ơn 3Trả lời.
Câu hỏi Ngữ văn Lớp 9
Câu hỏi Lớp 9

Bạn muốn hỏi điều gì?

Đặt câu hỏix
  • ²
  • ³
  • ·
  • ×
  • ÷
  • ±
  • Δ
  • π
  • Ф
  • ω
  • ¬
0.43465 sec| 2225.164 kb